×
×

Sai lầm lớn nhất

Gia đình mới là thứ tồn tại duy nhất à có ý nghĩa nhất với mỗi người. Thế nhưng chính chúng ta đôi khi lại phạm phải sai lầm cực kì to lớn. Đó là lúc nào cũng nổi nóng với người thân, lúc nào cũng thiếu kiên nhẫn với người thân.


Khi đối đãi với người thân thiết, chúng ta thường hành động theo thói quen dưỡng thành tự nhiên: Chẳng biết lễ phép, không dịu dàng hòa nhã, quên mất phải kính trên nhường dưới. Nếu không phải là kêu la om sòm, không ngừng trách móc, thì cũng là lơ đãng chẳng quan tâm, ngó lơ chẳng trả lời.

Cũng bởi vì quan niệm rằng người thân vốn đã quá quen thuộc, nên chúng ta quên mất phải lễ phép lịch sự, để rồi dần dần mất đi sự kiên nhẫn, khoan dung và tôn trọng.

Người càng gần gũi, ta lại càng dễ nổi cáu. Đây có lẽ là điều bất cứ ai cũng đều phạm phải, đó chính là lúc nào đối xử một cách tùy tiện, không suy nghĩ trước sau với người thân yêu của mình. Nhưng thay vào đó với người ngoài thì khi nào cũng tỏ ra lịch sự, khách sáo vô cùng.

Chẳng thiếu gì những người con nói nặng lời với bố mẹ, cũng chẳng thiếu gì những người vợ, người chồng chửi mắng nhau bằng những câu nói gây sát thương mạnh nhất. Câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta lại làm tổn thương người thân, gần gũi mật thiết bên mình?

Rõ ràng mỗi lần cãi nhau với người thân xong ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy ân hận. Thế nhưng ân hận xong thì ngày hôm sau vẫn tiếp tục làm tổn thương người thân của mình, bởi đó là thói quen khó bỏ. Bởi cũng nghĩ rằng người thân đã quá quen thuộc rồi nên chúng ta chẳng cần lịch sự, chẳng cần khoan dung hay tôn trọng gì cả.

Sai lầm lớn nhất của mỗi chúng ta là lúc nào cũng nổi nóng với người thân, lúc nào cũng thiếu kiên nhẫn với người thân. Vì chúng ta cảm thấy rằng người thân cho dù mình làm họ tổn thương như nào họ cũng sẽ không rời mình mà đi. Cho dù mình làm họ tức giận họ cũng sẽ không bao giờ trách tội mà luôn tha thứ.

Có người nói: “Người nhà cãi nhau tuyệt đối không nên nói những lời hung ác, tàn nhẫn. Bởi quen biết lẫn nhau, nên mỗi câu nói đều có thể đâm thẳng vào chỗ hiểm của đối phương với lực sát thương mạnh gấp nhiều lần so với người ngoài. Dù sau này có làm lành nhưng vẫn sẽ để lại sẹo”.

Tùy tiện trút xả cảm xúc tiêu cực của mình, mặc dù qua rồi sẽ sóng yên biển lặng nhưng trước sau gì cũng sẽ để lại dấu vết. Những lời chửi bới, mắng nhiếc người nhà mặc dù chỉ là sự phận nỗ nhất thời, nhưng không có nghĩa là không bị tổn thương. Đừng đợi đến khi quan hệ đổ vỡ rồi thì dù hối hận cũng không kịp.

Ảnh minh họa

Gia đình là nơi để bày tỏ yêu thương, chứ không phải là bãi rác để xả cảm xúc. Bởi vậy, đừng để dành những cảm xúc tiêu cực, xấu xa nhất cho người thân của mình. Bởi cuối cùng, người yêu thương ta vô điều kiện, người luôn sẵn sàng dang tay ôm lấy ta mỗi khi ta thất bại, đớn đau chỉ có người thân ta, gia đình ta.

Related Posts

Biển báo ZONE 60 có ý nghĩa gì? 90% lái xe nghĩ đơn giản đây chỉ là biển quy định “tốc độ tối đa là 60km/h”, xem ngay để hết lầm tưởng kẻo có ngày “m:ất tiền o:an”

Hệ thống biển báo giao thông có rất nhiều loại, trong đó có biển zone 60 và nhiều người khi tham gia giao thông không biết ý…

Rộ tin “thùng tôn di động” Tesla Cybertruck sắp xuất hiện tại Việt Nam: Sẽ có tới 3-4 chiếc, giá dự kiến đắt hơn rất nhiều tại Mỹ

“Thùng tôn di động” Tesla Cybertruck chỉ vừa được bàn giao nhỏ giọt tại thị trường Mỹ tuy nhiên có nguồn tin cho biết chiếc Tesla Cybertruck…

Dùng tính năng lùi chuồng tự động của Xiaomi SU7, chủ xe nhận cái kết “không thể t:ệ hơn”, mang đi s:ửa hết bao nhiêu? Liệu có nhẵn ví hay hãng chi trả hết?

Trong tình huống này, “hiện đại” vô tình đã trở thành “hại điện”. Một chủ xe Xiaomi SU7 ở Giang Tô (Trung Quốc) mới đây cho biết…

Hà Nội sắp sửa ‘xóa sổ’ tuyến buýt nhanh BRT hơn 1.000 tỷ đồng, thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11: Ngày khởi công đã được ấn định

Phương án thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11. UBND TP Hà Nội vừa có buổi làm việc…

Cụ bà 73 t-u-ổi sở hữu bằng lái 11 loại xe, đ:ọ kỹ năng cầm vô lăng với con dâu khiến ai cũng nể phục, nhìn bà đi mà ngưỡng mộ

Cụ bà Radhamani (73 tuổi) ở Ấn Độ gây ấn tượng khi sở hữu bằng lái 11 loại phương tiện. Trong video mới nhất được đăng tải,…

Tập đoàn sản xuất tàu hàng đầu thế giới đề xuất làm 3 tuyến tàu điện không ray ART “s:iêu rẻ” ở TP.Hà Nội, ngày bao nhiêu bắt đầu hoạt động?

Đại diện hỗ trợ kỹ thuật và phát triển dự án đường sắt ART của Tập đoàn CRRC tại Việt Nam đã đề xuất làm 3 tuyến…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *