×
×

Trồng cây lưỡi hổ đừng chỉ tưới nước lã, nhớ nguyên tắc này lá xanh mướt, hoa nở từng chùm

Cây lưỡi hổ vừa có khả năng thanh lọc không khí, vừa tốt cho phong thủy của căn nhà. Để cây luôn xanh tốt, thậm chí ra hoa, bạn cần nhờ những nguyên tắc sau khi trồng cây lưỡi hổ.


Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây cảnh phổ biến, được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà, trong văn phòng làm việc. Cây lưỡi hổ có nhiều kích thích, màu sắc khác nhau nên có thể bày ở bất cứ nơi đâu, tùy vào sở thích của người trồng.

Đặc điểm chung của các giống cây lưỡi hổ là phần lá dẹt nhưng mọng nước. Lá uốn lượn mọc hướng lên trên trông có vẻ sắc nhọn nhưng thực tế lá rất mềm.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cây lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà ma, chướng khí, đẩy lùi vận xui, đen đủi, mang đến điều tốt lành cho gia đình. Do đó, nhiều nay trồng cây lưỡi hổ thành hàng rào trước nhà với ý nghĩa bảo vệ căn nhà.

Cây lưỡi hổ khá dễ sống, không yêu cầu phải chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, để cây phát triển khỏe mạnh, thậm chí có thể ra hoa, bạn cũng cần phải chú ý một số điểm.


Không trồng cây ở nơi có ánh sáng mạnh

cay-luoi-ho-01

Cây lưỡi hổ có thể trồng ở ngoài trời hay trong nhà đều được. Tuy nhiên, bạn cần tránh đặt cây ở những nơi có ánh sáng mặt trời quá mạnh. Nếu ánh nắng gay gắt chiếu vào cây thì phần lá sẽ bị khô héo, lá mất màu.

Không để cây ở nơi quá nóng

Cây lưỡi hổ sẽ thích nơi mát mẻ. Đặt cây ở những nơi có nhiệt độ cao hơn 30 độ sẽ làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây. Thời tiết quá nóng cũng khiến cây bị khô héo, đổi màu.

Không tưới nước quá nhiều

Khi trồng cây, việc mọi người thường làm nhất chính là tưới nước. Tuy nhiên, với cây lưỡi hổ, bạn không cần tưới nước quá nhiều. Bản thân cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn rất tốt. Nó có thể bị úng rễ, thối rễ nếu bạn tưới quá nhiều nước. Tốt nhất nên chờ phần đất trồng hơi khô rồi mới bổ sung nước.
cay-luoi-ho-02
Bón phân với liều lượng vừa phải

Nếu như đất mới vẫn còn tơi xốp, giàu dinh dưỡng thì bạn không cần bón quá nhiều phân cho cây. Bón phân không đúng cách hoặc quá nhiều phân bón có thể khiến cây bị nhiễm phèn. Dư chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển và ra hoa của cây.



Tạo không gian để cây phát triển



Cây lưỡi hổ cần có không gian để phát triển. Do đó, bạn không nên trồng quá nhiều cây trong cùng một chậu hoặc trồng các cây trong vườn quá sát nhau.

Lau lá thường xuyên
cay-luoi-ho-03
Cây lưỡi hổ có phần phiến lá to, có tác dụng thanh lọc không khí, hút các chất có hại. Vì vậy, lá của cây lưỡi hổ khá dễ bám bẩn. Nếu không lau phần lá, cây sẽ kém đẹp cũng như dễ bị bệnh và suy yếu. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên dùng khăn để lau hết phần bụi bám trên lá. Làm như thế, lá cây lưỡi hổ lúc nào cũng xanh bóng.



Cây lưỡi hổ ra hoa vào thời điểm nào?

Cây lưỡi hổ thuộc nhóm hiếm ra hoa nên không phải ai cũng từng thấy hoa của loài cây này. Chỉ những cây lưỡi hổ trưởng thành, trồng khoảng 5 năm trở lên cộng với việc chăm sóc đúng cách mới có thể ra hoa. Vào khoảng tháng 9 đến tháng 2 năm sau là thời điểm mà cây hay ra hoa.

Hoa lưỡi hổ sẽ không nở vào ban ngày. Chúng chủ yếu nở từ khoảng sau 4 giờ chiều. Hoa của cây này khá bền, có thể kéo dài trong khoảng vài tuần đến một tháng.

Related Posts

Nhìn Việt Nam ‘xách valy về nước’, báo Indonesia đồng loạt lên bài: ‘Cầu thủ Việt Nam có thói quen chơi xấu nên hay dính thẻ đỏ’

Trang báo Indonesia bất ngờ chê U23 Việt Nam và cho rằng các cầu thủ từng nhiều lần “dùng thủ đoạn chơi xấu”. U23 Việt Nam đã…

Vận đen khó hiểu với cầu thủ mặc số áo 21 của U23 Việt Nam tại giải châu Á: Nhiều người đặt ‘dấu hỏi lớn’

Các cầu thủ mặc áo số 21 của U23 Việt Nam thường gặp vận đen khá khó hiểu tại giải U23 châu Á. Rạng sáng 27/4, U23…

Gây sốt tại giải châu Á vì thành tích hiếm có, U23 Indonesia vẫn kém xa Việt Nam ở bảng xếp hạng này

Dù phải dừng chân ở tứ kết U23 châu Á 2024 nhưng U23 Việt Nam vẫn bỏ xa Indonesia về thành tích tổng tại giải đấu này….

L:ộ chi tiết cực lạ trong hợp đồng của HLV Hoàng Anh Tuấn sau giải U23 châu Á: Hóa ra không phải là ‘chia tay’ mà là để làm 1 việc

HLV Hoàng Anh Tuấn tạm chia tay U23 Việt Nam sau giải U23 châu Á 2024 theo bản hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam…

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam sau trận thua ở tứ kết: Hành trình của tôi cùng ĐT U23 đã chính thức khép lại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar. U23 Việt Nam chính thức…

9 trường hợp bắt buộc phải đổi GPLX trong năm 2024: Ai cố tình giữ lại sẽ bị phạt nặng đến cả chục triệu đồng

Theo quy định, trong năm 2024 sẽ có những trường hợp sau bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe năm 2024. Giấy phép lái xe là…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *