×
×

Từ năm 2024: Hàng loạt quy định thay đổi, mức chi phí mới nhất đối với người thi giấy phép lái xe hạng B1 được áp dụng, ai cũng nên biết để chuẩn bị

Một số quy định và mức phí mới nhất về thi Giấy phép lái xe (GPLX) hạng B1 mà những người thi năm 2024 cần biết để chuẩn bị.


Thông tư 04 của Bộ Giao thông Vận tải ( Bộ GTVT) ban hành đã có những sửa đổi, bổ sung một số điều về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Trong đó, thời gian học lý thuyết, thực hành của các hạng GPLX đã có sự thay đổi.

Điều kiện học Giấy phép lái xe hạng B1

Những quy định thay đổi, mức phí thi giấy phép lái xe hạng B1 mới nhất năm 2024- Ảnh 1.

Những quy định thay đổi, mức phí thi Giấy phép lái xe hạng B1 mới nhất năm 2024. Ảnh Nghiêm Thắng.

Giấy phép lái xe hạng B1 (học số tự động) sẽ dành cho những người lái xe số tự động và không kinh doanh vận tải.

Theo đó, Thông tư 04 quy định, hạng B1 sẽ có thời gian học thực hành trên sân tập lái từ 45 giờ xuống 41 giờ. Ngược lại, thời gian học thực hành trên đường giao thông tăng từ 20 giờ lên 24 giờ.

Đối với hạng B1 (học xe số cơ khí, số sàn), hạng B2: Giảm thời gian học thực hành trên sân tập từ 45 giờ xuống 41 giờ và tăng thời gian học thực hành trên đường giao thông từ 36 giờ lên 40 giờ.

Người dân muốn học và thi GPLX hạng B1 năm 2024 cần đáp ứng những điều kiện sau:

– Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi (tính đến ngày sát hạch lái xe), người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.

– Không mắc các bệnh thuộc nhóm 2 Phụ lục số 1 ban hành theo quy định tại Thông tư 24 năm 2015 của Bộ GTVT.

Mức phí học bằng B1 năm 2024 và những điều cần lưu ý

Khảo sát một số trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ở khu vực Hà Nội, hiện nay mức học phí đối với hạng bằng B1 đã tăng đáng kể từ khi Thông tư 04 chính thức có hiệu lực.

Đối với hạng B1, người học sẽ phải đóng mức phí 15 triệu đồng, tăng đáng kể so với trước đây. Chưa kể, người học sẽ còn phải đóng thêm lệ phí thi, chi phí học xe chip… Theo đó, tổng chi phí sẽ đội lên khoảng 17-18 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, mức học phí hiện nay tăng bởi phát sinh phần lái xe cabin mô phỏng thực tế với thời gian 3 giờ/khóa.

Ngoài mức học phí tăng, học viên cần phải quan tâm một số lưu ý trong quá trình thi sát hạch.

Theo quy định, phần thi sát hạch lý thuyết sẽ diễn ra trong 20 phút với 30 câu hỏi, thí sinh sẽ cần phải trả lời đúng 27/30 câu trở lên và không sai câu điểm liệt sẽ vượt qua.

Khi vượt qua lý thuyết sẽ thi mô phỏng với 10 tình huống, mỗi tình huống có số điểm tối đa là 5 điểm. Để có thể vượt qua phần mô phỏng, thí sinh phải đạt số điểm tối thiếu là 35/50 điểm mới được thi sa hình.

Quy định của phần thi sa hình (thực hành) sẽ diễn ra trong 18 phút, thí sinh phải đạt 80/100 điểm mới được ra đường trường.

Cuối cùng, thí sinh cần đạt 80/100 điểm phần thi đường trường mới được công nhận trúng tuyển và được cấp GPLX hạng B1 theo quy định.

Related Posts

Nhìn Việt Nam ‘xách valy về nước’, báo Indonesia đồng loạt lên bài: ‘Cầu thủ Việt Nam có thói quen chơi xấu nên hay dính thẻ đỏ’

Trang báo Indonesia bất ngờ chê U23 Việt Nam và cho rằng các cầu thủ từng nhiều lần “dùng thủ đoạn chơi xấu”. U23 Việt Nam đã…

Vận đen khó hiểu với cầu thủ mặc số áo 21 của U23 Việt Nam tại giải châu Á: Nhiều người đặt ‘dấu hỏi lớn’

Các cầu thủ mặc áo số 21 của U23 Việt Nam thường gặp vận đen khá khó hiểu tại giải U23 châu Á. Rạng sáng 27/4, U23…

Gây sốt tại giải châu Á vì thành tích hiếm có, U23 Indonesia vẫn kém xa Việt Nam ở bảng xếp hạng này

Dù phải dừng chân ở tứ kết U23 châu Á 2024 nhưng U23 Việt Nam vẫn bỏ xa Indonesia về thành tích tổng tại giải đấu này….

L:ộ chi tiết cực lạ trong hợp đồng của HLV Hoàng Anh Tuấn sau giải U23 châu Á: Hóa ra không phải là ‘chia tay’ mà là để làm 1 việc

HLV Hoàng Anh Tuấn tạm chia tay U23 Việt Nam sau giải U23 châu Á 2024 theo bản hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam…

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam sau trận thua ở tứ kết: Hành trình của tôi cùng ĐT U23 đã chính thức khép lại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar. U23 Việt Nam chính thức…

9 trường hợp bắt buộc phải đổi GPLX trong năm 2024: Ai cố tình giữ lại sẽ bị phạt nặng đến cả chục triệu đồng

Theo quy định, trong năm 2024 sẽ có những trường hợp sau bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe năm 2024. Giấy phép lái xe là…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *