×
×

Tiền bạc địa vị không quyết định bạn là ai

Trên đời này, lòng người chân thành không thể mua được bằng tiền bạc, địa vị hay danh vọng. 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, chỉ có tiền tài, địa vị và danh vọng mới có thể khiến cuộc sống tốt đẹp hơn và khẳng định giá trị của bản thân. Thế nhưng trên thực tế, chuyện chúng ta là ai, chúng ta sống như nào, nhân cách ra sao lại chẳng được quyết định bằng những thứ ấy.

Phật dạy: Chiếc áo không làm nên thầy tu, làm người chớ đánh giá kẻ khác  qua vẻ ngoài

Tiền bạc, địa vị, danh vọng không thể định nghĩa bạn là ai. Chỉ có hành động thực tế của bạn mới thể hiện bạn là con người như thế nào.

Dù bạn ăn mặc sang trọng đến đâu, mà vứt rác bừa bãi. Bạn cũng là người không có ý thức. Dù bạn thể hiện bạn hào phóng cỡ nào, khi gặp người có hoàn cảnh khó khăn mà không muốn giúp đỡ. Bạn cũng chỉ là người dùng tiền mua danh mà thôi.

Cuộc sống này, Không ai có thể phán xét đúng hay sai nếu chỉ nhìn bề ngoài. Chúng ta cần bình lặng và quan sát kỹ. Mới có thể thấu hiểu hơn sự sống. Và tự mình rút ra bài học cho riêng mình.

Chiếc áo không làm nên thầy tu, đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài -  Nguyện Ước

Nếu chúng ta may mắn hơn người khác. Không có nghĩa là chúng ta cao sang còn người khác hạ liệt. Chỉ đơn giản là chúng ta có nhiều hơn, thì nhiệm vụ chia sẻ và học hỏi càng lớn hơn mà thôi.

Thế giới đang thay đổi, chúng ta cũng đang thay đổi. Nhưng dẫu thế giới này thay đổi như thế nào thì hy vọng mỗi người cũng đừng xem thường người khác. Không nên vì nhận được một chút thành quả mà dương dương tự đắc, bởi lẽ xã hội luôn tiến về phía trước.

Bạn nên nhớ, lòng người chân thành không thể mua được bằng tiền bạc, địa vị hay danh vọng. Vậy nên cũng đừng quá tự hào mà mất đi cơ hội của chính mình. Hãy luôn sống tử tế trong bất kì hoàn cảnh nào, dù nghèo đòi hay giàu sang. Bởi chỉ có thế, cuộc sống của chính mình mới có nhiều điều kì diệu, nhiều điều hay ho và ít chông gai trắc trở.

Chiếc áo không làm nên thầy tu, đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài -  Nguyện Ước

Chúng ta không có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra. Nhưng làm người tốt hay người xấy là do lựa chọn của mỗi người.

Một chiếc gương đã vỡ thì sẽ không bao giờ lành lại, một bát nước đỗ đi sẽ khó hứng lại đầy. Vì vậy, mỗi chúng ta, nên suy nghĩ thật kỹ thước khi hành động.

Hơn thua chỉ thêm hận thù, kẻ thắng chưa chắc yên giấc, kẻ thua chắc chắn trả thù, hãy bỏ qua cho nhẹ lòng.

10 điểm khác biệt trong thói quen của người giàu và người nghèo

Đôi khi những thứ chúng ta thấy chưa chắc đã là thật. Tiền bạc, tài sản là thứ không vững bền. Học được cách tôn trọng người khác mới là tài sản của một đời người.Đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, qua địa vị, danh vọng hay tiền tài. Những thứ này rất dễ che mắt con người, tạo thành một quan niệm sai lầm khi nhìn nhận người khác.

Related Posts

Chiếc xe đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không dát vàng đính kim cương: Danh tính chủ nhân mới gây s-ốc?

Chiếc xe này không dát vàng, đính kim cương nhưng vẫn được bán với giá kỷ lục.Vào tháng 5/2022, kỷ lục mới về chiếc ô tô đắt…

‘Xe quốc dân’ VinFast VF3 chính thức công bố bản giới hạn cực độc đáo nhưng chỉ có 6868 slot: Đại gia Việt không nhanh tay chỉ có ‘trâu chậm uống nước đục’

Các mẫu VinFast VF3 thuộc phiên bản giới hạn sẽ được đánh số và sở hữu dòng chữ “Creators Edition” khắc trên thân xe. Chỉ ít ngày sau khi…

Tiên phong mở lối: VinFast quy hoạch thêm 1.000 trạm sạc mới trong năm nay, với đà này VF3 đầy đường là cái chắc!

Mạng lưới sạc được quy hoạch 150.000 cổng, hệ thống xưởng dịch vụ, showroom và nhà phân phối phủ khắp 63 tỉnh, thành mang tới sự thuận…

Vừa mới nhận cọc chưa cả kịp bàn giao, dân chơi Việt đã cho ra mắt những bản độ ‘hết nước chấm’ cho VinFast VF3: Thế này xe nào mà có cửa cạnh tranh!

Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện…

Doãn Hải My và Đoàn Văn Hậu hạnh phúc đón bé Rồng đầu lòng: Bác sĩ khen đạt chuẩn, chân dài giống y bố khiến hai họ ăn mừng to

Doãn Hải My cố gắng giữ chế độ ăn uống khoa học, tinh thần vui vẻ suốt thai kỳ. Năm 2024 được dự báo là một năm…

Rộ tin Doãn Hải My đã hạ sinh thành công bé rồng cho Đoàn Văn Hậu, ông bố trẻ hạnh phúc đón ‘bản sao y bản chính’ giống mình như tạc?

Đoàn Văn Hậu hạnh phúc khoe ảnh cùng vợ đi khám thai. Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My luôn nhận được nhiều sự quan tâm của…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *