×
×

Ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản, ĐTVN vượt mặt ĐKVĐ, tự tin sánh vai cùng ‘gã khổng lồ’ dẫn đầu chỉ số quan trọng tại Asian Cup

Tính đến thời điểm hiện tại của vòng bảng, ĐT Việt Nam cùng Nhật Bản, Iran đang là 3 đội bóng dẫn đầu VCK Asian Cup 2023 ở một thống kê đặc biệt, vượt qua cả chủ nhà Qatar – ĐKVĐ châu Á.

Vượt mặt ĐKVĐ, ĐT Việt Nam gây sốt khi cùng 'gã khổng lồ' dẫn đầu chỉ số quan trọng tại  Asian Cup

Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Nhật Bản, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2023 nhưng ĐT Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng đặc biệt sau 90 phút trên SVĐ Al Thumama. Thất bại là điều được dự đoán từ trước, tuy nhiên tinh thần và lối đá hợp lý của thầy trò HLV Troussier đã không ít lần tạo ra khó khăn cho Samurai xanh, đặc biệt trong nửa sau của hiệp 1.


Vượt mặt ĐKVĐ, ĐT Việt Nam gây sốt khi cùng 'gã khổng lồ' dẫn đầu chỉ số quan trọng tại  Asian CupĐT Việt Nam có màn trình diễn khiến cả châu Á phải bất ngờ.
So với 2 lần gần nhất gặp Nhật Bản tại Vòng loại World Cup 2022, lần tái đầu này chứng kiến một ĐT Việt Nam cầm bóng tự tin hơn nhiều với tỷ lệ kiểm soát lên tới 42%. Những pha phối hợp của ĐT Việt Nam tương đối nhuần nhuyễn, dù không có lực lượng mạnh nhất khi tham gia giải đấu này.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam ghi 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản trong 1 trận đấu chính thức. Sự tự tin giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier sở hữu tỷ lệ dứt điểm thành công lên tới 40%, với 2 bàn thắng sau 5 lần dứt điểm, theo thống kê từ AFC.
Vượt mặt ĐKVĐ, ĐT Việt Nam gây sốt khi cùng 'gã khổng lồ' dẫn đầu chỉ số quan trọng tại  Asian Cup

ĐT Việt Nam có tỷ lệ dứt điểm thành bàn lên tới 40%, tạm thời dẫn đầu giải đấu về thông số này.
Tính đến thời điểm hiện tại của giải đấu, ĐT Việt Nam cùng Nhật Bản, Iran là 3 đội có tỷ lệ dứt điểm thành bàn cao nhất. Xếp sau là Qatar (33%), UAE (23%) hay Australia (14%). Đặc biệt, ĐT Việt Nam dù không có nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Zion Suzuki nhưng đã cho thấy sự chính xác đến kinh ngạc.

Siêu phẩm đánh đầu của Đình Bắc khiến thủ thành từng được Man Utd ngỏ ý chiêu mộ phải bất lực trong tình huống ĐT Việt Nam gỡ hòa. Hay cú đánh đầu hiểm hóc của Bùi Hoàng Việt Anh cũng khiến Suzuki không thể làm chủ được tình hình, tạo cơ hội cho Tuấn Hải đệm bóng cận thành đưa ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước.
Vượt mặt ĐKVĐ, ĐT Việt Nam gây sốt khi cùng 'gã khổng lồ' dẫn đầu chỉ số quan trọng tại  Asian Cup

Những tín hiệu tích cực đã trở lại với đoàn quân của HLV Troussier.
Với 3 lần dứt điểm trúng đích đó, ĐT Việt Nam mang về 2 bàn thắng. Dù đây vẫn là 1 thất bại và còn nhiều khó khăn trong việc giành tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Philippe Troussier ít nhiều đã đưa niềm tin của NHM trở lại sau chuỗi trận thất vọng thời gian qua.

Ở trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia – đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và là cơ hội lớn nhất để Tuấn Hải cùng các đồng đội giành chiến thắng ở vòng bảng. Trận đấu được diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *