×
×

Thầy giáo Đồng Tháp lấy vợ nhờ mai mối, sau chán nản bỏ đi theo bồ hơn 10 năm: 60 tuổi hối hận quay về xin tha thứ

Ngày phát hiện chồng ngoại tình, bà Hồng đau khổ, chấp nhận “làm thinh” suốt hàng chục năm để nuôi 3 con khôn lớn.


Chuyện tình 27 ngày vừa quen đã làm đám cưới

Cách đây gần 40 năm, bà Nguyễn Cẩm Hồng (59 tuổi, Đồng Tháp) được mai mối với ông Phạm Văn Lãnh (60 tuổi), nhà cách nhau khoảng 1km. Vài lần đi ngang qua nhà nhau, mẹ ruột ông Lãnh thấy con gái bà hàng xóm đẹp người, đẹp nết liền buông lời hỏi: “Em đi qua đây hoài thấy con gái chị, chị có định gả không? Nếu gả thì em cưới cho con của em”.

Đáp lại, mẹ bà Hồng cũng nhiệt tình tác thành: “Để tụi nó gặp nhau đi nếu nó thương thì mình gả”.

Sáng hôm sau, ông Lãnh được mẹ dẫn qua nhà bạn gái thưa chuyện. Bà Hồng ban đầu thấy lạ lẫm, hoang mang lắm. Nhưng khi thấy mẹ giới thiệu, ông Lãnh đang làm thầy giáo ở khu 6, lòng bà ngưỡng mộ vô cùng. Trước đây, bà Hồng cũng từng được nhiều gia đình đến xem mắt nhưng ba mẹ không ưng. Đến khi gặp ông Lãnh, không hiểu sao người nhà liền hối thúc gả con gái.

Hơn 10 năm bỏ nhà đi theo nhân tình, thầy giáo ở Đồng Tháp quay về xin vợ tha thứ, 60 tuổi sống trong hối hận - Ảnh 1.

Ông Lãnh, bà Hồng quen nhau nhờ sự mai mối của mẹ

Chỉ 20 ngày sau đó, một đám cưới nho nhỏ diễn ra, cả hai chính thức thành vợ chồng. Thời điểm mới kết hôn, kinh tế khó khăn, ông Lãnh rời nhà đi dạy học ở ngôi trường cách nhà hơn 50km.

Mình bà Hồng ở nhà, ngày đêm lủi thủi vì nhớ chồng, lại phải chịu thêm cảnh làm dâu hà khắc. “Ba mẹ và em chồng tôi khó lắm. Ba chồng nói với tôi: “Người ta làm quần quật mà còn không ăn cơm trưa. Còn mày, mày làm gì mà đòi ăn cơm trưa”. Mà lúc đó tôi ốm nhom, từ đó tôi không dám ăn. Ngày chỉ có 2 bữa vì sợ ba với em chồng thấy”, bà Hồng nhớ lại.

Ngày sinh con gái đầu lòng, ông Lãnh được chuyển về công tác gần nhà. Còn bà Hồng hạnh phúc, nghĩ bụng, thôi thì tuy nghèo nhưng gia đình có nhau. Nhưng cũng chính quãng thời gian đó, bà lại phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng.

“Sinh xong, tôi xuất viện, ông ấy ra bến xe mua vé. Nhưng ông đi mãi mà không thấy về. Sốt ruột, tôi ra bến xe tìm thì thấy ông ấy đang ngồi nói chuyện với người yêu cũ. Tim tôi thắt lại nhưng cũng đến gần hỏi: “Mình về được chưa anh?”, bà Hồng kể.

Lúc bấy giờ, ông Lãnh mới đứng dậy, theo vợ lên xe về nhà. Sau hôm đó, bà Hồng cũng không dám hỏi thêm câu nào vì sợ đối diện với sự thật phũ phàng.

Hơn 10 năm bỏ nhà đi theo nhân tình, thầy giáo ở Đồng Tháp quay về xin vợ tha thứ, 60 tuổi sống trong hối hận - Ảnh 2.

40 năm hôn nhân, bà Hồng luôn chăm sóc ông tỉ mỉ từ bữa ăn tới giấc ngủ

Chồng hối hận quay về sau 10 năm

“Sóng yên biển lặng” được ít hôm, ông Lãnh vẫn “ngựa quen đường cũ”, tìm mọi cách liên lạc lại với nhân tình. Người phụ nữ ấy là mối tình đầu, từng học với ông từ năm lớp 7 đến lớp 12, sau này mỗi người một nơi nên chia xa. Nhiều hôm ông lấy cớ bỏ nhà đi, vài ngày mới về.

Mặt khác, ông vẫn chăm sóc gia đình, vợ con chu đáo. Còn về phía bà Hồng, bà biết nhưng không thể níu kéo chồng nên đành buông bỏ số phận. Suốt hơn 10 năm, bà tự mình nuôi 3 con gái khôn lớn bằng đủ nghề, từ bán nước đá ở cổng trường, làm ruộng… Những tấm hình cưới với chồng, bà đều đốt hết hoặc cắt bỏ.

“Chịu đựng mấy chục năm, tôi bớt thương ông ấy rồi. Tôi xuống cầu xin cha, nếu còn duyên còn thương thì tình cảm gắn bó, nếu hết thương thì chia tay, kiếp sau không mong gặp lại”, bà Hồng nuốt nước mắt vào trong, an ủi bản thân với việc nuôi dạy các con.

Hơn 10 năm bỏ nhà đi theo nhân tình, thầy giáo ở Đồng Tháp quay về xin vợ tha thứ, 60 tuổi sống trong hối hận - Ảnh 3.

3 cô con gái lớn của bà Hồng giờ đã khôn lớn, có gia đình riêng

Bẵng đi khoảng thời gian dài, khi lòng bà Hồng không còn hy vọng gì nữa, tình cảm đã nguội lạnh, ông Lãnh bỗng đột ngột quay về, xin được tha thứ.

Ông nói với tôi, giờ đi đâu cũng không bằng em, đừng giận anh nữa nhé. Thực lòng tôi vẫn giận lắm. Tôi khuyên với mấy đứa em, nếu mình chịu đựng được thì cố gắng một thời gian, người ta vẫn quay đầu về. Còn nếu không hãy chia tay, đừng để đau khổ kéo dài“, bà Hồng nói.

Nghĩ đến các con không có cha, các cháu không có ông ngoại, bà Hồng chấp nhận cho chồng thêm một cơ hội sửa sai. Những ngày tháng đó trở về sau, ông Lãnh dành hết tình cảm bù đắp lại cho vợ con. Ông nhận ra rằng, giờ tuổi đã cao, các con cái đều trưởng thành, còn có cả cháu ngoại, bản thân phải sống sao để không khỏi hổ thẹn. Giờ đây, ông chỉ mong cùng vợ xây dựng lại tổ ấm, sống hòa thuận, hạnh phúc nốt nửa đời còn lại.

Sau cùng, thầy giáo Đồng Tháp gửi lời nhắn nhủ tới vợ: “Anh đã làm khổ em mười mấy năm qua. Giờ mình quay lại, lo cho các con các cháu vì đã lớn tuổi, gia đình chúng ta hàn gắn, xây đắp hạnh phúc. Mong rằng em tha lỗi cho anh”.

Related Posts

Tiết l;ộ tên gọi đáng yêu của cặp song s:.inh nhà Phương Oanh-shark Bình, cả nước chắc không ai “đụng hàng”

Mới đây, những hình ảnh của vợ chồng Phương Oanh – shark Bình đã được chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận của…

Phương Oanh muốn tiếp tục s:.inh thêm con cho Shark Bình

Diễn viên “Hương vị tình thân” khắng định cô thích nhà có đông con. Sau khi trở thành “mẹ bỉm sữa”, Phương Oanh hay đăng tải vlog chia sẻ về…

Nhặt s.ạn to đùng trong phim “Trạm Cứu Hộ Trái Tim”

Bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim kể về hành trình cứu cha của Ngân Hà ( Hồng Diễm đóng). Cô từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với Nghĩa (Quang…

Phương Oanh Shark Bình khôn chợ dại nhà

Khôn chợ – dại nhà” Chiều 26/8, “Shark Bình” (Nguyễn Hòa Bình), một vị giám khảo nổi bật trong chương trình truyền hình “Thương vụ bạc tỷ”…

Chu Thanh Huyền khoe đời thường thân mật trên giường với Quang Hải, phản ứng của tiền vệ khiến fan xôn xao

Niềm hạnh phúc của Quang Hải khi được vợ tặng món quà bất ngờ. Trưa 22/4, nàng WAG Chu Thanh Huyền – vợ tiền vệ Nguyễn Quang…

Nam tài tử đào hoa bậc nhất màn ảnh Việt: Muốn hôn Hồng Diễm, là bạn trai tin đồn Quỳnh Kool

Hồng Diễm và Việt Anh đều là những diễn viên đã rất quen thuộc với khán giả. Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 10 năm, cả hai đã…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *