×
×

Ngành Thuế hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử

Tính đến ngày 1-7, ngành Thuế tỉnh đã hoàn thành 100% kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống hóa đơn điện tử. Đây là sự nỗ lực lớn của ngành Thuế nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hiện đại hóa các thủ tục hành chính liên quan đến thuế.


Quyết liệt triển khai

Ngày 13-6-2019, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2020.

Để triển khai Luật, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ, với điểm mới quan trọng nhất là quy định về việc chuyển đổi để áp dụng hóa đơn điện tử kể từ ngày 1-7-2022.

Thời gian triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 2 theo lộ trình do Tổng cục Thuế đề ra là: Đến hết ngày 10-5-2022 phải hoàn thành tối thiểu 50%, đến hết ngày 30-6-2022 phải hoàn thành 100% số lượng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh đang sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Ngành Thuế Tuyên Quang đã xác định công tác triển khai hóa đơn điện tử là trọng tâm của toàn ngành trong năm 2022.

Cán bộ Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử Cục Thuế tỉnh hỗ trợ người nộp thuế.

Ngay sau khi Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế ban hành các quyết định, nội dung liên quan đến việc triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 2, Cục Thuế tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử, đồng thời tham mưu ban hành Kế hoạch chi tiết, cụ thể về việc triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh.

Về phía Cục Thuế, đơn vị cũng đã thành lập Trung tâm điều hành, hỗ trợ, với nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký, hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử và tăng cường phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cho người nộp thuế.

Các phòng chức năng đều tập trung cao độ làm việc cả ngoài giờ, ngày nghỉ, hỗ trợ thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử cho người nộp thuế.

Ngành Thuế đã tranh thủ sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Cục Thuế tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc xây dựng kế hoạch theo từng tuần, tháng về số đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử; phân công, chỉ đạo cán bộ, công chức hướng dẫn trực tiếp đến từng tổ chức, doanh nghiệp để các đơn vị nắm bắt được quy định về hóa đơn điện tử; gắn trách nhiệm cho lãnh đạo, cán bộ, công chức trong việc tuyên truyền, đôn đốc, hỗ trợ người nộp thuế.

Chị Tạ Thu Giang, kế toán Công ty cổ phần Cơ khí – Điện tử – Tin học Tuyên Quang, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết: Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp không phải lập báo cáo sử dụng hóa đơn.

Khi đó, dữ liệu từ hóa đơn điện tử được kết nối tự động với phần mềm khai thuế giá trị gia tăng nên doanh nghiệp không mất thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Hóa đơn điện tử có tính bảo mật cao vì sử dụng chữ ký số của người bán nên khả năng làm giả hóa đơn là khó.

Vì vậy, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy ngoài việc tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý còn góp phần phát hiện sớm các gian lận phát sinh trong việc sử dụng hóa đơn.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đến hết ngày 30-6, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có hơn 2.700 tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đang hoạt động, có sử dụng hóa đơn đăng ký và chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch được giao.

Tổng số lượng hóa đơn đã được Cục Thuế, các Chi cục Thuế tiếp nhận và xử lý trên hệ thống hóa đơn điện tử từ khi bắt đầu triển khai áp dụng đến nay đạt gần 550.000 hóa đơn.

Với những kết quả mà ngành Thuế Tuyên Quang đạt được, ngày 27-6, Cục Thuế tỉnh Tuyên Quang là 1 trong 24 Cục Thuế tỉnh, thành phố trong cả nước đã được Tổng cục Thuế khen thưởng thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 2.

Đồng chí Hoàng Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, có được kết quả như trên là nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tổng cục Thuế, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng tinh thần quyết tâm cao độ của toàn ngành Thuế Tuyên Quang; sự phối hợp ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và sự ủng hộ đồng hành của cộng đồng người nộp thuế trong suốt thời gian triển khai.

Bằng nhiều giải pháp thống nhất, đồng bộ, ngành Thuế Tuyên Quang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng tiến độ, lộ trình đề ra.

Việc triển khai hóa đơn điện tử thành công đã góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, hiện đại hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính của ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung, hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách.

Related Posts

Malaysia đã biết sợ Văn Tùng và Vĩ Hào trước thềm đấu với U23 Việt Nam

Tờ báo uy tín Makan Bola của Malaysia đã lên tiếng cảnh báo đội tuyển U23 nước nhà về những thách thức lớn trước trận gặp U23…

Tiền vệ đội tuyển Việt Nam đẹp trai, tử tế, kinh tế mà vẫn độc thân, thủ môn Bùi Tiến Dũng thẳng thắn nói ra điều này

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trêu đùa nhưng làm Minh Vương không thể chối cãi. Vợ và con trai thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa có chuyến…

Biển báo ZONE 60 có ý nghĩa gì? 90% lái xe nghĩ đơn giản đây chỉ là biển quy định “tốc độ tối đa là 60km/h”, xem ngay để hết lầm tưởng kẻo có ngày “m:ất tiền o:an”

Hệ thống biển báo giao thông có rất nhiều loại, trong đó có biển zone 60 và nhiều người khi tham gia giao thông không biết ý…

Rộ tin “thùng tôn di động” Tesla Cybertruck sắp xuất hiện tại Việt Nam: Sẽ có tới 3-4 chiếc, giá dự kiến đắt hơn rất nhiều tại Mỹ

“Thùng tôn di động” Tesla Cybertruck chỉ vừa được bàn giao nhỏ giọt tại thị trường Mỹ tuy nhiên có nguồn tin cho biết chiếc Tesla Cybertruck…

Dùng tính năng lùi chuồng tự động của Xiaomi SU7, chủ xe nhận cái kết “không thể t:ệ hơn”, mang đi s:ửa hết bao nhiêu? Liệu có nhẵn ví hay hãng chi trả hết?

Trong tình huống này, “hiện đại” vô tình đã trở thành “hại điện”. Một chủ xe Xiaomi SU7 ở Giang Tô (Trung Quốc) mới đây cho biết…

Hà Nội sắp sửa ‘xóa sổ’ tuyến buýt nhanh BRT hơn 1.000 tỷ đồng, thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11: Ngày khởi công đã được ấn định

Phương án thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11. UBND TP Hà Nội vừa có buổi làm việc…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *