×
×

Nhìn Việt Nam ‘xách valy về nước’, báo Indonesia đồng loạt lên bài: ‘Cầu thủ Việt Nam có thói quen chơi xấu nên hay dính thẻ đỏ’

Trang báo Indonesia bất ngờ chê U23 Việt Nam và cho rằng các cầu thủ từng nhiều lần “dùng thủ đoạn chơi xấu”.

U23 Việt Nam đã bị loại ở vòng tứ kết giải U23 châu Á với bước ngoặt là pha phạm lỗi của Quan Văn Chuẩn dẫn tới quả penalty khi chạm trán Iraq. Đến sáng 28/4, trang Super Ball của Indonesia đăng bài bình luận có tiêu đề: “Cầu thủ Việt Nam cần quyết tâm trong việc loại bỏ thói quen dùng thủ đoạn chơi xấu”.

Cây bút Ragil Darmawan cho rằng chính “thói quen chơi xấu” khiến U23 Việt Nam thường xuyên bị thẻ đỏ ở những trận vừa qua, thậm chí cả những kỳ U23 châu Á trước đây.

“Việc các cầu thủ Việt Nam sử dụng chiêu trò khi thi đấu ở các giải đấu quốc tế đã không còn là chuyện lạ. Ở trận tứ kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn bị Iraq đánh bại với tỷ số 0-1. Tình huống bước ngoặt xảy ra khi thủ môn Quan Văn Chuẩn phạm lỗi với tiền đạo đối phương và hậu quả cho hành vi này là trọng tài cho Iraq hưởng phạt đền.

Cuối trận, U23 Việt Nam cố gắng tìm bàn gỡ nhưng lại phải mất người, khi Mạnh Hùng bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương.

Việc các cầu thủ U23 Việt Nam chơi xấu cho tới khi bị trọng tài phát hiện hoặc không thể qua được VAR, đang là bài toán khó giải quyết, khiến họ hay dính thẻ đỏ.

Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam phải nhận thẻ đỏ và chịu phạt đền do các cầu thủ xử lý tình huống không chuyên nghiệp. Từ năm 2018 đến nay, U23 và ĐTQG Việt Nam đã chịu phạt đền tới 10 lần và 5 lần nhận thẻ đỏ, một con số đáng buồn…

Báo Indonesia: “Cầu thủ Việt Nam có thói quen chơi xấu nên hay dính thẻ đỏ”- Ảnh 1.

Trang báo Indonesia cho rằng các cầu thủ Việt Nam có thói quen “chơi xấu” nên hay bị thẻ phạt.

Ở cấp độ ĐTQG, tại Asian Cup 2023, Thanh Bình cũng từng phạm lỗi dẫn tới bị phạt đền ở trận gặp Indonesia, hoặc tình huống tương tự của Bùi Hoàng Việt Anh hoặc Minh Trọng trong trận gặp Iraq.

Khuất Văn Khang cách đây không lâu cũng dính thẻ đỏ. Ngoài ra, còn có hàng loạt sai sót khác ở vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2919″ – Super Ball bình luận.

Trang Super Ball của Indonesia còn đăng một bài bình luận khác với tiêu đề: “2 lý do khiến U23 Việt Nam thường nhận thẻ đỏ ở 3 kỳ VCK U23 châu Á gần nhất”.

“U23 Việt Nam phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024. Thống kê cho biết, đây không phải lần đầu U23 Việt Nam bị “ám ảnh” bởi chiếc thẻ đỏ ở sân chơi châu lục.

Trước Nguyễn Mạnh Hùng, Trần Đình Trọng cũng nhận thẻ đỏ ở cuối vòng bảng U23 châu Á 2020. Ở giải U23 châu Á 2022, thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ ở tứ kết gặp U23 Ả Rập Xê Út.

Sự thiếu kiên nhẫn và thói quen xấu ở giải VĐQG Việt Nam là 2 nguyên nhân khiến U-23 Việt Nam liên tục nhận thẻ đỏ khi góp mặt ở giải vô địch châu Á” – trang Super Ball viết.

Báo Indonesia: “Cầu thủ Việt Nam có thói quen chơi xấu nên hay dính thẻ đỏ”- Ảnh 2.

U23 Việt Nam dính thẻ đỏ ở trận gặp Iraq tại vòng tứ kết.

Ngoài những tấm thẻ đỏ được trang Super Ball nhắc tới, có thể thấy U23 Việt Nam vẫn còn một số tình huống chơi không đẹp tại giải U23 châu Á 2024. Ở trận thua Uzbekistan 0-3 tại lượt cuối vòng bảng, Đức Việt có pha thúc cùi chỏ vào người cầu thủ đối phương từ giữa hiệp 1 sau pha tranh chấp vô thường vô phạt. Trọng tài xác định cầu thủ Việt Nam phạm lỗi nhưng may là hậu vệ thuộc biên chế CLB HAGL chỉ phải nhận tấm thẻ vàng. Trước đó, Văn Trường cũng bị cư dân mạng chỉ trích vì lỗi ăn vạ có phần thô thiển ở trận gặp Kuwait.

Rõ ràng, các cầu thủ Việt Nam ở cả cấp U23 lẫn ĐTQG cần khắc phục vấn đề của mình, hạn chế tối đa những pha xử lý không đẹp hay những sai lầm không đáng có khi bước ra những sân chơi lớn, nơi công nghệ VAR được áp dụng.

Related Posts

Chân dung doanh nhân đứng sau tập đoàn vừa có tuyên bố đầu tư hơn 90.000 tỷ đồng làm cao tốc ở Việt Nam: Được mệnh danh là ‘Vua hầm’ của cả nước

Vị doanh nhân này có nhiều đóng góp cho tập đoàn được mệnh danh là “Vua hầm” của Việt Nam. Doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành xây…

L:ộ diện tuyến đường ven kênh dài nhất TP.HCM xuyên qua 7 quận, huyện: Gi:á đất cứ thế mà “tăng vù vù”

Dự án kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên tranh thủ đợt cao điểm nắng nóng kéo dài đã tăng tốc 3 ca, 4…

Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thu lãi gần 15 tỷ đồng mỗi ngày

Doanh thu tài chính tăng vọt giúp tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng ghi nhận lãi tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2024….

Ngắm tuyến đường du lịch trăm tỷ ven biển ở Thanh Hóa: Khách du lịch năm nay mãn nhãn

Một tuyến đường du lịch được thi công trên nền cát, ven làng biển Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá có tổng mức đầu tư…

Ngắm Cầu Tứ Liên – Biểu tượng mới của Hà Nội sắp sửa khởi công, thay đổi hoàn toàn diện mạo 1 góc Hà Nội

Cầu Tứ Liên vừa được Hà Nội phê duyệt thiết kế xây dựng theo kết cấu dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn…

Báo Thái ph;anh ph;ui lối chơi của HLV Kim Sang Sik, ĐT Việt Nam nguy cơ bị ‘bắt bài’ khiến hàng triệu CĐV ‘lo ngay ngáy’

Báo chí Thái Lan đã đưa ra những nhận định về lối chơi của ĐT Việt Nam dưới triều đại tân HLV Kim Sang Sik. Báo Thái…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *