×
×

Những điều vô giá không mua được bằng tiền

Nhiều người vẫn cho rằng ‘đồng tiền vạn năng’, cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Thế nhưng có những thứ trên đời này, nhiều tiền đến đâu cũng chẳng thể mua được. 


Tiền rất quan trọng nhưng cũng không mua nổi những thứ vô giá này - 1

    Thời gian 

Người ta thường nói: “Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”. Thời gian đã trôi qua là không bao giờ quay trở lại. Thời điểm duy nhất của thời gian mà bạn có là hiện tại – ngay bây giờ. Khi giây phút này trôi qua, bạn không thể lấy lại được. Khi bạn không tận dụng khoảnh khắc này để nói với ai đó rằng bạn yêu họ hay tha thứ cho họ, có thể bạn sẽ không bao giờ có được thời điểm ấy lần thứ hai.

2. Gia đình 

Tiền rất quan trọng nhưng cũng không mua nổi những thứ vô giá này - 3

Tiền không thể mua cho bạn một gia đình. Mối liên kết giữa các thành viên trong gia đình chỉ có thể được xây dựng và duy trì bằng sự yêu thương. Yếu tố quan trọng nhất trong một gia đình là tình yêu, không phải tiền bạc. Tiền thực sự có thể giúp gia đình bạn vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng không thể khiến ai đó thực sự yêu bạn.

Nếu bạn chỉ bỏ tiền ra khi sự tử tế và không gian mới là điều cần thiết, bạn đang làm mất đi sự tôn trọng và yêu mến của các thành viên khác trong gia đình. Đối với gia đình, tình yêu quan trọng hơn tiền bạc.

3. Tình yêu 

Mô tả ảnh.

Tình yêu thật đặc biệt, đó là thứ cảm giác kỳ diệu mà tất cả mọi người đều mong muốn, là hiện thân của sự may mắn và quan tâm, chăm sóc.

Nhưng có một sự thật đáng buồn là tình yêu không phải luôn dễ dàng có được.

Nó là một trong những cảm xúc mãnh liệt nhất mọi người có thể đối với nhau mà không tốn một xu. Bạn chỉ cần là chính mình và chia sẻ tình yêu chân thành với mọi người xung quanh. Khi bạn cho đi điều gì, bạn sẽ nhận lại gấp đôi hoặc hơn thế nữa.

4. Sự bình an trong tâm

Tiền cũng không thể mang lại cho bạn sự an tâm. Nhiều người trong chúng ta cho rằng khi trở nên giàu có, chúng ta sẽ bình yên và không còn lo lắng về bất cứ điều gì trong cuộc sống này. Tiền có thể giải quyết được nhiều vấn đề nhưng nó không giải quyết được các vấn đề nội bộ của bạn. Tiền bạc giải quyết được nhu cầu của bạn nhưng không mua được sự bình yên bên trong bạn.

5. Tình bạn đích thực

Tiền rất quan trọng nhưng cũng không mua nổi những thứ vô giá này - 4

Số lượng người bạn đi chơi cùng không cho biết bạn có bao nhiêu người bạn thực sự khi bạn có tiền. Bạn có thể trả tiền cho họ với những mong kết bạn với mọi người nhưng đừng ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết trong số họ sẽ biến mất khi bạn cần họ nhất.

Hãy tìm những người mà bạn muốn kết giao và học cách đánh giá cao những người đã từng gắn bó với bạn. Bạn chỉ có thể tạo nên tình bạn thực sự bằng những hành động và tình cảm tốt đẹp của mình với đối phương chứ không phải bằng cách ném tiền vào họ.

Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng muốn hạnh phúc phải có tiền - Sống Hay  sống đẹp

Suy cho cùng, tiền tài có thể mua nhà cửa để ở, nhưng không thể mua được một mái ấm êm đềm; nó có thể mua một chiếc giường, nhưng không mua được một giấc ngủ ngon; nó có thể mua một chiếc đồng hồ, nhưng không mua được thời gian; nó có thể mua được quyển sách, nhưng không mua được tri thức; nó có thể mua máu huyết, nhưng không mua được sức khỏe; nó có thể mua được những “nhãn hiệu” nhưng không thể mua được tư cách.

Vậy cho nên tiền tài, vật chất chỉ là vật ngoại thân. Trên đời vẫn còn đó những thứ vô cùng quý giá mà không tiền bạc nào có thể mua nổi!

Related Posts

2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền: U23 Việt Nam vỡ mộng dự Olympic vì lỗi cá nhân: Bao giờ mới thôi lối đá “ao làng”?

Những tấm thẻ đỏ, phạt đền hay lỗi cá nhân khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng chính giấc mơ giành vé dự Olympic Paris 2024….

Danh tính thanh niên thu nhập hàng chục tỷ/năm, về nhà vẫn nấu ăn may váy cho vợ: Cô gái nào cưới được anh này có phúc thế

Hình ảnh mới mẻ của anh chàng sau khi lấy vợ khiến nhiều người bất ngờ Chồng “nhà người ta” này là cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Anh…

Thua theo kịch bản cay đắng, U23 Việt Nam bất ngờ được báo Iraq ca ngợi nhờ điều này

Báo Iraq cho rằng, U23 Việt Nam có hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật và hóa giải được hầu hết các pha lên bóng của đội…

U23 châu Á 2024: Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm khó hiểu, U23 Việt Nam thua đau Iraq

U23 Việt Nam để thua 0-1 trước U23 Iraq, qua đó dừng chân sau vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Rạng sáng 27/4, U23 Việt…

Chị dâu Quang Hải lần đầu flex thu nhập 9 chữ số nhờ livestream chốt đơn, được chồng cưng như trứng: Chẳng kém em dâu là mấy

Doanh thu livestream của chị dâu Quang Hải cũng “không phải dạng vừa”.  Được biết đến là chị dâu thân thiết của cầu thủ Quang Hải, Linh…

Công Phượng từng bị đồn vắng mặt ở đám cưới Quang Hải, Văn Hậu vì Hòa Minzy, liệu đám cưới của Hồng Duy sắp tới có ‘phá lệ’?

Dân tình thắc mắc về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng liên tục vắng mặt ở đám cưới các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *