×
×

Lạ nhưng có thật! Xe Trung Quốc ngang nhiên ‘ẵm trọn’ danh hiệu xe điện tốt nhất ngay tại Nhật Bản

Trái ngược với năm đầu tiên khi hầu hết những danh hiệu cao nhất đều là xe Nhật Bản thì tới năm nay, Japan EV of The Year 2023 lại gọi tên mẫu xe điện BYD Dolphin đến từ Trung Quốc.


Nhật Bản được biết đến là cường quốc dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới với rất nhiều những tên tuổi lớn đã được khẳng định trên toàn cầu như Toyota, Honda, Mitsubishi, Nissan, Mazda hay Isuzu… Tại đây, hầu hết những danh hiệu lớn nhỏ đều có “dấu chân” của những nhà sản xuất ô tô nội địa. Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã đến với danh hiệu “Ô tô điện tốt nhất Nhật Bản”.

Mới đây, Công ty Enechange của Nhật Bản đã công bố những cái tên giành được trao tặng giải thưởng “Ô tô điện tốt nhất Nhật Bản” của năm 2023. Đây là lần thứ 2 công ty này tổ chức trao giải cho hạng mục ô tô điện.

Japan EV of the Year 2022 - Nissan SukuraJapan EV of the Year 2022 – Nissan Sukura
Nếu như năm 2022, những chiếc ô tô điện của Nhật Bản “chiếm sóng” sự kiện này thì sang tới năm 2023, những vị trí cao nhất lại xướng danh những mẫu xe mang thương hiệu Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong đó, BYD Dolphin đã trở thành cái tên nổi bật nhất, dẫn đầu danh sách với tổng cộng 241 điểm từ quá trình bình chọn.

Japan EV of the Year 2023 - BYD DolphinJapan EV of the Year 2023 – BYD Dolphin

Mức giá hợp lý cùng với các tính năng ưu việt đã giúp Dolphin chiếm được tình cảm của đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu trong nước. Tại Nhật Bản, phiên bản tiêu chuẩn của BYD Dolphin có giá 3,63 triệu yên (khoảng 605 triệu đồng), còn phiên bản Long Range có giá 4,07 triệu yên (khoảng 678 triệu đồng).

Trong cuộc đua giành vị trí cao trong cuộc bình chọn, Hyundai Kona Electric và Atto 3 cũng là những cái tên đáng chú ý, lần lượt giữ vị trí thứ hai và thứ ba, với 151 và 145 điểm. Sự đa dạng của các lựa chọn và sự tham gia tích cực từ cả người tiêu dùng lẫn các chuyên gia trong ngành đã làm nên một cuộc bình chọn đầy sôi động và cạnh tranh.

Xe ô tô điện tốt nhất Nhật Bản – Japan EV of The Year 2023

Cuộc bình chọn cho “Japan EV of The Year 2023” đã diễn ra từ ngày 3 tháng 12 năm 2023 đến ngày 31 tháng 1 năm 2024, với tổng số 261 cá nhân tham gia và 512 điểm được phân phối trong quá trình bình chọn công khai. Ngoài ra, sự đóng góp của 27 đại diện từ các phương tiện truyền thông và các nhân vật quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô điện cũng góp phần làm nên sự thành công của sự kiện này.

Sự kiện “Japan EV of The Year” không chỉ là một cuộc thi về công nghệ và thiết kế, mà còn là minh chứng cho sự thay đổi trong thị hiếu và xu hướng tiêu dùng ô tô điện trên toàn cầu. Sự thăng hoa của BYD Dolphin tại Nhật Bản là dấu hiệu cho thấy ranh giới giữa các thị trường ô tô truyền thống và mới nổi đang ngày càng mờ nhạt, mở ra cơ hội và thách thức mới cho tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới.

Related Posts

2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền: U23 Việt Nam vỡ mộng dự Olympic vì lỗi cá nhân: Bao giờ mới thôi lối đá “ao làng”?

Những tấm thẻ đỏ, phạt đền hay lỗi cá nhân khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng chính giấc mơ giành vé dự Olympic Paris 2024….

Danh tính thanh niên thu nhập hàng chục tỷ/năm, về nhà vẫn nấu ăn may váy cho vợ: Cô gái nào cưới được anh này có phúc thế

Hình ảnh mới mẻ của anh chàng sau khi lấy vợ khiến nhiều người bất ngờ Chồng “nhà người ta” này là cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Anh…

Thua theo kịch bản cay đắng, U23 Việt Nam bất ngờ được báo Iraq ca ngợi nhờ điều này

Báo Iraq cho rằng, U23 Việt Nam có hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật và hóa giải được hầu hết các pha lên bóng của đội…

U23 châu Á 2024: Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm khó hiểu, U23 Việt Nam thua đau Iraq

U23 Việt Nam để thua 0-1 trước U23 Iraq, qua đó dừng chân sau vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Rạng sáng 27/4, U23 Việt…

Chị dâu Quang Hải lần đầu flex thu nhập 9 chữ số nhờ livestream chốt đơn, được chồng cưng như trứng: Chẳng kém em dâu là mấy

Doanh thu livestream của chị dâu Quang Hải cũng “không phải dạng vừa”.  Được biết đến là chị dâu thân thiết của cầu thủ Quang Hải, Linh…

Công Phượng từng bị đồn vắng mặt ở đám cưới Quang Hải, Văn Hậu vì Hòa Minzy, liệu đám cưới của Hồng Duy sắp tới có ‘phá lệ’?

Dân tình thắc mắc về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng liên tục vắng mặt ở đám cưới các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *