×
×

Xót xa nữ quản lý nhà hàng qua đời vì mắc kẹt trong kho đông lạnh, gia đình đệ đơn đòi bồi thường 1 triệu USD

Nữ quản lý Nguyet Le tử vong sau khi bị mắc kẹt trong kho đông lạnh của nhà hàng bà làm việc tại thành phố New Iberia, bang Louisiana.


Nguyet Le, 63 tuổi, quản lý một nhà hàng của hệ thống chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Arby’s, được phát hiện tử vong trong kho đông lạnh vào ngày 11/5. Người phát hiện thi thể là Nguyen Le, con trai bà Nguyet Le.

Nữ quản lý gốc Việt chết trong kho lạnh nhà hàng Mỹ - Ngôi sao

Không rõ Le đã ở trong kho đông lạnh bao lâu trước khi được tìm thấy. Nguyên nhân tử vong là hạ thân nhiệt. Khi được tìm thấy, bà “trong tư thế co người, tay ôm đầu, nằm úp mặt xuống sàn nhà đóng băng”, theo tài liệu của tòa án.

Bà Le làm việc tại một cửa hàng Arby’s ở thành phố Houston, bang Texas, nhưng được cấp trên yêu cầu chuyển đến cửa hàng ở New Iberia hồi tháng 2. Nguyen cũng làm việc tại Arby’s và chuyển đến New Iberia cùng mẹ. Bà lẽ ra ở New Iberia 4 tuần, nhưng sau đó phải làm thêm hai tuần.

Bà Nguyet Le và con trai Nguyen Le. Ảnh: NY Post

Bà Nguyet Le và con trai Nguyen Le. Ảnh: NY Post

Luật sư của gia đình Le cho biết dường như không có hành vi phạm tội liên quan cái chết của bà, lưu ý nhiệt độ bên trong kho đông lạnh có thể dao động từ -20 đến 5 độ C. Cảnh sát nói rằng nhiều khả năng đó là tai nạn.

Một cựu nhân viên Arby’s nói với gia đình bà Le rằng chốt cửa kho đông lạnh đã bị hỏng nhiều tháng qua và người ta thường dùng tuốc nơ vít để mở cửa. Chi tiết này khiến gia đình bà Le tuần này đệ đơn kiện 4 thực thể gồm Arby’s; Inspire Brands, công ty mẹ của Arby’s; Turbo Restaurant, nhà điều hành địa điểm xảy ra tai nạn; và công ty quản lý nhượng quyền thương mại Sun Holdings, chủ sở hữu Turbo Restaurant.

“Bà đi vào kho đông lạnh rồi cánh cửa đóng lại sau lưng, khiến bà mắc kẹt trong đó. Tay bà đẫm máu trong lúc cố gắng thoát khỏi nhà kho hoặc thu hút sự chú ý của người bên ngoài”, đơn kiện của gia đình cho hay.

Nữ quản lý gốc Việt chết thảm trong kho lạnh ở Mỹ

Theo đơn kiện, gia đình bà Le yêu cầu được bồi thường một triệu USD. Luật sư của gia đình cho biết khi cảnh sát đến hiện trường, một sĩ quan vào kho đông lạnh kiểm tra và cũng bị mắc kẹt trong đó, song được giải thoát kịp thời.

Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ (OSHA) khuyến nghị những người vào kho đông lạnh nên mặc quần áo ấm, đi giày chống trượt và các doanh nghiệp phải đảm bảo sàn của những kho này không bị trơn trượt. Nhân viên nên kiểm tra kho đông lạnh thường xuyên để đảm bảo không ai ở bên trong và doanh nghiệp nên bố trí phương thức để mở cửa từ bên trong. Theo hướng dẫn của OSHA, nhân viên dưới 16 tuổi không được làm việc trong các kho đông lạnh này.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *