×
×

Nói là làm, khách hàng đầu tiên của Tesla được vào ‘danh sách đen’ của hãng vì dám làm chuyện tày đình với ‘thùng tôn di động’ Cybertruck

Chỉ vì rao bán lại chiếc bán tải điện Tesla Cybertruck, một khách hàng đã Tesla bị điền tên vào danh sách đen khi hủy các hợp đồng ký kết và khách hàng này sẽ không thể mua các sản phẩm khác của Tesla trong tương lai.


Chia sẻ trên diễn đàn của các chủ xe bán tải điện Cybertruck, một tài khoản có tên malinecentral cho biết Tesla đã ra biện pháp trừng phạt. Cụ thể hãng xe này hủy 2 đơn đặt hàng đang chờ, đồng thời từ chối mọi giao dịch trong tương lai đối với malinecentral.

Theo malinecentral, chiếc bán tải điện nói trên mới chỉ được niêm yết giá trên sàn nhưng chưa bán cho người khác. Chủ xe tiết lộ bản thân chỉ đang rao trên các trang để khảo sát tình hình thị trường.

Mặc dù vậy, Tesla vẫn nhất quyết dùng biện pháp mạnh với vị khách mà họ đánh giá là “không trung thành”. Theo Automotive News, bộ phận Phòng ngừa tổn thất của Tesla đã điền tên malinecentral vào Blacklist (danh sách đen) của hãng.
Mẫu bán tải điện Cybertruck của Tesla ra mắt vào cuối năm 2023.
Mẫu bán tải điện Cybertruck của Tesla ra mắt vào cuối năm 2023.

Mặc dù đã hoàn lại 2 đơn hàng đặt trước cho malinecentral nhưng Tesla cũng cảnh báo nếu khách hàng này cố đặt hàng thêm nữa thì sẽ không được trả lại tiền cọc.

“Từ nay về sau, mọi đơn đặt hàng trong tương lai do bạn đặt sẽ bị hủy mà không được hoàn lại khoản đặt trước 100 USD hoặc phí đặt hàng 250 USD. Đây là thông báo chính thức được gửi đến cho bạn về vấn đề này”, trích lá thư của Tesla gửi đến cho malinecentral.

Thực tế, Tesla ngay từ đầu đã công khai rằng hãng sẽ có biện pháp để xử lý những khách hàng bán lại Cybertruck trong 1 năm đầu sở hữu hòng kiếm lời. Mức phạt khởi điểm là 50.000 USD hoặc số tiền chênh lệch so với giá xe, tùy theo con số nào lớn hơn.

Hợp đồng mua bán xe bán tải điện giữa đôi bên cũng quy định rõ rằng người mua Cybertruck sẽ phải bán lại xe cho Tesla với mức giá thấp hơn ban đầu nếu có ý định từ bỏ sở hữu trong vòng một năm kể từ khi giao xe. Nếu Tesla từ chối mua lại chiếc Cybertruck này, chủ sở hữu chỉ có thể bán lại nó cho bên khác khi được Tesla đồng ý thông qua văn bản.

Theo Carbuzz, mẫu bán tải điện Cybertruck đang được các đại lý ở Mỹ bán với giá cao hơn gấp đôi so với giá niêm yết của hãng. Giá xe được niêm yết trên các sàn mua bán ô tô trực tuyến tại nước này hiện dao động vào khoảng 190.000 – 290.000 USD. (4,69 – 7,15 tỷ đồng).

Related Posts

HLV Kim Sang Sik làm HLV tuyển Việt Nam trong 2 năm, sự thật là gì?

HLV Kim Sang Sik dẫn dắt tuyển Việt Nam với hợp đồng 2 năm, đây là thông tin khá bất ngờ. Như Saostar đã thông tin vào…

Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuôjt nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn, khác vẻ c:.a:.y nghiêt ở phim

Ở ngoài đời, NSND Thu Hà có cuộc sống bình yên, viên mãn bên chồng con. Cô cũng được ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ…

Phim có Hồng Diễm, Lương Thu Trang liên tục bị ch:.ỉ tr:.ích

Phim “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục trở thành trung tâm bàn luận trên mạng xã hội do xây dựng nhiều tình tiết vô lý, phi…

Con gái Quỳnh Kool cát xê vài chục triệu/giờ, thức khuya dậy sớm đi làm

Con gái Quỳnh Kool gây ấn tượng bởi cách diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp với cát xê ‘khủng’. Cherry An Nhiên đang là sao nhí đang được…

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam từng hết lời khen ngợi Văn Toàn và Công Phượng: Tôi sẽ sớm đưa các em trở lại để vực dậy bóng đá Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Sáng 29/4, tin…

Sao U23 Việt Nam cưa đổ cô chủ tiệm vàng: Mối tình năm 17 t:uổi giờ nổi tiếng vẫn trách nhiệm, tình cảm

Tiền vệ U23 Việt Nam có chuyện tình đẹp như mơ với cô chủ tiệm vàng. U23 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình chinh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *