×
×

Bỏ việc nhà nước về chăn lợn, người đàn ông đổi đời khó tin: Sở hữu tập đoàn khủng, lọt top 500 tỷ phú giàu nhất thế giới

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả nhưng Qin Yinglin không buồn phiền, ngược lại ông coi đó là động lực để phấn đấu.


Ông Qin Yinglin sinh ra tại một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Dù điều kiện gia đình không tốt nhưng gia đình ông luôn khích lệ ông học tập để thay đổi số phận. Họ sống tiết kiệm đến mức tằn tiện để có thể nuôi Qin Yinglin khôn lớn.

Gia cảnh nghèo khó nhưng luôn nỗ lực vươn lên

Ở vùng nông thôn tỉnh Hà Nam, người dân đều sinh sống dựa vào nông nghiệp, chăn nuôi quy mô nhỏ. Gia đình ông cũng không ngoại lệ, cha mẹ chỉ nuôi vài con lợn rồi đem bán kiếm tiền.

Hiểu hoàn cảnh gia đình nghèo khó cùng sự vất vả của cha mẹ nên ngay từ nhỏ, Qin Yinglin đã chăm chỉ học tập. Mục tiêu của ông là thi đỗ vào ngôi trường đại học danh tiếng để mai sau sớm có công việc tốt.

Sau này, ông đỗ vào trường Đại học Nông nghiệp Hà Nam. Cũng trong năm đó, đàn lợn nhà ông chết hết do dịch bệnh. Đây là nỗi mất mát quá lớn đối với một gia đình ở nông thôn. Mẹ ông đã khóc không ngừng, thậm chí mất ăn mất ngủ.

Thấy cha mẹ buồn phiền, Qin Yinglin hạ quyết tâm sẽ áp dụng những kiến thức học được để giúp đỡ cha mẹ. Sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc, ông may mắn được bổ nhiệm làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước với thu nhập tốt.

Từ bỏ công việc nhà nước, vay 40 triệu để nuôi lợn: Sau 30 năm cuộc đời thay đổi, người đàn ông sở hữu tập đoàn "khủng", lọt bảng xếp hạng 500 tỷ phú giàu nhất thế giới - Ảnh 1.

Ông Qin Yinglin là một trong 10 người giàu nhất Trung Quốc

Trong thời gian đó, Qin Yinglin làm việc chăm chỉ và gặp được cô gái ưu tú. Cả hai cùng xây dựng nên tổ ấm hạnh phúc. Khoảng 1 năm sau, vợ của Qin Yinglin sinh một cậu con trai. Cuộc sống của Qin Yinglin càng thêm nhiều hy vọng, ông khao khát làm giàu để gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Ông bàn với vợ và quyết định nghỉ việc, chuyển sang kinh doanh. Khác với lựa chọn của bạn bè, Qin Yinglin khởi nghiệp với công việc chăn nuôi lợn. Trước quyết định này, ông từng nhận nhiều lời chê trách từ mọi người xung quanh. Họ thắc mắc vì sao một người có bằng cấp lại về quê nuôi lợn.

Bất chấp điều tiếng, sự phản đối của cha mẹ, Qin Yinglin kiên quyết với lựa chọn của mình. Khi trở về quê, ông gặp một vấn đề lớn, đó là thiếu tiền kinh doanh.

Sau khi biết chuyện, em trai của Qin Yinglin đã dang tay hỗ trợ, đưa cho ông 12.000 NDT (khoảng 40 triệu đồng). Ông rất vui mừng và xúc động. Nhờ số tiền đó đã giúp Qin Yinglin làm được việc lớn.

Đầu tiên, ông xây dựng trang trại nuôi lợn, sau đó mua 22 con lợn con. Trong những năm tiếp theo, Qin Yinglin dồn hết tâm trí vào việc chăm sóc lợn. Đến cuối năm, 22 con lợn con đã trở nên mập mạp, to lớn, bán được giá cao.

Thành công đầu tiên không chỉ giúp Qin Yinglin thu hồi vốn mà còn kiếm được một khoản lợi nhuận đáng kể, trả lại được khoản vay trước đây cho người em trai. Sau 7-8 năm, số lợn ông nuôi lên tới vài nghìn con, khiến ông trở thành một người chăn nuôi lợn có tiếng trong làng.

Từ bỏ công việc nhà nước, vay 40 triệu để nuôi lợn: Sau 30 năm cuộc đời thay đổi, người đàn ông sở hữu tập đoàn "khủng", lọt bảng xếp hạng 500 tỷ phú giàu nhất thế giới - Ảnh 2.

Làm việc có tâm ắt có tầm

Qin Yinglin không ngừng mở rộng quy mô nhưng không từ bỏ khái niệm chăn nuôi tinh chế. Vì vậy trong những năm tiếp theo, những con lợn do Qin Yinglin nuôi không bao giờ gặp vấn đề về chất lượng. Ngay cả khi thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực, công ty của ông cũng không gặp vấn đề gì.

Sau 30 năm hoạt động, tập đoàn Muyan Foodstuff của Qin Yinglin không ngừng lớn mạnh, đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới. Chỉ tính riêng năm 2019, ông đã nuôi hơn 10 triệu con lớn. Công ty giết mổ trung bình khoảng 5 triệu con lợn mỗi năm. Ông cũng đã từng đến các trang trại và trạm thú y ở Mỹ, Pháp, Brazil và các nước khác để học hỏi phương pháp quản lý, chăn nuôi tiên tiến.

“Chất lượng là cuộc sống của chúng ta, nuôi lợn trước hết nên nuôi lương tâm”, Qin Yinglin từng nói với các nhân viên của mình.

Ông chăm chút cho từng đàn lợn. Để những con lợn được uống nước suối tự nhiên, tinh khiết, vị tỷ phú này đã xây dựng trang trại của mình bên cạnh nguồn nước trong và cho chúng ăn thực phẩm chất lượng gồm bột đậu nành, lúa mì của địa phương.

Từ bỏ công việc nhà nước, vay 40 triệu để nuôi lợn: Sau 30 năm cuộc đời thay đổi, người đàn ông sở hữu tập đoàn "khủng", lọt bảng xếp hạng 500 tỷ phú giàu nhất thế giới - Ảnh 3.
Để đo lường loại thức ăn nào phù hợp hơn với sự tăng trưởng của lợn, người đàn ông đã thiết kế 32 loại công thức đồ ăn theo 6 loại cho lợn ở các trạng thái khác nhau như lợn con, lợn vỗ béo, lợn nái mang thai và lợn nái đang cho con bú,… Thậm chí, để đàn lợn luôn cảm thấy vui vẻ, ông còn cho lợn ngủ trên giường lò xo, mở rộng mỗi chuồng lợn để chúng có thể đi lại nhiều lần sau khi ăn no, cho chất lượng thịt chắc và ngon hơn.

Bên cạnh đó, ông còn thực hiện rất nhiều phương pháp giữ vệ sinh cho trang trại. Sở dĩ Qin Yinglin dĩ bỏ nhiều tâm huyết chăn nuôi lợn như thế là vì ông muốn lợn có chất lượng thịt tốt mà không cần dùng các thực phẩm hóa học có hại cho cơ thể con người để vỗ béo lợn.

Vào năm 2019, cuộc khủng hoảng thịt lợn ở Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng lo lắng vì nó đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, trong thời kỳ khó khăn ấy, ông Qin Yinglin vẫn gặt hái được thành công.

Chủ tịch của Muyuan Foodstuff Co đã chứng kiến tài sản của mình tăng gấp 4 lần trong năm 2019, lên 8,6 tỷ USD, giúp ông lọt vào top những tỷ phú giàu nhất thế giới. Đến nay, Qin Yinglin đã nằm trong top 10 danh sách người giàu của Trung Quốc. Theo Forbes, tài sản của ông đã cán mốc 19,7 tỷ USD và vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Dù đứng trên đỉnh cao sự nghiệp nhưng ông không bao giờ quên những người đã giúp đỡ mình lúc khó khăn. Vì thế, ông luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng.

Related Posts

Kết cục ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’: L;ộ diện tr:ùm c:uối giúp Hồng Diễm ‘x:.ử đ.ẹp’ Quang Sự và Lương Thu Trang

Nhân vật được Hồng Diễm tìm đến nhờ giúp “xử đẹp” chồng cũ và kẻ thứ 3 ở Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Cách đây không lâu,…

Thu Quỳnh lâm bồn thành công, cha đẻ không có trên giấy khai sinh nghẹn ngào nói 1 câu

Trong một chương trình truyền hình, Thu Quỳnh chia sẻ về hành trình mang thai con thứ hai. Nữ diễn viên tiết lộ, cô dự kiến sinh…

3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”, nhà nào đẹp đôi nhất?

Đoàn Văn Hậu – Doãn Hải My, Quang Hải – Chu Thanh Huyền, Mai Hà Trang – Hà Đức Chinh đã có thời gian tìm hiểu, kết…

An Nhiên phát hiện bí mật của Nghĩa, khán giả hả hê vì “nghjệp qu:.ậ:.t cả đôi”

Trạm cứu hộ trái tim tập 20 lên sóng VTV3 tối 23/4 mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc trái ngược. Ở nửa đầu tập phim, người…

Không ngờ An Nhiên là chị em cùng cha khác mẹ với Ngân Hà, tất cả đã có lời giải

Trong tập 21 của Trạm Cứu Hộ Trái Tim, sau khi bị An Nhiên trả đũa, bà Lan nghi ngờ tiểu tam không đơn thuần là người tình…

Nữ diễn viên khiến khán giả ghê sợ vì quá ác

Vượt qua nhiều biến cố, NSƯT Kim Phương có cuộc sống viên mãn bên con cháu. Bà thoải mái làm nghề và sống lạc quan, tận hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *