×
×

Từ năm 2024: Người tham gia giao thông được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt này, chưa từng có, ai không biết quá phí

Từ nay người dân khi tham gia giao thông được hưởng quyền lợi đặc biệt này đó là gì? Ai không biết quá thiệt thòi.


Ứng dụng VNeID là gì?

Ứng dụng VNeID chính là một ứng dụng do Bộ Công an cung cấp nhằm giúp người dân có thể thuận tiện hơn trong khi tham gia giao thông. Ứng dụng VNeID có thể tích hợp toàn bộ giấy tờ tùy thân như Giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe, Căn cước công dân… Chính vì vậy, khi người dân đã tích hợp đủ những loại giấy tờ bắt buộc vào ứng dụng thì khi tham gia giao thông sẽ không lo bị CSGT xử phạt và không cần phải mang theo các loại giấy tờ bản cứng.

Có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra

Theo khoản 2 Điều 12 Thông tư 32/2023/TT-BCA, khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi): Văn bản luật đừng xa rời cuộc sống

Từ nay người dân tham gia giao thông được hưởng quyền lợi đặc biệt này

Trong quá trình kiểm soát, CSGT đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ có liên quan hoặc thông tin của các giấy tờ có liên quan trong tài khoản định danh điện tử để kiểm soát

– Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông xuất trình các giấy tờ thì kiểm tra, đối chiếu trực tiếp các giấy tờ đó;

– Trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông cung cấp thông tin của các giấy tờ trong tài khoản định danh điện tử thì kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử. Quá trình kiểm soát, nếu phát hiện tài khoản định danh điện tử có dấu hiệu làm giả hoặc cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm thuộc trường hợp phải tạm giữ, tước quyền sử dụng, thu hồi, tịch thu giấy tờ hoặc các trường hợp vi phạm cần phải xác minh về giấy tờ thì đề nghị xuất trình các giấy tờ đó để thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật.

Ứng dụng VNeID thay thế các giấy tờ bản cứng

Ứng dụng VNeID thay thế các giấy tờ bản cứng

Như vậy, từ nay người dân hoàn toàn có thể dùng VNeID thay thế giấy tờ xe khi CSGT kiểm tra nếu các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ.

Cách tích hợp giấy tờ lên VNeID

Bước 1: Tải ứng dụng

VNeID hỗ trợ trên cả thiết bị Android như điện thoại Realme hoặc OPPO, Samsung,…. và thiết bị iOS.

Đối với hệ điều hành iOS: Mở Appstore > Tìm kiếm VNeID > Bấm vào Cài đặt để tải ứng dụng về.

Đối với hệ điều hành Android: Mở CH Play > Tìm kiếm VNeID > Chọn Cài đặt

Bước 2: Mở ứng dụng và đăng ký tài khoản
Cách cài đặt ứng dụng VNeID

Cách cài đặt ứng dụng VNeID

1. Khi VNeID được hoàn thành tải về, bạn nhấn chọn vào biểu tượng để khởi chạy ứng dụng.

2. Ứng dụng hiện lên màn hình đăng nhập, nhấn vào nút Đăng ký màu đỏ. Để đăng ký bạn có thể nhập thông tin bằng cách quét mã QR trên thẻ CCCD có gắn chip hoặc tự điền thông tin của mình vào form và nhấn chọn Đăng ký.

3. Kế tiếp thông tin của bạn sẽ được gửi đến Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ công an để xác thực. Bạn sẽ nhận được mã OTP qua SMS và điền mã này vào hệ thống để xác nhận đăng ký, sau đó nhập mật khẩu tài khoản để hoàn tất quá trình đăng ký.

4. Đăng nhập vào tài khoản bằng số định danh cá nhân (số CCCD) và mật khẩu vừa đặt.

5. Đăng ký tài khoản mức 1 theo các bước: Bắt đầu > Tôi đã hiểu > Quét mã QR trên CCCD vào hệ thống > Tiếp tục > Xem hướng dẫn chụp ảnh chân dung qua để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản mức 1.

6. Quá trình kiểm tra và xác thực tài khoản mức 1 sẽ tốn một ít thời gian. Nhưng sau khi được xác thực tài khoản mức 1, bạn có thể Kích hoạt tài khoản định danh bằng cách nhấn nút Kích hoạt ở màn hình Đăng nhập.

Sau đó, điền số định danh cá nhân (CCCD) và số điện thoại vào và chọn Gửi yêu cầu. Nếu là tài khoản mức 1 hoặc mức 2 thành công thì sẽ có thông báo “Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt”.

7. Cuối cùng là thiết lập bảo mật bằng cách tạo câu hỏi và câu trả lời, ghi nhớ các câu trả lời tương ứng với các câu hỏi để có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết liên quan đến yêu cầu bảo mật.

Related Posts

2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền: U23 Việt Nam vỡ mộng dự Olympic vì lỗi cá nhân: Bao giờ mới thôi lối đá “ao làng”?

Những tấm thẻ đỏ, phạt đền hay lỗi cá nhân khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng chính giấc mơ giành vé dự Olympic Paris 2024….

Danh tính thanh niên thu nhập hàng chục tỷ/năm, về nhà vẫn nấu ăn may váy cho vợ: Cô gái nào cưới được anh này có phúc thế

Hình ảnh mới mẻ của anh chàng sau khi lấy vợ khiến nhiều người bất ngờ Chồng “nhà người ta” này là cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Anh…

Thua theo kịch bản cay đắng, U23 Việt Nam bất ngờ được báo Iraq ca ngợi nhờ điều này

Báo Iraq cho rằng, U23 Việt Nam có hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật và hóa giải được hầu hết các pha lên bóng của đội…

U23 châu Á 2024: Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm khó hiểu, U23 Việt Nam thua đau Iraq

U23 Việt Nam để thua 0-1 trước U23 Iraq, qua đó dừng chân sau vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Rạng sáng 27/4, U23 Việt…

Chị dâu Quang Hải lần đầu flex thu nhập 9 chữ số nhờ livestream chốt đơn, được chồng cưng như trứng: Chẳng kém em dâu là mấy

Doanh thu livestream của chị dâu Quang Hải cũng “không phải dạng vừa”.  Được biết đến là chị dâu thân thiết của cầu thủ Quang Hải, Linh…

Công Phượng từng bị đồn vắng mặt ở đám cưới Quang Hải, Văn Hậu vì Hòa Minzy, liệu đám cưới của Hồng Duy sắp tới có ‘phá lệ’?

Dân tình thắc mắc về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng liên tục vắng mặt ở đám cưới các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *