×
×

Thái Sơn: Từ ông chủ tuyến giữa ĐT Việt Nam đến ‘nhạc trưởng’ U23 tại VCK U23 châu Á 2024, chạy khỏe như ‘siêu nhân’ nhờ cựu tuyển thủ điền kinh Nga

U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 đầy quan trọng trước Kuwait, qua đó mở rộng cánh cửa vượt qua vòng bảng. Trong chiến thắng của U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ ghi dấu ấn mạnh mẽ.


Có thể nói đến Bùi Vĩ Hào, người ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi vất vả. Hay như những cái tên Văn Tùng, Văn Trường. Thế nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nói đến Thái Sơn, nhạc trưởng vận hành tuyến giữa của U23 Việt Nam.

Thái Sơn đã cho thấy sự điềm tĩnh, khả năng quan sát và điều tiết nhịp độ cực hay, đặc biệt là trong hiệp 2. Khi có những vệ tinh chơi đủ tốt xung quanh, Thái Sơn đã cầm nhịp và giúp cho tuyến giữa của U23 vận hành mượt mà hơn rất nhiều.

Thái Sơn ở tuổi U23 thậm chí còn là trụ cột của ĐTQG, vì thế việc anh chơi tốt và là người thủ lĩnh U23 Việt Nam không có gì bất ngờ. Nhưng để đạt được trình độ như ngày hôm nay, ít ai biết Sơn đã phải trải qua những gì.

Đằng sau màn chạy khỏe như ‘siêu nhân’ của Nguyễn Thái Sơn, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2023 là sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ Udovenko, cựu tuyển thủ điền kinh Nga và cũng là HLV thể lực của CLB Thanh Hóa.

Thái Sơn từ ông chủ tuyến giữa ĐT Việt Nam đến ‘nhạc trưởng’ U23 tại VCK U23 châu Á 2024

Chỉ 2 ngày sau khi cùng U23 Việt Nam trở về từ SEA Games 32, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy tiền vệ Thái Sơn xuất hiện trong màu áo Thanh Hoá, ra sân thi đấu luôn trong trận gặp HAGL ở giai đoạn 1 V.League 2023.

Thái Sơn không có dấu hiệu của mệt mỏi dù trước đó, anh luôn hoạt động với quãng đường di chuyển từ 11-14km trong mỗi trận đấu anh được đá chính tại SEA Games 32. Thể lực dồi dào, hoạt động bền bỉ và luôn là nhân tố có thể tạo nên đột biến bằng những pha sút xa, Thái Sơn được ví như “điển hình tiêu biểu” về sự lột xác của Thanh Hoá ở mùa giải 2023.

Dù không có lợi thế nhiều về mặt thể hình (cao 1m70) nhưng bù lại Thái Sơn luôn rất ấn tượng bởi nguồn năng lượng như bất tận. Còn nhớ trước khi bước vào mùa giải 2023, Thanh Hoá đón ekip ban huấn luyện mới và ngoài HLV trưởng Popov thì đội bóng xứ Thanh có “Tiến sĩ” điền kinh Udovenko trong vai trò HLV thể lực.

Nhờ những bài giáo án thể lực thuộc dạng khắc nghiệt bậc nhất ở V.League dưới sự chỉ dẫn của ông Udovenko nên Thái Sơn cực kỳ nổi bật khi chạy sức bền hay tăng tốc khoảng ngắn ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Thái Sơn đã có sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Đông Á Thanh Hoá.

Thái Sơn từng chia sẻ, so với các bạn cùng trang lứa, thể lực của anh chưa phải điểm nổi trội nhưng chỉ vài tháng dưới sự huấn luyện của ông Udovenko mà sức bền của anh tăng đến kinh ngạc. Thế nên, nhiều buổi tập chạy sức bền, Thái Sơn luôn là người về đích trước so với đồng đội ở Thanh Hoá.

HLV Troussier từng dẫn dắt Thái Sơn khi anh là đội trưởng U19 Việt Nam nên đương nhiên ông thầy người Pháp hiểu được sức mạnh, sở trường của tiền vệ người Thanh Hoá. Thế nên ở SEA Games 32, Thái Sơn đã trở thành hạt nhân của U23 Việt Nam trong suốt hành trình. Đây chính là cơ sở lớn giúp Thái Sơn chinh phục được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2023.

Tuy nhiên, không chỉ ở cấp độ đội tuyển mà ở sân chơi V.League, Thái Sơn cũng là trường hợp hiếm hoi mới 20 tuổi được trọng dụng nhiều. Tính ra mùa giải năm nay, Thái Sơn đã có đến 779 phút thi đấu ở V.League và 270 phút xuất hiện ở đấu trường Cúp QG.

Đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa, khi Thanh Hoá căng mình đua vô địch V.League hay lừng lững tiến vào trận chung kết Cúp QG thì Thái Sơn luôn là sự lựa chọn nơi tuyến giữa của Thanh Hoá. HLV Popov muốn xây dựng Thái Sơn trở thành thủ lĩnh tuyến tiền vệ của Thanh Hoá và việc xếp anh thi đấu nhiều trận cũng là điều dễ hiểu.

Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2023 là thành quả vô cùng xứng đáng cho Thái Sơn.

Vừa qua, khi V.League 2023 vừa hạ màn, Hữu Dũng, Thành Long đã lần lượt chia tay Thanh Hoá và Thái Sơn được kỳ vọng sẽ gánh vác trọng trách trái tim trong các pha lên bóng tấn công của đội bóng xứ Thanh.

Tất nhiên, ở độ tuổi 20 và mới có 2 năm đá V.League thì Thái Sơn sẽ còn phải uốn nắn, chỉnh sửa nhiều nhưng với đà thăng tiến nhanh như giai đoạn vừa qua thì có lẽ ở tương lai gần, người ta sẽ còn phải trầm trồ ngợi khen về tiền vệ sở hữu khối động cơ phân phối lớn và sức mạnh bền bỉ, dẻo dai mang tên Thái Sơn.

Related Posts

Bất ngờ mức lương HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik, có phải mức 2 tỷ/tháng như nhiều đồn đoán?

HLV Kim Sang Sik không nhận mức lương cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo…

Cầu thủ từng “nghèo nhất Việt Nam” giờ có vợ đẹp, con ngoan, xây nhà to như biệt thự mời cả đội bóng đến chơi

Gia đình hậu vệ Phạm Xuân Mạnh mời đội bóng đến chơi nhà. Vợ chồng hậu vệ Phạm Xuân Mạnh – Trần Dung vừa đón dàn khách…

Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay lốp ô tô gây sốt cộng đồng mạng, dễ thế này thì từ nay tự thay, khỏi cần ra tiệm

Việc nữ tài xế tự thay bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ cộng đồng mạng. Video một cô…

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt xe xăng và xe điện, từ giờ phải gọi là gì?

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ “i” trong tên gọi các mẫu xe xăng. Trong suốt nhiều năm, BMW đã…

Thực hư tin đồn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nhận lương 1 triệu USD/năm

Nhiều thông tin cho rằng HLV Kim Sang-sik có thể nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm nếu đồng ý đẫn dắt đội tuyển Việt Nam….

VFF đặt mục tiêu đầu tiên cho tân HLV trưởng Kim Sang Sik, người hâm mộ nhìn xong ngỡ ngàng: Dễ thế này mà còn không làm được nữa thì ‘về Hàn không khứ hồi’ nhé

Dự kiến, ngày 6/5 lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra. Lãnh đạo VFF cho biết, ông Kim Sang Sik sẽ ngồi vào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *