×
×

Cháu ngoại phải tiêm thuốc 2,3 tỷ đồng 1 mũi, cụ ông U80 livestream bán mỹ phẩm kiếm từng đồng lẻ để cứu cháu

Ở tuổi 72, ngày nào ông Chu Vân Trường cũng live stream bán mỹ phẩm kiếm tiền chữa bệnh cho cháu ngoại.


Sáu năm trước, Tiểu Kinh Nghiên, cháu ông Chu, khi đó mới 5 tháng tuổi được chẩn đoán mắc bệnh teo cơ tủy (SMAs) hiếm gặp. Đây là bệnh di truyền tác động trực tiếp đến chức năng vận động cơ của người bệnh, dẫn đến khó khăn trong việc vận động như di chuyển, đi lại, cầm, nắm… Các bác sĩ dự đoán cậu bé chỉ có thể sống đến 18 tháng.

Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm kiếm tiền trị bệnh hiểm nghèo cho cháu  ngoại, cảnh trang điểm trước ống kính khiến dân mạng xúc động

Ông ngoại của cậu bé là Chu Vân Trường nói rằng thời điểm đó thuốc điều trị bệnh này chỉ có ở Mỹ nhưng giá rất đắt tới 700.000 tệ (2,3 tỷ đồng) một mũi tiêm. Để duy trì sự sống cho Kinh Nghiên, gia đình vay mượn khắp nơi và cậu bé đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất.

Từ tháng 6 năm ngoái, để kiếm tiền tiếp tục trị bệnh cho cháu, ông Chu bắt đầu live stream bán các sản phẩm làm đẹp. Mỗi ngày người đàn ông 72 tuổi đều phát sóng trực tiếp hơn 4 giờ, liên tục trong 10 tháng.

“Dù bị nhiều người phê phán đàn ông bán mỹ phẩm cho phụ nữ không thích hợp, nhưng tôi chỉ muốn làm việc gì đó có ích hơn là ngồi không để giúp đỡ gia đình”, ông nói.

Ông Chu Vân Trường livestream bán mỹ phẩm được lan truyền rộng rãi trên Weibo Trung Quốc. Ảnh: Jiupai News

Ông Chu Vân Trường livestream bán mỹ phẩm được lan truyền rộng rãi trên Weibo Trung Quốc. Ảnh: Jiupai News

Ý tưởng bán mỹ phẩm của người đàn ông này bắt nguồn từ những buổi phát sóng trực tiếp của “ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ. Lý là người bán các sản phẩm làm đẹp chạy nhất Trung Quốc bằng cách sử dụng các dịch vụ phát trực tiếp của Taobao, từng bán được 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút.

Những buổi live stream đầu tiên của ông Chu chỉ có vài chục người xem. Nhưng đó không phải là khó khăn duy nhất. Lúc đầu, để có sản phẩm, ông liên hệ với các nhà sản xuất và xin hàng mẫu. Tuy nhiên khi biết người bán đã ngoài 70 tuổi, lại là đàn ông nên họ từ chối thẳng thừng.

Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm kiếm tiền trị bệnh hiểm nghèo cho cháu  ngoại, cảnh trang điểm trước ống kính khiến dân mạng xúc động

Không từ bỏ, ông Chu tự bỏ tiền túi mua mỹ phẩm, rồi theo học lớp trang điểm cơ bản tại cơ sở làm đẹp gần nhà. Lần đầu học, vì có những thuật ngữ chuyên môn, người đàn ông này phải hỏi đi hỏi lại để tránh hiểu sai. Người chủ vì thương hoàn cảnh nên cũng nhiệt tình truyền dạy.

Cứ như vậy, sau vài tháng, ông tự tin bước vào buổi phát sóng đầu tiên. Người đàn ông này thường live stream vào ban đêm sau khi mọi người đã tan làm thậm chí vào tối muộn, sau nửa đêm. Ông phải nói chuyện không ngừng nghỉ để khách hàng tập trung và không đi ngủ trước khi buổi live stream kết thúc.

Hình ảnh người đàn ông 72 tuổi tự trang điểm bán mỹ phẩm nhận được đồng cảm nhưng cũng hứng phải nhiều chỉ trích. Có người cho rằng, việc bán mỹ phẩm của ông Chu thực chất là tạo lòng thương hại cũng như con cái đã lợi dụng, ngược đãi bố mình.

Trước sự chỉ trích của dư luận, con gái ông Chu cũng là mẹ của Tiểu Kinh Nghiên cho biết bản thân đã làm phiền tới bố và thấy có lỗi với ông. “Nhưng để cứu cháu ngoại, bố tôi khẳng định đây là cách tốt nhất”, cô nói.

Cụ ông 72 tuổi livestream bán mỹ phẩm kiếm tiền trị bệnh hiểm nghèo cho cháu  ngoại, cảnh trang điểm trước ống kính khiến dân mạng xúc động

Theo người phụ nữ này, một số loại thuốc trị bệnh cho con trai không được đưa vào danh sách bảo hiểm y tế, nên gánh nặng tài chính với gia đình rất lớn. Hầu hết số tiền họ tích góp bao năm đều đổ vào chữa bệnh cho cậu bé.

Câu chuyện về người đàn ông “trang điểm cứu cháu ngoại” sau đó được lan truyền trên mạng Weibo của Trung Quốc, được nhiều người biết tới và mua ủng hộ. Nhờ số tiền mà ông ngoại kiếm được, Tiểu Kinh Nghiên đang dần hồi phục.

“Nếu cháu trai có thể đi lại như một đứa trẻ bình thường, tôi sẽ thấy yên tâm hơn nếu một ngày nào đó nhắm mắt xuôi tay”, ông Chu nói.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *