×
×

‘Vô đối miễn bàn’ ở phân khúc SUV điện, xe xăng nào ‘đủ lực’ để cạnh tranh với VinFast VF 9 trong tầm giá 1,5 tỷ đồng?

Với mức tài chính 1,5 tỷ, những cái tên dưới đây là lựa chọn lý tưởng cho một chiếc ô tô thoải mái, khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình.


VinFast VF 9: Từ 1,491 tỷ đồng

VinFast VF 9 2023 được định vị là một mẫu SUV điện 7 chỗ cỡ E. Với giá khởi điểm gần 1,5 tỷ đồng, trong phân khúc E – SUV chạy điện tại Việt Nam hiện nay VinFast VF 9 hiện chưa có đối thủ, nhưng nếu xét cùng tầm giá này, thì bên cạnh VF 9, người dùng còn thêm một vài lựa chọn khác cũng đáng để cân nhắc.

VinFast VF 9 có 2 phiên bản Eco và Plus với 2 tùy chọn pin do SDI và CALT cung cấp. Giá xe VinFast VF 9 lần lượt là 1,491-1,578 tỷ đồng và 1,676-1,772 tỷ đồng (chưa thuê pin với bản Eco và Plus).

Không đối thủ ở phân khúc SUV điện, xe xăng nào cạnh tranh với VinFast VF 9 trong tầm giá 1,5 tỷ đồng?- Ảnh 1.

Ảnh: VinFast

VF 9 là mẫu xe điện đầu bảng của VinFast nên có kích thước khá lớn. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.120 x 2.000 x 1.721 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm. Khoảng sáng gầm của VinFast VF 9 là 204 mm cùng với tấm bảo vệ dưới thân xe, giúp xe dễ dàng chinh phục những cung đường địa hình xấu hoặc off-road nhẹ tối ưu hơn.

Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở “khủng”, VinFast VF 9 2023 cung cấp cho người dùng một không gian vô cùng rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu Việt có cấu hình 7 chỗ ngồi, riêng bản Plus có thêm tùy chọn 6 chỗ.

Không đối thủ ở phân khúc SUV điện, xe xăng nào cạnh tranh với VinFast VF 9 trong tầm giá 1,5 tỷ đồng?- Ảnh 2.

Ảnh: VinFast

Thiết kế của VinFast VF 9 hiện đại, mạnh mẽ đúng với vị thế “người dẫn đầu” dù vẫn dựa theo ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Balance – Cân bằng động” quen thuộc. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu 2 tông màu kích thước 21 inch đi kèm bộ lốp 275/45R21 cho bản Plus và 20 inch cùng bộ lốp 275/45R20 cho bản Eco.

Cung cấp sức mạnh cho VinFast VF 9 là 2 động cơ điện cho công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm. Xe được trang bộ pin 92 kWh có khả năng di chuyển tới 438 km sau mỗi lần sạc đầy đối với phiên bản Eco và 423 km đối với phiên bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP). Thời gian sạc pin nhanh nhất từ mức 10% lên 70% của VinFast VF 9 chỉ là 26 phút.

Theo thông tin từ hãng, mẫu SUV điện hạng E này được thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, EURO NCAP và NHTSA. Đây là những tiêu chuẩn đánh giá tính năng an toàn của xe ô tô được áp dụng tại khu vực Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ.

Xe được tích hợp hệ thống cảm biến áp suất lốp trực tiếp iTPMS cảnh báo tới người lái những bất thường của lốp trong quá trình vận hành, tránh tình trạng nổ lốp, cải thiện độ bám đường khi vào cua hoặc phanh gấp.

Đặc biệt, hệ thống túi khí trên ô tô điện VinFast VF 9 được giới chuyên môn và người dùng đánh giá cao. Thay vì tối đa 7 túi khí như các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường, VF 9 được trang bị 11 túi khí nâng cao giúp bảo vệ toàn diện người ngồi trên xe.

Related Posts

Phim có Hồng Diễm, Lương Thu Trang liên tục bị ch:.ỉ tr:.ích

Phim “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục trở thành trung tâm bàn luận trên mạng xã hội do xây dựng nhiều tình tiết vô lý, phi…

Con gái Quỳnh Kool cát xê vài chục triệu/giờ, thức khuya dậy sớm đi làm

Con gái Quỳnh Kool gây ấn tượng bởi cách diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp với cát xê ‘khủng’. Cherry An Nhiên đang là sao nhí đang được…

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam từng hết lời khen ngợi Văn Toàn và Công Phượng: Tôi sẽ sớm đưa các em trở lại để vực dậy bóng đá Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Sáng 29/4, tin…

Sao U23 Việt Nam cưa đổ cô chủ tiệm vàng: Mối tình năm 17 t:uổi giờ nổi tiếng vẫn trách nhiệm, tình cảm

Tiền vệ U23 Việt Nam có chuyện tình đẹp như mơ với cô chủ tiệm vàng. U23 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình chinh…

Hậu bối của thầy Park Hang Seo là ai? Thành tích thế nào mà lại được bổ biệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam cùng bản hợp đồng ‘siêu b-om tấn’?

HLV Kim Sang Sik là ai và tại sao ông được đồn đoán sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? HLV Kim Sang Sik là ai? Nguồn…

Công còn úp mở: VFF hé l:ộ chân dung chiến lược gia Hàn Quốc nhận chức tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ký hợp đồng 2 năm, là người cả Việt Nam ‘đỏ mắt mong chờ’

LĐBĐ Việt Nam (VFF) được cho là đang đàm phán hợp đồng với một HLV sẽ sang dẫn dắt ĐT Việt Nam thời gian tới. Danh tính…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *