×
×

U23 Việt Nam chính thức chốt ban cán sự, đội trưởng là một người có thâm niên ‘ăn cơm tuyển’: Tưởng ai xa họa hóa ra ‘nhẵn mặt’ nhiều giải đấu

Thủ môn Quan Văn Chuẩn đã được lựa chọn là đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.


Cụ thể, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã được BHL tín nhiệm trao băng thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Hỗ trợ cho Quan Văn Chuẩn trong ban cán sự là 4 đội phó gồm: Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Tùng.

Với sự lựa chọn này của BHL, thành phần ban cán sự đội tuyển U23 Việt Nam quy tụ đại diện trải đều từ vị trí trấn giữ khung thành cho đến hàng phòng ngự, tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo, qua đó không chỉ gia tăng hiệu quả và sự kết nối trong sinh hoạt mà còn đối với cả công tác chuyên môn trong quá trình đội tuyển tham dự giải.

Đây không phải là lần đầu tiên Quan Văn Chuẩn đảm nhiệm vị trí đội trưởng. Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, thủ thành này cũng đã được HLV Hoàng Anh Tuấn trao băng thủ quân.

U23 Việt Nam chốt ban cán sự, Quan Văn Chuẩn là đội trưởng - Ảnh 2.

Ban cán sự của đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.Ảnh: VFF

Khi đó, Văn Chuẩn đã không phụ sự kỳ vọng khi cùng các đồng đội xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cá nhân Văn Chuẩn cũng có màn trình diễn ấn tượng ở nút chặn cuối cùng trong đội hình U23 Việt Nam và giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Chia sẻ cảm xúc trước sự tín nhiệm của BHL, Quan Văn Chuẩn khẳng định sẽ cùng các đồng đội nỗ lực cống hiến hết mình trong từng trận đấu, hướng đến kết quả tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2024.

Như vậy, đội tuyển U23 Việt Nam đã hoàn tất công tác nhân sự trước lượt trận ra quân tại đấu trường U23 châu Á.

Danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ cũng được gửi tới AFC để hoàn thiện hồ sơ thi đấu. Trong ngày hôm nay, 4 cầu thủ không được lựa chọn gồm thủ thành Trần Trung Kiên, hậu vệ Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và tiền vệ Hà Văn Phương sẽ lên đường trở về nước, tiếp tục tập luyện và thi đấu cho CLB chủ quản để chờ đợi cơ hội mới trong các đợt hội quân tiếp theo của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở thời điểm công bố danh sách U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Theo quy định của Điều lệ, danh sách đăng ký chỉ có giới hạn 23 cầu thủ. Tất cả các bạn đều rất xứng đáng và điều đó gây khó khăn cho BHL khi buộc phải đưa ra quyết định cầu thủ nào được đi tiếp, cầu thủ nào ở lại.

Những ngày qua, BHL đã bàn bạc cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra sự lựa chọn. Khi còn thi đấu thầy cũng đã trải qua hoàn cảnh như này. Lên đội tuyển phấn đấu, cố gắng, chờ đợi đến ngày chốt danh sách gọi đến tên mình. Thầy cũng ở trong trường hợp như các bạn nên thầy hiểu. Dĩ nhiên là mình không vui rồi nhưng phải cố gắng vượt qua. Các bạn về CLB hãy cố gắng tập luyện, nỗ lực hơn nữa để có thể sẵn sàng trở lại đội tuyển vào một ngày không xa”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đồng thời yêu cầu các học trò, những cầu thủ có tên trong danh sách chính thức hãy mang trong mình ước mơ và khát vọng cho cả những người ở lại. “Người hâm mộ, giới chuyên môn đang rất quan tâm đội tuyển sẽ làm được gì, sẽ đá ra sao bởi vậy, tất cả chúng ta phải cùng nhau cố gắng.

Thầy hoàn toàn tin tưởng vào các bạn. Tất cả đang diễn ra, tất cả những gì mà chúng ta chuẩn bị đều nhằm đến kết quả tốt đẹp nhất. Chúng ta đá cố gắng rồi thì hãy cố gắng hơn nữa, đặc biệt là không bao giờ được phép từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5 tại Qatar. Giải đấu có 3,5 suất trực tiếp tham dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư tại giải sẽ tranh vé ở vòng play-off với Guinea (đại diện từ châu Phi).

U23 Việt Nam chốt ban cán sự, Quan Văn Chuẩn là đội trưởng - Ảnh 3.
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở bảng D lần lượt gặp U23 Kuwait (ngày 17/4), U23 Malaysia (20/4), U23 Uzbekistan (23/4).

Trọng tài người Qatar Abdulla Al Marri sẽ là trọng tài chính ở trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait. Các trợ lý là Faisal Al Shammari và Zahy Al Shammari (cùng người Qatar). Trong khi đó, ông Hassan Karimov (người Tajikistan) sẽ điều hành phòng VAR trong trận đấu này.

Sáng nay (16/4), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tham quan sân thi đấu Al Jaloub, nơi sẽ diễn ra trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4.

Do AFC không cho phép các đội được tập làm quen tại các sân thi đấu nhằm bảo vệ mặt cỏ, nên hoạt động này chủ yếu nhằm giúp các cầu thủ có cảm quan tốt hơn về địa điểm thi đấu. Riêng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước giai đoạn vòng bảng vào lúc 11h30 giờ địa phương (15h30 giờ Việt Nam).

Buổi chiều, đội tiếp tục có buổi tập trên sân AL Erssal để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho lượt đấu khai màn của bảng D.

Related Posts

HLV Kim Sang Sik làm HLV tuyển Việt Nam trong 2 năm, sự thật là gì?

HLV Kim Sang Sik dẫn dắt tuyển Việt Nam với hợp đồng 2 năm, đây là thông tin khá bất ngờ. Như Saostar đã thông tin vào…

Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuôjt nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn, khác vẻ c:.a:.y nghiêt ở phim

Ở ngoài đời, NSND Thu Hà có cuộc sống bình yên, viên mãn bên chồng con. Cô cũng được ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ…

Phim có Hồng Diễm, Lương Thu Trang liên tục bị ch:.ỉ tr:.ích

Phim “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục trở thành trung tâm bàn luận trên mạng xã hội do xây dựng nhiều tình tiết vô lý, phi…

Con gái Quỳnh Kool cát xê vài chục triệu/giờ, thức khuya dậy sớm đi làm

Con gái Quỳnh Kool gây ấn tượng bởi cách diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp với cát xê ‘khủng’. Cherry An Nhiên đang là sao nhí đang được…

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam từng hết lời khen ngợi Văn Toàn và Công Phượng: Tôi sẽ sớm đưa các em trở lại để vực dậy bóng đá Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Sáng 29/4, tin…

Sao U23 Việt Nam cưa đổ cô chủ tiệm vàng: Mối tình năm 17 t:uổi giờ nổi tiếng vẫn trách nhiệm, tình cảm

Tiền vệ U23 Việt Nam có chuyện tình đẹp như mơ với cô chủ tiệm vàng. U23 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình chinh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *