×
×

Bóng đá Việt Nam bị ph;á nát bét, VFF vẫn không dám sa thải HLV Troussier vì lý do khó đỡ: Hóa ta tất cả cũng chỉ vì 1 chữ ‘TIỀN’

Sa thải HLV Troussier, VFF sẽ phải bồi thường hơn 42 tỷ đồng?

Sa thải HLV Troussier, VFF sẽ phải bồi thường hơn 42 tỷ đồng?

Hồi tháng 2/2023, HLV Philippe Troussier đặt bút ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) tới hết tháng 7/2026. Theo nhiều nguồn tin, mức lương mà chiến lược gia người Pháp được hưởng là 60.000 USD/tháng (tương đương 1,404 tỷ đồng/tháng).

Tin tối (26/1): Sa thải HLV Troussier, VFF sẽ phải bồi thường hơn 42 tỷ đồng?- Ảnh 1.

VFF chưa tính đến khả năng sa thải HLV Troussier. Ảnh: VFF.

Tính đến thời điểm này, hợp đồng giữa HLV Troussier với VFF vẫn còn thời hạn 30 tháng. Điều đó có nghĩa, nếu sa thải nhà cầm quân 68 tuổi ở thời điểm này, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải bồi thường hợp đồng lên tới 1,8 triệu USD (tương đương 42,125 tỷ đồng).

Tuy nhiên, VFF vừa khẳng định rằng, họ vẫn đặt niềm tin vào HLV Troussier bất chấp việc ĐT Việt Nam vừa bị loại từ vòng bảng Asian Cup 2024. Được biết, LĐBĐ Việt Nam muốn “Phù thuỷ trắng” tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sắp tới và U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Đồng thời, VFF chưa tính đến chuyện sa thải HLV Troussier.

VFF cho biết sẽ ngồi làm việc với HLV Troussier nếu Đội tuyển Việt Nam không đạt mục tiêu đề ra tại vòng loại World Cup 2026 và AFF Cup 2024.

Sau thất bại tại Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đối mặt với áp lực nặng nề từ dư luận. Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định tiếp tục tin tưởng, đồng hành với nhà cầm quân người Pháp.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ cho biết, mục tiêu được đặt ra với ông Troussier tới đây là bắt buộc phải vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trong trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ, VFF sẽ có phương án xử lý.

Mục tiêu VFF đề ra là giành thành công ở vòng loại World Cup, cụ thể là thành công ở hai trận đấu vào tháng 3 tới với Indonesia. Trong trường hợp không đạt được mục tiêu, VFF sẽ ngồi làm việc với ông Troussier“, ông Vũ chia sẻ.

Ông Vũ cũng khéo léo, từ chối nói chuyện VFF có thể sa thải Troussier hay không.


HLV Troussier đối diện với nhiều áp lực sau Asian Cup 2023.

HLV Troussier đối diện với nhiều áp lực sau Asian Cup 2023.

Ở vòng loại hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam tạm đứng nhì bảng với 3 điểm, sau Iraq có 6 điểm. Nếu thắng Indonesia trong hai trận đấu vào tháng 3, cơ hội đi tiếp sẽ rộng mở với đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, VFF sẽ hỗ trợ tối đa cho HLV trưởng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam không phải tài sản riêng của VFF hay HLV Troussier, mà là tài sản của quốc gia. Chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để giúp đội tuyển có được lực lượng tốt nhất, trước khi bước vào các trận đấu ở vòng loại World Cup tháng 3 tới“, Phó Chủ tịch VFF cho biết.

Ông Vũ nhấn mạnh rằng, để đạt mục tiêu vượt qua vòng loại 2 World Cup và giành huy chương ở AFF Cup, VFF và đội tuyển cần sự chung tay đóng góp của truyền thông, người hâm mộ, cầu thủ. VFF sẽ trao đổi với ông Troussier về góc nhìn với truyền thông. Tại Asian Cup 2023, HLV này bức xúc cho rằng truyền thông Việt Nam không công nhận sự tiến bộ của đội tuyển, chỉ trích theo cảm xúc của người hâm mộ.

Trong thời gian diễn ra Asian Cup 2023, nhiều luồng dư luận hướng về kết quả không thành công của đội tuyển. Chúng tôi xác định có hai mảng truyền thông chính là truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội. VFF sẽ trao đổi để HLV trưởng nhìn nhận đúng đắn hơn“, ông Vũ nói.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *