×
×

Thua toàn diện trước Indonesia, Việt Nam chắc suất bị loại khỏi Asian Cup 2023

Một ngày thi đấu không như kỳ vọng và Việt Nam đã để thua Indonesia 0-1 trong trận đấu sống còn của bảng D, Asian Cup 2023.

Sau thất bại trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay khi thua 0-1 trước Indonesia. Thất bại thứ hai liên tiếp khiến đoàn quân của HLV Troussier không còn hy vọng tranh vé vào vòng 1/8. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn đứng cuối bảng bất chấp kết quả trận đấu cuối cùng gặp Iraq.


Thua Indonesia, tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023 - 1
Đội tuyển Việt Nam đã bị loại sau thất bại trước Indonesia (Ảnh: Getty).

Indonesia nhập cuộc đầy mạnh mẽ, ngay phút đầu tiên đội bóng xứ vạn đảo đã tạo được cú sút về phía khung thành Nguyễn Filip. Lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm của Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong cả phòng thủ và tấn công.

Dù thời gian kiểm soát bóng trong hiệp một của Indonesia không nhỉnh hơn Việt Nam, nhưng quả thật đội bóng của HLV Shin Tae Yong tấn công sắc nét hơn hẳn. Trên hàng công, sự năng nổ của tiền đạo trẻ Struick khiến cho hàng thủ của tuyển Việt Nam rất vất vả chống đỡ.

Phút 40, Thanh Bình kéo ngã Struick trong vòng cấm địa và trọng tài cho Indonesia hưởng phạt đền. Đây là lỗi không đáng có của trung vệ tuyển Việt Nam. Đội trưởng Asnawi của Indonesia thực hiện thành công cú sút 11m mang về bàn mở tỷ số trận đấu. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi hai đội bước vào giờ nghỉ.
Thua Indonesia, tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023 - 2

Văn Khang được tung vào sân ở đầu hiệp hai (Ảnh: Getty).

Bước vào hiệp hai, HLV Troussier tung ra hai sự thay đổi nhân sự, nhắm vào tuyến tiền vệ và tiền đạo. Đội tuyển Việt Nam vùng lên chơi lấn át Indonesia trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai, một số pha dứt điểm đã được tạo ra nhưng thủ thành Ari của Indonesia đã chơi chắc chắn.

Indonesia chơi phòng thủ phản công trong hiệp hai. Lối chơi tấn công của Việt Nam trong hiệp hai tốt hơn so với hiệp một, nhưng chưa đủ tốt để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương. Ở phút bù giờ thứ hai, tuyển Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân sau khi Thành Long nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Bị dẫn bàn, lại thi đấu thiếu người nên dù có hơn chục phút bù giờ, tuyển Việt Nam vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa. Chung cuộc Indonesia thắng 1-0 và nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8.

Tại Asian Cup 2023, tại vòng bảng, chỉ số đối đầu sẽ được xét đến khi hai đội bằng điểm. Do tuyển Việt Nam thua Nhật Bản (3 điểm), Indonesia (3 điểm), cho nên đoàn quân của HLV Troussier chắc chắn đứng cuối bảng D bất chấp kết quả thi đấu trận cuối gặp Iraq (6 điểm).
Thua Indonesia, tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023 - 3Bảng xếp hạng bảng D Asian Cup 2023 sau hai lượt trận (Ảnh: AFC).

Thua Indonesia, tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023 - 4

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *