×
×

Khi 4 đèn này trên xe đều sáng, tốt nhất nên dừng lại và kiểm tra ngay lập tức nếu không không ai có thể đảm bảo an toàn khi đi tiếp!

Với nền kinh tế phát triển hiện nay, việc mua 1 chiếc xe ô tô để đi lại không quá khó với một người dân. Tuy nhiên sự hiểu biết về xe ô tô không phải ai cũng biết, đặc biệt là hệ thống cảnh báo an toàn trên xe.

Nên khi hiện 4 dấu hiệu này trên xe, tốt nhất bạn nên dừng xe và kiểm tra ngay, nếu không nó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của những người trên xe.

lái xe, kinh nghiệm lái xe, lái xe an toàn, đèn xe ô tô

1. Đèn theo dõi áp suất lốp sáng

lái xe, kinh nghiệm lái xe, lái xe an toàn, đèn xe ô tô

Khi lái xe, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến là đèn theo dõi áp suất lốp. Đây là thiết bị báo cho bạn biết áp suất bên trong của 4 lốp xe. Nếu áp suất của lốp xe không đảm bảo, đèn sẽ sáng để cảnh báo cho người lái xe biết để kiểm tra và xử lý.

2. Đèn báo lỗi phanh tay sáng

lái xe, kinh nghiệm lái xe, lái xe an toàn, đèn xe ô tô

Nếu phanh tay không được kéo lên, đèn phanh tay đột nhiên sáng hoặc rõ ràng đã kéo phanh tay nhưng đèn không sáng, lúc này mọi người nên chú ý, có thể phanh tay đã có vấn đề. Bạn nên ngay lập tức giảm tốc độ của xe, nếu tình huống có thể xảy ra, hãy đỗ xe ở bên đường trước và tự mình kiểm tra trước, nếu bạn thực sự không thể tìm thấy mối nguy hiểm tiềm ẩn nào, bạn nên đến một địa điểm gần đó. cửa hàng sửa chữa để kiểm tra một cách có hệ thống.

3. Đèn báo nhiệt độ két nước

lái xe, kinh nghiệm lái xe, lái xe an toàn, đèn xe ô tô

Trên hệ thống cảnh báo an toàn của xe còn có một đèn cảnh báo nhiệt độ trong kết nước, khi động cơ xe hoạt động ở tốc độ cao với thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ két nước trong xe tăng cao. Lúc này, đèn cảnh báo nhiệt độ nước sáng, người điều khiển xe cần dừng lại kiểm tra và nghỉ ngơi để giảm nhiệt độ động cơ. Nếu bạn không dừng lại mà vẫn lái xe sẽ khiến động cơ bị nóng quá mức, dẫn đến hư hỏng các bộ phận khác nhau của ô tô. Nếu điều này xảy ra thường xuyên thì tuổi thọ của ô tô sẽ bị rút ngắn đáng kể.

Lưu ý, khi dừng lại kiểm tra bạn không được tắt máy ngay và mở nắp két nước. Vì một khi mọi người tắt máy ngay, áp suất bên trong két nước trong xe sẽ tăng theo cấp số nhân, một khi áp suất cực lớn được tạo ra, nếu mở két nước lúc này, nước trong két nước sẽ bị phun ra ngoài rất nguy hiểm.

4. Đèn báo lỗi động cơ

lái xe, kinh nghiệm lái xe, lái xe an toàn, đèn xe ô tô

Trọng hệ thống cảnh báo an toàn của xe có một đèn báo quan trọng nhất đố là đèn báo lỗi động cơ. Nếu đèn báo lỗi động cơ bật sáng thì bạn phải chú ý đến 3 đèn báo lỗi nêu trên, đồng thời bạn phải kiểm tra động cơ ngay. Nếu không kiểm tra và xử lý ngay, động cơ gặp sự cố sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Khi gặp tình huống này, dù bạn đã có kinh nghiệm lái xe lâu năm và đã tự sửa chữa một số lỗi nhỏ trên xe, bạn vẫn nên đưa xe của mình ga ra để kiểm tra và sửa chữa ngay.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *