×
×

Chở bà cụ U80 đi quãng đường chỉ hơn 8km, anh xe ôm công nghệ tính phí khiến nhiều người ngỡ ngàng

Báo Thanh Niên đăng tải câu chuyện ấm áp và dễ thương về cuốc xe “2.000 đồng” của một tài xế công nghệ ở TP.HCM. Nhân vật chính là anh Ngô Bảo, 31 tuổi, quê ở Khánh Hòa, hiện sinh sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Anh Bảo đã làm tài xế công nghệ từ năm 2018. Đây là công việc vất vả, phải di chuyển nhiều trong mọi điều kiện thời tiết.


 

 
Ngô Bảo vào TP.HCM sinh sống được gần 5 năm. (Ảnh: Thanh Niên)
Ngô Bảo vào TP.HCM sinh sống được gần 5 năm. (Ảnh: Thanh Niên)

Câu chuyện bắt đầu khi chàng trai đang ngồi ở một quán cà phê gần Bệnh viện Tam Hà (TP Thủ Đức) thì bất ngờ anh chú ý tới một cụ bà tầm 70 tuổi đang đứng gần đó. Giữa trưa nắng, bà cụ đi hỏi hết tài xế này đến tài xế khác nhưng vì thấy giá cao nên bà đành ngậm ngùi bỏ đi.

Khi được cụ bà đến hỏi có nhận chở không, Ngô Bảo liền gật đầu đồng ý. Để cụ bà yên tâm, Bảo còn vui vẻ báo rằng hôm nay có khuyến mãi nên đảm bảo giá sẽ rất rẻ. Chần chừ một hồi, bà cũng đồng ý lên xe, trong khi đó anh chàng cũng nhanh chóng tắt ứng dụng và chở khách hàng đến một phòng khám để châm cứu, cách đó hơn 8km.

 
Chi phí cho chuyến đi của cụ bà. (Ảnh: Thanh Niên)
Chi phí cho chuyến đi của cụ bà. (Ảnh: Thanh Niên)

Khi đã đến nơi, được cụ bà hỏi lại giá xe một lần nữa, nam tài xế từ tốn thông báo giá 2.000 đồng. Nghe xong, cụ bà bất ngờ như không tin vào tai mình. Sau đó, bà lấy ra tờ 20.000 đồng rồi đưa trả anh: “Con nói giỡn ngoại đúng không? Xăng mắc rồi đi xa, nắng nôi cực khổ mà sao lấy 2.000 đồng được”.

Chàng trai trẻ vẫn nhất quyết không nhận và kèm theo câu đáp: “Miễn sao ngoại khám bệnh xong khỏe mạnh là con vui!”. Thấy thế, cụ bà liền vỗ vai và cảm ơn anh không ngớt.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, Ngô Bảo cho biết lời cảm ơn của cụ bà khiến anh cảm thấy vô cùng ấm áp. Đó cũng chính là động lực để anh sống tốt và sống tử tế hơn trên mảnh đất Sài Gòn: “Đây không phải là cuốc xe 2.000 đồng đầu tiên của tôi. Tôi đi ngoài đường, hễ thấy bà cụ nào đi bộ là tôi sẽ hỏi có cần tôi chở hay không, tôi không lấy tiền hoặc lấy rất thấp. Vì nhìn những hình bóng đó, tôi nhớ tới người bà quá cố của mình. Thậm chí có những người mình chở tới nơi mới biết nhà họ rất giàu chứ không phải khó khăn, nhưng tôi vẫn không lấy. Tôi làm vậy để thấy lòng bình yên”.

Nhiều người cảm phục trước tấm lòng của nam tài xế. (Ảnh: Thanh Niên)Nhiều người cảm phục trước tấm lòng của nam tài xế. (Ảnh: Thanh Niên)

Câu chuyện về cuốc xe đặc biệt này đã được Ngô Bảo đăng tải lên trang cá nhân để lưu lại kỷ niệm, nhưng chính anh cũng không ngờ hành động của mình lại lan tỏa rộng rãi đến vậy. Anh cho biết những lời động viên, khen ngợi của mọi người khiến cho niềm vui nhỏ của mình thêm phần trọn vẹn.

“Thật khâm phục bạn ấy, còn trẻ mà đã biết sống vì người khác.”

“Cảm ơn tài xế! Giúp người cũng là tạo phước cho mình.”

“Chúc cho anh luôn được nhiều sức khỏe và bình an trên mỗi cuốc xe.”

Được biết, Ngô Bảo mồ côi cha lẫn mẹ từ năm 8 tuổi. Anh được bà ngoại chăm sóc từ nhỏ đến lớn. Dù bây giờ ngoại đã không còn, nhưng những ký ức về bà trong suốt những năm tháng qua vẫn còn in đậm trong tâm trí của anh. Không chỉ thường xuyên chạy cuốc xe “2.000 đồng”, Bảo còn tham gia hỗ trợ những người khó khăn ở TP.HCM lúc rảnh rỗi.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *