×
×

Rước b;ực vào người vì dịch vụ ‘hút bể ph;ốt, th;ông cống’: Nhiều nhà bị l;ừa, mất oan cả chục triệu đồng chỉ vì mánh khóe ăn gi;an này: Chỉ cần nhìn 1 đặc điểm trên xe là rõ!

Họ âm thầm bơm nước xuống để làm loãng, khi hút lên đồng hồ đếm khối nhiều hơn so với dung tích thực của b.ể ph.ốt nhà tôi.

Tôi muốn chia sẻ một trường hợp cần cảnh giác để mọi người tránh trường hợp bị l.ừa khi sử dụng dịch vụ hút b.ể ph.ốt. Nhà tôi cần hút b.ể ph.ốt bị đầy, liên hệ qua mạng có một đơn vị quảng cáo có địa chỉ công ty tại Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Sau khi tôi liên hệ, người quản lý nhận làm và báo sẽ cho người xuống. Sau đó lại có thêm một số điện thoại khác gọi đến, nhận là nhân viên công ty trên báo giá là 500 nghìn đồng một m3. Sau khi thoả thuận, người trên thống nhất nhận làm với 1,5 triệu đồng cho 4m3.

Sau đó có hai người (một nam, một nữ) chạy xe bồn đến địa chỉ nhà tôi. Sau khi cắm vòi hút được khoảng một phút thì bắt đầu chiêu trò, một nhân viên tắt van hút và mở van xả ngược nước trên xe bồn xuống hầm, không may làm đầy hầm và tràn ra nền thì bị tôi phát hiện.

Sau đó người này viện lý do là xả nước xuống cho loãng, dễ hút và lại mở lại van hút ngược lên xe để đồng hồ đếm khối tăng lên. Do bị chất vấn và nhà có camera cự ly gần nên những người này báo là xe nhỏ, đã đầy bồn và yêu cầu thanh toán số khối trên đồng hồ trong khi mực nước trong hầm hoàn toàn không thay đổi.

Tôi yêu cầu gọi cơ quan chức năng đến xác minh thì hai người này lặng lẽ dọn đồ lên xe và bỏ chạy. Tôi nghĩ những người này đã, đang và sẽ còn l.ừa gạt thêm rất nhiều người nữa. Vậy tôi viết bài này để cảnh báo đến mọi người, tránh bị các đối tượng trên l.ừa gạt.

Gặp phải hút h.ầm c.ầu l.ừa đ.ảo, bạn đọc hỏi: ‘Báo với ai, liệu cơ quan chức năng có quyết liệt xử lý?’

Ra vẻ hút cật lực nhưng cuối cùng nhóm Đạt giở trò kê khống l.ừa lấy tiền của cô giáo ở cơ sở mầm non tại Bình Dương hơn 32 triệu đồng – Ảnh: cắt video điều tra
Vẽ vời m.óc t.úi

Phản hồi sau khi đọc loạt bài “Từ dán quảng cáo bậy đến l.ừa đ.ảo hút h.ầm c.ầu” đăng trên Tuổi Trẻ Online, rất nhiều bạn đọc đã kể lại câu chuyện mình cũng bị l.ừa khi thuê hút h.ầm c.ầu.

Bạn đọc Trần Anh Tài cho biết nhà ở thị trấn Hóc Môn, TP.HCM. Nhà anh Tài có làm hố ga, xài lâu ngày nên bị nghẹt nên nước không ra cống được. Anh gọi dịch vụ hút h.ầm c.ầu vét dọn hố ga. Loay hoay cả buổi, những người hút h.ầm c.ầu “làm đủ trò” nhưng nước vẫn không thoát rồi yêu cầu dùng máy có dây lò xo để thông.

“Nhóm này báo giá 1m3 phải chịu phí 700.000 đồng. Tôi nghĩ b.ể ph.ốt của nhà cũng chỉ 4-5m3 là cùng, ước chừng cao lắm là 4 triệu đồng. Thế nhưng họ làm xong tính cho tôi 15m3 với chi phí hơn 10 triệu đồng”, anh Tài viết.

n.ạn nh.ân bị l.ừa đ.ảo hút h.ầm c.ầu lên tiếng: ‘Tôi không nghĩ họ gi.an á.c vậy’ Rà soát từ điều tra của Tuổi Trẻ: Có xe hút h.ầm c.ầu 10 tháng chỉ xử lý chất thải 4 lần l.ừa hút h.ầm c.ầu ‘làm láo ăn thật’: Chờ câu trả lời từ cơ quan quản lý

Chung nỗi niềm, bạn đọc Minh Khôi kể lại bản thân cũng đã là n.ạn nh.ân. Khi nhóm hút h.ầm c.ầu vô khảo sát thì báo giá 650.000 đồng/m3. Anh Khôi đồng ý vì nghĩ hầm nhà mình xây kích thước 1m x 2m thì khoảng 3m3 là cùng. Chưa được 10 phút có 1 người ngoài xe bồn vô nói đầy xe rồi, báo 10m3.

“Tôi nghe mà choáng, may có hàng xóm làm dữ gọi cho tổ trưởng báo công an nên nhà tôi chỉ phải trả 2 triệu đồng. Nhóm người này rất hung hăng. Cảm ơn báo Tuổi Trẻ rất nhiều, phải trừng trị thích đáng những kẻ l.ừa đ.ảo trắng trợn này”, anh Khôi đề nghị.

Một bạn đọc giấu tên cũng kể lại đã từng bị trường hợp tương tự từ năm 2020. Nhóm hút h.ầm c.ầu đến nhà và báo tính theo mét khối. Gia đình tưởng đâu hút khoảng 1-2m3 là nhiều lắm rồi. Ai ngờ hút xong họ bảo tính theo thể tích bồn trên xe, trong khi mực bồn trên xe bạn đọc không kiểm tra kỹ và chắc chắn có gi.an l.ận, họ tính đến mười mấy khối.

“Tính ra tiền tôi phải trả 16 triệu đồng, gia đình tôi đòi báo công an. Kỳ kèo mãi tôi chỉ trả họ 8 triệu đồng, cuối cùng họ đồng ý và đi”, bạn đọc này vẫn còn ấm ức. Còn bạn đọc Thanh thì ngậm ngùi: “Má tôi gần 70 tuổi rồi cũng bị nhóm người hút h.ầm c.ầu l.ừa mất 7,5 triệu đồng!”.

“Cứng cựa” hơn, bạn đọc Đinh Nhụy kể cũng đã một lần bị băng hút h.ầm c.ầu l.ừa nhưng kịp thời phát hiện và mắng cho một trận rồi tống cổ đi. Bạn đọc Nhụy đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc khởi tố tội l.ừa đ.ảo chiếm đoạt tài sản với những nhóm rút h.ầm c.ầu l.ừa đ.ảo.
Khi phóng viên cho biết vừa thuê nhà và chủ nhà kêu hút h.ầm c.ầu cho sạch rồi dọn vào, Nguyễn Bá Đạt còn kéo phóng viên ra chỗ vắng và gợi ý “sẽ làm giá thật cao rồi chia phần trăm lại” – Ảnh: Cắt từ video điều tra

Phải có đơn vị uy tín

Để không còn tái diễn cảnh người dân bị l.ừa đ.ảo, nhiều bạn đọc cho rằng phải có một đơn vị uy tín đứng ra thực hiện công việc hút h.ầm c.ầu. Đơn vị này chịu sự giám sát của Nhà nước để không xảy ra chuyện gi.an l.ận.

Bạn đọc Khương Võ góp ý: “Mình nghĩ Công ty Môi trường đô thị TP.HCM nên thành lập thêm bộ phận chuyên hút hầm chất thải ở nhà người dân. Mình nhận thấy nguồn thu này cũng đáng kể vì nhu cầu của TP rất lớn. Có như vậy người dân, doanh nghiệp mới yên tâm và đảm bảo tất cả chất thải được qua xử lý khi ra ngoài môi trường”.

Trước đó, khi trả lời chất vấn của Tuổi Trẻ Online về vấn đề trên, ông Nguyễn Toàn Thắng – giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM – cho biết: “Cần phải hiểu rằng hiện nay pháp luật quy định đối với ngành nghề hút h.ầm c.ầu không yêu cầu bắt buộc một khung giá cố định, mà dựa trên giá thỏa thuận. Do đó không thể đặt ra khi pháp luật chưa có quy định”.

Tuy nhiên từ vụ việc báo Tuổi Trẻ Online phản ánh, sở có thể căn cứ vào quá trình theo dõi hoạt động của các đơn vị hút h.ầm c.ầu gắn với các công ty xử lý chất thải. Từ đó sở sẽ cho công khai toàn bộ danh sách công ty, số điện thoại trên cổng thông tin điện tử. Trong số này sẽ lọc ra một số đơn vị có chất lượng phục vụ tốt cho người dân tham khảo và quyết định.

Với câu trả lời này, rất nhiều bạn đọc cho rằng không thỏa đáng!

Chung ý kiến, bạn đọc Ngân Lê cho rằng việc xử lý h.ầm c.ầu, thông cống nghẹt là một nhu cầu cấp thiết của người dân tại đô thị. Nhưng thực tế không có một đơn vị công ích nào hoạt động lĩnh vực này và cũng không có một khung giá xử lý chung nào được quy định. Chỉ khi hoạt động dưới sự quản lý của Nhà nước thì mới chấm dứt được việc l.ừa đ.ảo, tắc trách.

Bạn đọc Phương cũng nhận định tình trạng l.ừa gạt ở nước ta thực sự quá nhiều do không có thông tin chính thống, cũng như hình thức xử lý thích đáng. Các quảng cáo không chỉ hiện diện ở tờ rơi nữa mà còn nhan nhản trên cái website được đầu tư bài bản, bỏ tiền ra là lên đầu tìm kiếm.

Đến khi người dân muốn tìm cơ sở uy tín cũng không biết phải tìm ở đâu và gặp ngay các đối tượng l.ừa đ.ảo. Giá cả thì không được quy định, rẻ sợ gian dối, đắt thì sợ bị l.ừa, và hầu như mọi người khi sử dụng dịch vụ này đều trong tâm trạng sợ hãi.

“Sợ hãi vì khi có gi.an l.ận thì báo với ai, liệu cơ quan chức năng có xử lý hay chỉ qua loa? Tôi cảm thấy bức xúc vì người dân mình không được bảo vệ. Và tại sao, dân mình lại lợi dụng khó khăn của nhau để l.ừa gạt?”, bạn đọc này trăn trở.

Bạn quan tâm, muốn chia sẻ thêm điều gì về vấn đề trên? Chỉ nên phạt hành chính hay xử phạt thật nặng những đơn vị xả thải bậy, làm ăn gian dối này? Nhà nước có nên thành lập đơn vị hoạt động, giúp người dân trong việc vệ sinh h.ầm c.ầu, cống rãnh không?

Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế… mời bạn gởi đến PHẢN HỒI TRONG NGÀY qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.
N.ạn nh.ân bị l.ừa đ.ảo hút h.ầm c.ầu lên tiếng: ‘Tôi không nghĩ họ gi.an á.c vậy’

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *