×
×

Hãng xe Nhật Bản Honda sắp ra mắt loạt xe điện với tên thương hiệu hoàn toàn mới cạnh tranh trực tiếp Tesla khiến Elon Musk “m:é:o m:ặt”

Hãng xe Nhật Bản Honda sắp ra mắt loạt xe điện với tên thương hiệu hoàn toàn mới - Ye cạnh tranh trực tiếp Tesla


Thương hiệu xe điện Ye thuộc hãng xe Nhật Bản Honda sẽ ra mắt 3 sản phẩm ôtô thuần điện. Hai trong số đó được định vị cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model Y và sẽ sớm bán ra trong năm nay.

Theo InsideEVs, Honda chuẩn bị trình làng loạt sản phẩm mới thuộc thương hiệu xe thuần điện của mình, trước mắt dành riêng cho khách hàng Trung Quốc. Loạt ôtô điện sẽ được Honda giới thiệu dưới thương hiệu Ye Series, đi kèm logo mang hơi hướm cổ điển mà Honda từng xác nhận sẽ sử dụng riêng cho các sản phẩm thuần điện.

Thông tin từ Honda cho hay tên thương hiệu Ye bắt nguồn từ một chữ cái Trung Quốc mang ý nghĩa “tỏa sáng rực rỡ”. Dựa trên những hình ảnh và thông tin có được về những mẫu xe điện thương hiệu Ye, InsideEVs đánh giá Honda đã cho thấy nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tính cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Các sản phẩm xe điện thuộc thương hiệu Ye được phát triển dựa trên nền tảng hoàn toàn mới mang tên Architecture W. Thông số kỹ thuật chi tiết vẫn được Honda giữ kín, nhưng nguồn tin của InsideEVs cho hay nền tảng này sẽ cung cấp động cơ truyền động 3 trong một trên trục trước hoặc trục sau, kết hợp cùng bộ pin mật độ cao.


Tương tự nhiều mẫu xe Honda khác, nền tảng Architecture W cũng sẽ sở hữu hệ thống treo liên kết đa điểm tay đòn kép trên trục trước và hệ thống treo liên kết đa điểm độc lập trên trục sau.

Được biết, 3 mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu Ye được giới thiệu bao gồm phiên bản sản xuất của S7 và P7, cùng với phiên bản concept của Ye GT.

Theo InsideEVs, Ye S7 và Ye P7 gần như là 2 mẫu xe tương đồng khi sở hữu hình dạng của một chiếc crossover thuần điện 5 chỗ ngồi, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y. Theo Honda Global, cả Ye S7 và Ye P7 đều có 2 phiên bản, một được trang bị duy nhất motor điện trên trục sau, trong khi phiên bản còn lại sở hữu cấu hình motor kép dẫn động 4 bánh.


Trong khi đó, Ye GT là một mẫu coupe 4 cửa chạy điện, thuộc phân khúc đang ngày càng phát triển tại thị trường Trung Quốc. Chuyên trang InsideEVs đánh giá vẻ ngoài của Ye GT mang nhiều nét tương đồng với Xiaomi SU7, mẫu sedan điện đầu tiên vừa được tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc ra mắt hồi cuối tháng trước.

Chuyên trang InsideEVs nhận định sự xuất hiện của dải sản phẩm ôtô điện thuộc thương hiệu Ye được xem như nỗ lực giành lại thị phần của Honda, giữa lúc ôtô động cơ đốt trong thương hiệu này ngày càng ít phổ biến hơn trên thị trường.

Dù vậy, InsideEVs cho rằng S7, P7 và cả Ye GT dường như sẽ trở thành giải pháp phù hợp hơn cho Honda tại thị trường toàn cầu bởi sự thiếu hụt lựa chọn xe điện ở thời điểm hiện tại.

Theo kế hoạch, Ye S7 và Ye P7 sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào khoảng cuối năm nay. Trong khi đó, phiên bản thương mại của Ye GT dự kiến có mặt tại thị trường ôtô xứ tỷ dân vào năm 2025.

Honda cũng công bố kế hoạch trình làng tổng cộng 6 mẫu xe thuộc thương hiệu Ye từ nay cho đến hết năm 2027. Ở thời điểm hiện tại, Honda đang cung cấp các tùy chọn ôtô điện thuộc dải sản phẩm e:N Series cho khách hàng Trung Quốc.

Related Posts

Người đàn ông bí ẩn nhất ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’ vốn là hot boy quen mặt, vẻ ngoài ‘b:ất b:iến’ sau 23 năm

Mới đây diễn viên Trí Đức xuất hiện trên màn ảnh bằng vai phụ ấn tượng trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim. An Nhiên có quan hệ…

Sau Rolls-Royce Wraith và 720S, Huấn hoa hồng ‘khoe’ siêu xe Lamborghini Urus S hơn 16 tỷ, CĐM xuýt xoa: ‘Thầy’ làm gì mà giàu thế?

Chi trong 2 năm gần đây, Huấn hoa hồng liên tục tậu về gara những chiếc xe hàng chục tỷ đồng. Mới nhất anh vừa tậu chiếc…

Vinfast liên tục lỗ kéo dài, cổ đông hỏi ông Vượng ‘gánh vác’ được bao lâu nữa? Câu trả lời của vị tỷ phú khiến cả Việt Nam chấn động!

Ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch Tập đoàn Vingroup, vừa tiết lộ cá nhân ông sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời…

Xe cứu thương bị khóa bánh và câu chuyện ‘lãnh địa’ của khu đô thị: Ban quản lý rút kinh nghiệm!

Ở mức độ nào đó, có những khu đô thị đã biến thành một “lãnh địa” riêng của chủ tập đoàn. Họ tự ý đặt ra những…

Tưới nước mát thẳng vào xe đang nóng giữa trời 40 độ tưởng hay hóa ra lại là con đường ngắn nhất dẫn đến showroom để mua xe mới: Nghe lý do mới giật mình ng:ã ng:ửa!

Theo chuyên gia, việc tưới nước thẳng vào xe đang nóng không gây hại, nhưng nên tránh tình trạng này liên tục và kéo dài. Việc trường…

Ngỡ ngàng VinFast VF 7 đi 600km rẻ hơn 150 triệu so với giá mới, người bán khẳng định đây là chiếc cũ đầu tiên trên thị trường

Với chiếc VinFast VF 7 phiên bản mua pin này, chủ sau sẽ không phải lo nghĩ đến chi phí hàng tháng. Trên thị trường xe cũ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *