×
×

Nhân viên cây xăng đổ nhầm dầu vào xe xăng, chủ chiếc Mazda CX-8 không biết vẫn ‘bon bon’ trên cao tốc và cái kết: Nhìn hóa đơn mà ‘hết nước mắt’

Chủ xe Mazda CX-8 thừa nhận sai lầm của mình mình có phần chủ quan khi tin tưởng vào nhân viên trạm xăng và khi gặp lỗi nên khắc phục sửa chữa luôn chứ không nên “cố quá thành quá cố”.

Câu chuyện đổ nhầm nhiên liệu cho xe luôn là vấn đề được số đông quan tâm và tranh cãi, nhất là trường hợp đổ nhầm dầu diesel vào xe xăng khá hy hữu.

Mới đây, một chủ xe Mazda CX-8 tại Hậu Giang lại gặp đúng tình huống đó khi bị đổ nhầm xăng thành dầu.



Liên hệ với anh Toàn là chủ xe Mazda CX-8 này, anh cho biết: “Khi đó mình đang trên đường từ TP. HCM về Hậu Giang có dừng lại đổ xăng tại cao tốc Trung Lương. Báo đổ 600 nghìn đồng xăng RON 95 nhưng do lúc đó mình mải lấy tiền trên xe nên không để ý, bạn nhân viên đã đổ nhầm dầu cho xe của mình”.
Mazda CX-8 bị đổ nhầm dầu vào bình xăng, chủ xe không biết vẫn chạy cao tốc và cái kết đau ví - Ảnh 2.

Ra khỏi trạm xăng đi thêm 5 km, thấy chiếc Mazda CX-8 có dấu hiệu bất thường ở chân ga, anh Toàn có gọi điện cho đại lý nhờ giải quyết nhưng họ báo thứ 2 tuần sau mới làm việc và phải để xe lại. Thấy xe vẫn còn chạy được nên anh quyết định chạy về Hậu Giang luôn.

Sang đến ngày thứ 2, xe có biểu hiện đuối sức, chỉ tăng tốc được đến ngưỡng 40 km/h. Trên đoạn đường hướng về Cần Thơ, xe chết máy giữa đường. Sau khi cố đề nổ lại, chiếc CX-8 chỉ có thể chạy với vận tốc 20 km/h, rồi “lết” về đến đại lý gần đó để sửa chữa.


Đổ nhầm nhiên liệu, chủ xe Mazda CX-8 vẫn đi được thêm gần 200 km trước khi nhận thiệt hại hơn 8 triệu - Ảnh 3.Chiếc CX-8 bản Deluxe nằm tại xưởng dịch vụ của Mazda Cần Thơ trong 2 ngày.

Sau khi kiểm tra, chiếc Mazda CX-8 phải thay 4 bugi đánh lửa, lọc nhiên liệu và vệ sinh lại bình xăng.

Tổng thiệt hại anh Toàn phải trả lên tới hơn 8,4 triệu đồng cho lần đổ nhầm nhiên liệu này. Xe phải nằm lại Cần Thơ 2 ngày để sửa. Được biết, chiếc Mazda CX-8 Deluxe của anh Toàn sản xuất năm 2021, đến nay ODO của xe mới chỉ 15.000 km.

Nhiều người thắc mắc tại sao đổ nhầm nhiên liệu nhưng chiếc CX-8 vẫn đi được quãng đường xa như vậy. Chủ xe lên tiếng giải thích: “Thực ra lúc đó lượng nhiên liệu sẵn trong xe vẫn còn một nửa nên tỷ lệ giữa xăng và dầu là 50-50. Pha đó nếu như chỉ toàn dầu là coi như xong rồi”.
Đổ nhầm nhiên liệu, chủ xe Mazda CX-8 vẫn đi được thêm gần 200 km trước khi nhận thiệt hại hơn 8 triệu - Ảnh 4.Quyết toán sửa chữa của chiếc Mazda CX-8 bị đổ nhầm nhiên liệu.
Chiếc Mazda CX-8 còn khá mới với ODO dừng ở mức 15.000 km.

Có lẽ chủ xe CX-8 này còn khá may mắn khi vẫn còn nửa bình xăng đủ để chạy hết cao tốc và kịp thời đưa xe đến đại lý để xử lý khi xe vừa chết máy.

Trên thực tế, việc đổ nhầm nhiên liệu xăng vào dầu tương tự như câu chuyện của anh Toàn ở trên là không hiếm gặp, nhất là trường hợp xe mượn, tài xế không để ý đến loại nhiên liệu hoặc ở các dòng xe có cả phiên bản máy xăng và dầu diesel, dẫn đến sự nhầm lẫn của nhân viên bán xăng.

Các chuyên gia về kỹ thuật ô tô cho rằng, việc đổ nhầm xăng-dầu dù ít hay nhiều vẫn gây hại cho phương tiện. Tuy nhiên, hậu quả nghiêm trọng đến đâu thì còn phụ thuộc vào mức độ, loại nhiên liệu và nhất là cách xử trí của người lái xe.

Trao đổi về vấn đề này, kỹ sư ô tô Lê Hồng Đại cho rằng, khi đổ nhầm nhiên liệu mà vẫn cho xe hoạt động có thể gây ra một số hỏng hóc, thường gặp nhất là hiện tượng nóng và bó máy trên đường; nặng hơn có thể gây gãy trục cơ hoặc vỡ lốc máy dẫn tới phải thay cả máy. Khi đó, chi phí khắc phục sẽ là rất tốn kém, có thể từ vài chục đến vài trăm triệu.

Kỹ sư Đại giải thích: “Khi xăng và dầu bị trộn lẫn sẽ hòa vào nhau và gây ra sự thay đổi trong quá trình hoạt động của động cơ vì cơ chế hoạt động của động cơ xăng và dầu là hoàn toàn khác nhau. Với xe máy xăng là dùng tia lửa điện để kích nổ, còn máy dầu là dùng áp suất nén nổ. Thông thường, việc đổ nhầm xăng vào dầu sẽ nguy hiểm hơn và gây hỏng hóc nặng nề hơn đổ dầu vào xăng”.

Vị chuyên gia này đưa ra lời khuyên, với trường hợp đổ nhầm xăng vào dầu thì tuyệt đối không được khởi động mà phải đưa ngay xe về gara để tiến hành hút nhiên liệu ra khỏi bình, đồng thời bơm dầu nhiều lần để xúc, rửa sạch bình và vệ sinh toàn bộ hệ thống kim phun, bu-gi, thay lọc dầu,… trước khi đổ lại nhiên liệu vào và khởi động.

Còn trường hợp đổ nhầm dầu vào xe chạy xăng ít gây nguy hiểm hơn. Với tỷ lệ dầu thấp dưới 10% thì không quá đáng ngại, khi đó có thể bơm thêm xăng vào bình để pha loãng dầu và xe vẫn có thể chạy gần như bình thường.

Nhưng nếu lượng dầu chiếm tỷ lệ quá lớn có thể gây chết máy, khó nổ hoặc nặng hơn là gây hỏng hóc động cơ. Vì vậy, lái xe khi phát hiện xe mình bị đổ nhầm dầu vẫn nên tắt máy và đưa tới gara để khắc phục, xúc rửa bình nhiên liệu và vệ sinh kim phun càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, để tránh tối đa việc đổ nhầm nhiên liệu nói trên, người lái xe cần tìm hiểu kỹ loại nhiên liệu mà chiếc xe đó sử dụng.

Khi đến các trạm xăng nên chủ động đỗ xe vào đúng khu vực cột bơm nhiên liệu mà mình định mua và nên xuống xe trao đổi, quan sát trong quá trình nhân viên tiếp nhiên liệu để tránh tối đa việc nhầm lẫn không đáng có.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *