×
×

Thất bại thê thảm ở Việt Nam, vì sao HLV Troussier sắp thành ‘sếp lớn’ bóng đá Indonesia? Hóa ra ‘khầy’ xác lập chuỗi 9 trận toàn thua là đều có lý do cả!

Ngay sau thất bại với bóng đá Việt Nam, HLV Troussier sắp nhận công việc mới cùng LĐBĐ Indonesia.

Ít ngày qua, LĐBĐ Indonesia đã liên hệ với HLV Troussier về việc muốn chiêu mộ ông cho vị trí Giám đốc kĩ thuật. Đây là tin khá bất ngờ với nhiều NHM Việt Nam. Bởi lẽ HLV Troussier chỉ vừa mới chia tay VFF, sau khi có những thất bại đáng quên cùng tuyển Việt Nam, đặc biệt là trận thua 0-3 trước chính tuyển Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình.

Lý giải cho việc LĐBĐ Indonesia muốn chiêu mộ HLV người Pháp, BLV Quang Huy nói: “Đúng là HLV Troussier vừa mới có những thất bại tại Việt Nam song đó là trong vai trò HLV. Ông ấy bây giờ có lẽ không còn hợp để trực tiếp cầm quân nữa. Song vị trí Giám đốc kĩ thuật thì lại khác. Đấy là vị trí lùi về phía sau, ít áp lực hơn. Tại vị trí này, HLV Troussier có khả năng thành công cao hơn nếu tới Indonesia làm việc.

Indonesia đang đầu tư mạnh mẽ để phát triển nền móng. Vừa rồi họ trượt mục tiêu dự Olympic nên sẽ tiếp tục đầu tư vào bóng đá trẻ đấy. Và họ cũng đang đẩy mạnh việc nhập tịch nhiều cầu thủ con lai từ ngay khi còn trẻ, nên sẽ cần một lãnh đạo có kiến thức sâu rộng, đặc biệt là am hiểu bóng đá châu Âu như ông Troussier”.

Thất bại thê thảm ở Việt Nam, vì sao HLV Troussier sắp thành “sếp lớn” bóng đá Indonesia?- Ảnh 1.

HLV Troussier có thể tới làm việc cùng LĐBĐ Indonesia cho vị trí Giám đốc kĩ thuật.

Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia là nền bóng đá kình địch với Việt Nam. Trong khi đó, ông Troussier không chỉ dẫn dắt U23/ĐTQG Việt Nam mà trước đó đã có nhiều năm làm việc bóng đá trẻ ở VPF hay VFF. Vậy bây giờ nếu ông Troussier về làm việc cho bóng đá Indonesia, liệu có gây bất lợi cho chúng ta?

Trả lời vấn đề này, BLV Quang Huy tiếp: “Cơ bản là chúng ta vẫn cần cố gắng tự phát huy sức mạnh nền bóng đá của mình thôi. Đúng là ông Troussier rất am hiểu bóng đá Việt Nam nhưng ông ấy chỉ lùi ở phía sau, đóng vai trò kiến thiết. Trong các trận đấu cụ thể, vai trò chính vẫn là của HLV dù cho có thể ông Troussier cũng sẽ đưa ra những góp ý nhất định.

Thất bại thê thảm ở Việt Nam, vì sao HLV Troussier sắp thành “sếp lớn” bóng đá Indonesia?- Ảnh 3.

BLV Quang Huy

Cái chính là ông Troussier có thể góp sức để bóng đá Indonesia có nền móng tốt hơn. Thế nên bóng đá Việt Nam chúng ta muốn cạnh tranh với Indonesia thì cũng cần nhanh chóng tạo dựng nền móng của mình tốt hơn nữa”.

Hiện tại thì LĐBĐ Indonesia vẫn đang trong quá trình sàng lọc ứng viên cho vị trí Giám đốc kĩ thuật nên liệu ông Troussier có kết hợp cùng PSSI hay không còn cần thời gian trả lời. Nếu HLV người Pháp thật sự làm việc ở Indonesia và tương lai có những màn đối đầu cùng bóng đá Việt Nam, ấy cũng là kịch bản hết sức thú vị.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *