Hoàn cảnh của chị Bình và các con đã khiến nhiều người xót xa.

Hoàn cảnh của gia đình chị Vũ Thị Bình (sinh năm 1972 tại Diễn Châu, Nghệ An) đã khiến nhiều người ứa nước mắt. Cuộc sống cơ cực với nhiều khó khăn, nhiều năm nay tổ ấm nhỏ không thể thoát khỏi sổ hộ nghèo của địa phương.

Là người thường xuyên giúp đỡ gia đình chị Bình, chị Nguyễn Thị Năm (SN 1957) cho biết: Chị đã có biểu hiện của tâm thần từ bé, bố mẹ mất sớm nên đã không có điều kiện thăm khám chữa trị. Vào năm 201, trong đêm muộn biết chị Bình bị vấn đề tâm lý nên nhiều kẻ đã lợi dụng cưỡng hiếp. Đến cuối năm chị đã hạ sinh con trai đầu lòng (cháu Nguyễn Văn Huy). Đau đớn lại tiếp tục gián xuống người mẹ khi vào năm 2018 chị tiếp tục bị cưỡng hiếp bên đường và rồi lại hạ sinh thêm một bé gái vào tháng 9 năm ấy.

Kể từ thời điểm ấy đến nay, ba mẹ con chị Bình nương tựa nhau cơm cháo qua ngày trong căn nhà trống hoắc. Ngoài giường, tủ được người khác cho thì không còn một đồ gì giá trị, ngay cả quần áo cũng được mọi người xung quanh cho.


Từ đó đến nay, ba mẹ con chị Bình nương tựa nhau sống qua ngày trong căn nhà t chưa đến 20m2. Ngoài một chiếc giường và tủ cũ kỹ được người khác cho thì chẳng gì giá trị. Ngay cả mấy bộ quần áo mà các thành viên trong gia đình mặc cũng là đồ cho. Thiếu bàn tay gánh vác, che chở của người đàn ông nên 3 mẹ con chỉ biết dựa vào sống. Căn nhà xuống cấp, ngói vỡ, thủng lỗ chỗ cũng chẳng có ai sửa cho. Những người sống gần đó cho biết, từ trước đến nay, cuộc sống của mẹ con chị Bìn thuộc vào tình thương từ cộng đồng, sự quan tâm của chính quyền địa phương.

“Nhận thức không được nhanh nhẹn nên chẳng ai thuê chị Bình làm việc. Người ta c thì cũng cho nhặt, phân loại hải sản ngoài cảng cá, cũng có đôi ba đồng. Con cái t bữa đói, học hành chẳng được quan tâm đến nơi, đến chốn”, bà Năm ở cảng cá chia s Vì không thể tìm được công việc ổn định nên thu nhập của chị Bình cũng bấp bênh. N đói nhiều hơn bữa no. Có những hôm con kêu đói, chọ Bình chỉ biết lấy chút cơm ngu đường trắng rồi bón cho con.

Thấu hiểu cảnh gia đình khó khăn, chính quyền xã đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị Bình xây nhà ở để dần ổn định cuộc sống mới.