×
×

HLV Troussier đứng trước cơ hội lập cột mốc lịch sử cùng ĐT Việt Nam

HLV Troussier đứng trước cơ hội lập cột mốc lịch sử cùng ĐT Việt Nam, một điều mà dưới thời HLV Park Hang Seo đội tuyển chưa làm được.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập 33 cầu thủ lên ĐT Việt Nam.

Được biết, thầy trò HLV Troussier đã hội quân trở lại từ ngày 13/3. Toàn đội đã trải qua gần 1 tuần tập luyện tại đại bản doanh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong đó, các nội dung chính về kỹ chiến thuật mới chỉ bắt đầu triển khai từ buổi tập ngày 16/3. Giai đoạn tập luyện trước đó, nhà cầm quân người Pháp chủ yếu đánh giá phong độ, sức khỏe của các cầu thủ.

Đến tối qua (18/3), HLV Troussier đã đích thân công bố danh sách rút gọn bao gồm 28 cầu thủ ĐT Việt Nam sang Indonesia, hướng đến trận lượt đi (21/3, SVĐ Gelora Bung Karno) và trận lượt về (26/3, SVĐQG Mỹ Đình).

hlv-troussierHLV Troussier đích thân công bố danh sách ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)
Với việc vừa thắng 1-0 ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 cách đây 2 tháng cộng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ có sự tự tin nhất định khi đón tiếp ĐT Việt Nam.

“Chảo lửa” Gelora Bung Karno có lẽ không phải là địa điểm xa lạ với người hâm môn bóng đá Việt Nam. Bởi trong lịch sử, ĐT Việt Nam từng có 15 lần thi đấu trên SVĐ này.

Trong đó, Bung Karno chứng kiến 7 trận thắng, 3 trận hòa cùng 5 thất bại của “Những Chiến binh Sao Vàng”. Lần gần nhất, HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam đến làm khách của Indonesia tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Ở trận cầu đó, tuyển Việt Nam chỉ có thể chấp nhận kết quả hòa Indonesia trên sân Bung Karno. Đó cũng là lần duy nhất đội tuyển dưới thời HLV Park không thể thắng “Garuda”, tính từ cấp độ U23 đến ĐTQG trong 5 năm liền.

Bởi vậy, HLV Troussier đang đứng trước cơ hội giúp ĐT Việt Nam thắng chủ nhà Indonesia tại “chảo lửa” Bung Karno, điều mà dưới thời HLV Park Hang Seo đội tuyển chưa làm được.
timnas-indonesia-disebut-menang-10-0-atas-vietnam-di-kualifikasi-piala-dunia-2026-rip-vietnam-tanl86xhz2-1710807720.jpgĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chưa thắng Indonesia trên sân Bung Karno
Nếu thành công, đây cũng có thể được coi là một cột mốc lịch sử đáng nhớ với chính vị chiến lược gia người Pháp cũng như ĐT Việt Nam.

Cần nói thêm, SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa cực khủng với 80.000 chỗ ngồi. Điều này phần nào sẽ tạo ra sức ép lớn cho thầy trò HLV Troussier ở trận lượt đi diễn ra hôm 21/3 tới đây.

Dẫu vậy, thuyền trưởng ĐT Việt Nam mới đây đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ tới Indonesia sau quá trình chuẩn bị rất tốt. Tôi có thể cảm thấy tinh thần và sự nỗ lực rất cao của các cầu thủ. Tôi tin các cầu thủ của tôi.

Và tôi chắc rằng, với những gì chúng tôi đã học hỏi được, với kinh nghiệm từ Asian Cup, các bạn có thể kỳ vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt”.

Related Posts

Trạm cứu hộ trái tim thua thê thảm trên bảng xếp hạng tất cả vì một người

Trong BXH rating phim Việt tuần qua, tỷ suất người xem Trạm Cứu Hộ Trái Tim của Hồng Diễm ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. Trạm…

Quá căng thẳng: CLB Hà Tĩnh gặp biến động lớn, QBV Việt Nam nguy cơ bị cấm thi đấu hết mùa giải, tất cả vì lý do nhạy cảm đến khó tin

Được biết CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa loại 5 cầu thủ khỏi đội hình ngay trước thềm vòng 17 V.League 2023/24. Theo đó, 5 cầu thủ của…

HLV Kim Sang Sik vừa sang Việt Nam đã muốn các học trò gọi bằng danh xưng cực lạ, mong muốn làm được điều như thầy Park

HLV Kim Sang Sik bày tỏ mong muốn xây dựng tập thể đoàn kết như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong ngày tiếp…

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được Filip Nguyễn ngợi khen, Người hùng Thường Châu lập tức có phản hồi đầy ngạo nghễ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhận ‘cơn mưa’ lời khen sau trận LPB HAGL hạ Viettel, trong đó có lời chúc mừng từ đàn anh Filip…

Bóc khối tài sản cực khủng của Đỗ Duy Mạnh, vừa ký hợp đồng 3 năm nhận sương sương trên chục tỉ đồng, đã giàu nay lại còn giàu hơn

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa gia hạn hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Hà Nội. Nhắc đến dàn cầu thủ có sự nghiệp…

Gi:á trị chiếc s:iêu xe Thiều Bảo Trang lái tới để chia tay bạn trai là bao nhiêu mà nhiều fan ngỡ ngàng

Hình ảnh của Thiều Bảo Trang khiến nhiều người bất ngờ. Vừa qua, Thiều Bảo Trang chính thức tung MV Thôi Anh Đừng Nhiều Lời trở lại sau 6…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *