×
×

Tổn thất nặng nề vẫn thắng đậm U23 Malaysia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thiết lập hàng loạt dấu mốc lịch sử đáng tự hào

Chiến thắng U23 Malaysia với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D giải U23 châu Á 2024 đã giúp U23 Việt Nam lập những dấu mốc ấn tượng ở giải đấu này.


Đánh bại U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai vòng bảng diễn ra trên sân Khalifa (Qatar) tối 20/4, U23 Việt Nam đã có 6 điểm và chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024 sớm một vòng đấu khi trận đấu ít giờ sau đó, U23 Uzbekistan cũng giành chiến thắng trước U23 Kuwait.

Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam lập dấu mốc ấn tượng khi trở thành đội bóng của Đông Nam Á đầu tiên giành được hai chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng U23 châu Á.
U23 Việt Nam đi vào lịch sử sau chiến thắng trước U23 Malaysia - 1U23 Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia (Ảnh: AFC).

Sau hai lượt trận, cũng chỉ có U23 Việt Nam là đại diện duy nhất ở Đông Nam Á đoạt vé vào tứ kết, trong khi U23 Malaysia bị loại sớm ngay từ vòng bảng và U23 Indonesia cũng như Thái Lan phải chờ tới lượt đấu cuối để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Ngoài ra, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là đội U23 Việt Nam đầu tiên thắng 2 trận liên tiếp tại VCK U23 châu Á trong 4 lần tham dự giải đấu này.

Ngay cả ở giải đấu dưới thời HLV Park Hang Seo tại Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, U23 Việt Nam cũng chưa từng lập được kỳ tích 2 trận thắng liên tiếp ở 2 trận đầu tiên vòng bảng như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa thể hiện.

Ngoài ra, khi thắng U23 Kuwait ở trận ra quân, Khuất Văn Khang và các đồng đội cũng đã phá dớp và giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên có 3 điểm ở trận mở màn của giải đấu.

Sau chiến thắng trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam sánh ngang với các “ông lớn” của giải đấu là U23 Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc và Uzbekistan để trở thành một trong 5 đội chính thức giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết sau hai lượt đấu.

U23 Saudi Arabia sau hai trận thắng trước U23 Thái Lan và Tajikistan về lý thuyết vẫn có thể bị loại, nhưng khả năng này gần như không tưởng khi họ phải thua U23 Iraq với cách biệt 9 bàn ở lượt đấu cuối.

Trong khi đó, ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Uzbekistan vào ngày 23/4 lúc 22h30 để phân định ngôi đầu bảng. Nếu chỉ về vị trí thứ nhì, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp đối thủ rất mạnh là U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết.
U23 Việt Nam đi vào lịch sử sau chiến thắng trước U23 Malaysia - 2Bảng xếp hạng bảng D giải U23 châu Á 2024 (Ảnh: AFC).

U23 Việt Nam đi vào lịch sử sau chiến thắng trước U23 Malaysia - 3

Related Posts

Bất ngờ mức lương HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik, có phải mức 2 tỷ/tháng như nhiều đồn đoán?

HLV Kim Sang Sik không nhận mức lương cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo…

Cầu thủ từng “nghèo nhất Việt Nam” giờ có vợ đẹp, con ngoan, xây nhà to như biệt thự mời cả đội bóng đến chơi

Gia đình hậu vệ Phạm Xuân Mạnh mời đội bóng đến chơi nhà. Vợ chồng hậu vệ Phạm Xuân Mạnh – Trần Dung vừa đón dàn khách…

Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay lốp ô tô gây sốt cộng đồng mạng, dễ thế này thì từ nay tự thay, khỏi cần ra tiệm

Việc nữ tài xế tự thay bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ cộng đồng mạng. Video một cô…

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt xe xăng và xe điện, từ giờ phải gọi là gì?

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ “i” trong tên gọi các mẫu xe xăng. Trong suốt nhiều năm, BMW đã…

Thực hư tin đồn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nhận lương 1 triệu USD/năm

Nhiều thông tin cho rằng HLV Kim Sang-sik có thể nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm nếu đồng ý đẫn dắt đội tuyển Việt Nam….

VFF đặt mục tiêu đầu tiên cho tân HLV trưởng Kim Sang Sik, người hâm mộ nhìn xong ngỡ ngàng: Dễ thế này mà còn không làm được nữa thì ‘về Hàn không khứ hồi’ nhé

Dự kiến, ngày 6/5 lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra. Lãnh đạo VFF cho biết, ông Kim Sang Sik sẽ ngồi vào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *