×
×

Vinfast liên tục lỗ kéo dài, cổ đông hỏi ông Vượng ‘gánh vác’ được bao lâu nữa? Câu trả lời của vị tỷ phú khiến cả Việt Nam chấn động!

Ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch Tập đoàn Vingroup, vừa tiết lộ cá nhân ông sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời gian tới và dồn toàn lực để xây dựng thương hiệu này.

Ông Phạm Nhật Vượng tại đại hội cổ đông Vingroup diễn ra sáng nay 25-4 - Ảnh: LINH NGUYỄN

Ông Phạm Nhật Vượng tại đại hội cổ đông Vingroup diễn ra sáng nay 25-4 – Ảnh: LINH NGUYỄN

Sáng 25-4, Tập đoàn Vingroup (VIC) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Nội dung thảo luận giữa đoàn chủ tịch và cổ đông chủ yếu các câu hỏi về VinFast.

Một cổ đông cho biết nhiều người băn khoăn không biết tiềm lực tập đoàn có thể “gánh vác” VinFast trong bao lâu khi thương hiệu xe ô tô này lỗ kéo dài.

Trả lời, ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch Vingroup, cho biết việc nghi ngờ năng lực hay dòng tiền của VinFast là không có cơ sở. “Đến giờ này không chậm ngân hàng một đồng tiền lãi nào, chưa nói đến gốc”, ông Vượng nói.

Tuy nhiên ông cũng thừa nhận làm xe điện rất nhiều khó khăn. “Việc này rất lớn. Dễ dàng cũng đâu đến lượt chúng ta làm”, ông Vượng nói.

Nhưng vị tỉ phú lạc quan hơn khi “thời điểm khó khăn nhất đã qua, thị trường đã phục hồi trở lại”. Khi nhìn vào doanh số bán xe của VinFast sẽ thấy lượng bán ra cải thiện, lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số lớn nhất ở Việt Nam.

Trước cổ đông, ông Vượng cũng tiết lộ muốn VinFast vào “top” đầu thế giới và tới đây cá nhân ông sẽ tiếp tục thu xếp tài sản tài trợ cho VinFast 1 tỉ USD nữa.

“Vinfast là sứ mệnh, danh dự và tương lai của Vingroup nên chúng tôi không bao giờ buông Vinfast””, ông Vượng nhấn mạnh.

Chủ tịch Vingroup cũng nói với cổ đông “không có chuyện xe điện hết thời, đây là xu thế bền vững không đảo ngược”. Đặc biệt chi phí pin ngày càng rẻ đi, xe điện cạnh tranh ngang với xe xăng.

Riêng với thị trường Việt Nam, ông Vượng cũng tự tin VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh mạnh mẽ với xe xăng vì xe điện “khỏe hơn, thông minh hơn”.

Trong khi đó, xe điện góp phần quan trọng giúp thành phố sạch hơn, theo ông Vượng.

Cá nhân ông sẽ bỏ 10.000 tỉ đồng trong 3 năm tới để xây dựng trạm sạc. Động thái này chủ yếu để giải quyết vấn đề tinh thần, bởi vì đa phần đều đi dưới 100km/ngày và hoàn toàn có thể sạc ở nhà.

Cũng theo ông Vượng, chi phí về pin đang rẻ đi vì công nghệ, xe điện hoàn toàn có thể cạnh tranh với xe xăng ở các thị trường khác.

“VinFast dự kiến tới năm 2026 có thể hòa EBITDA và dần dần sẽ có lãi”, ông Vượng trả lời khi cổ đông hỏi bao giờ thương hiệu xe điện hết lỗ.

Vinpearl đang làm thủ tục niêm yết

Ngoài ra tại đại hội, ông Vượng thông tin về kế hoạch đang làm hồ sơ niêm yết Vinpearl vào cuối năm nay. Ông cũng khẳng định hiện chưa có kế hoạch thoái vốn ở các mảng khác, sau khi rút vốn ở Vincom Retail.

Riêng với Xanh SM Taxi, ông Vượng tiết lộ đang tiến hành mở rộng ra các thị trường quốc tế và chuẩn bị kế hoạch để nếu có điều kiện sẽ niêm yết trên thị trường quốc tế.

Related Posts

Nhiều người “h:ú h:ồn” khi thấy tài xế nằm chơi ở băng ghế sau, để xe bán tải tự lái 130km/h trên đường, sự thật đằng sau càng ngã ngửa

Tài xế của một chiếc xe bán tải Ford Super Duty tại Mỹ đã tự quay lại hình ảnh mình nằm thư giãn ở băng ghế sau,…

Nữ ti:ktoker Huỳnh Như có gia thế kh:ủng như nào mà liên tục tậu s:iêu xe? Mới đây lại bán Lamborghini Huracan để mua Mercedes-AMG G63 màu đ:ộc l:ạ

Mercedes-AMG G63 màu xám nhám độc đáo là cái tên mới nhất trong bộ sưu tập xe của nữ tiktoker đến từ Bạc Liêu, sau khi cô…

Hi hữu: Xe rẻ tiền không hiểu sao lùi trúng s:iêu xe Aston Martin giá trị gấp 20 lần, tài xế m:éo m:ặt chỉ biết khóc không thành lời

Chiếc siêu xe Aston Martin đậu trước cửa đại lý thì bị một chiếc Volkswagen Tiguan lùi trúng. Đây cũng là đại lý được nhiều nhân vật…

Dân tình ‘đổ xô’ chốt VinFast VF3: ‘Con số có thể tới 25.000 – 30.000 chiếc?’, lương 5 triệu cũng mua được!

Chỉ ít phút sau khi mẫu xe minicar VinFast VF3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã…

Cái kết nào cho nhóm tài xế trong đoàn s:iêu xe đón dâu, dừng giữa đường quay phim, chụp ảnh không nể 1 ai? Nghe mức á:n ai cũng lắc đầu

Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập nhóm tài xế (trong đó có chú rể) trong đoàn siêu xe đi đón dâu dừng giữa đường để…

Xuống nhà máy sờ tận tay ‘h-àng n-óng’ VinFast VF 3: Mẫu mini EV giá rẻ nhất thị trường nhưng rộng rãi cùng sức chứa cực khó tin, liệu có như những gì hãng công bố?

Là một chiếc mini EV cỡ nhỏ nhưng VF 3 vẫn đủ sức cho 4 người lớn ngồi 1 cách thoải mái. VinFast VF 3 – mẫu…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *