×
×

“Ác mộng” lớn nhất mà HLV Troussier đem lại cho đội tuyển Việt Nam không phải là thua trận

Đây không phải là trận đấu đầu tiên, cũng không phải là trận đấu thứ hai đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier rời sân mà không tung nổi một pha kết thúc trúng đích về khung thành đối phương.

Trận thua trước Indonesia tối qua đã nối dài chuỗi trận toàn thua của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier lên con số 6, đồng thời ở 10 trận đấu gần nhất, thầy trò nhà cầm quân người Pháp để thua đến 9, và có 3 trận trong số đó các cầu thủ Việt Nam không có được bất cứ pha kết thúc nào đi trúng khung thành đối phương. Tất cả những con số trên chỉ nói lên duy nhất một điều: HLV Troussier và đội tuyển Việt Nam đang đi sai hướng.

Phát biểu sau trận thua khiến đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhà cầm quân 69 tuổi vẫn lớn tiếng rằng: “Có nhiều điều lạc quan từ trận thua này“. Tuy nhiên diễn biến thực tế của trận đấu cho thấy điều ngược lại. Không có bất cứ chi tiết nào khiến đội tuyển Việt Nam có thể lạc quan ở trận đấu này, thay vào đó chỉ là sự thất vọng đến cùng cực. Thậm chí trận thua này còn đánh dấu sự “chạm đáy” của thầy trò HLV Troussier.

So với trận thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia trong tay HLV Shin Tae-yong chơi dở hơn hẳn. Điều dễ nhìn ra nhất là sự rời rạc, thiếu gắn bó ở các vị trí trên sân của họ, khiến trận đấu trở nên không hề đáng xem, phản ánh thực trạng “vùng trũng” của bóng đá Đông Nam Á.


Tuy nhiên, Indonesia vẫn có được “điểm sáng” trong trận đấu mà họ xứng đáng chiến thắng. Đấy chính là sự linh hoạt về mặt chuyên môn của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ngay đầu hiệp 2, nhận thấy đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu “rối như canh hẹ” sau hiệp đấu đầu tiên “đầu voi đuôi chuột”, HLV Shin Tae-yong đã tung liền vào sân 3 cầu thủ mới, và chỉ cần có 7 phút để một trong số đó ghi bàn đem về chiến thắng.

Trong khi đó, HLV Troussier sau quyết định khá lạ lùng ở đội hình xuất phát, đã dùng cả 5 quyền thay người của mình theo cách rất dễ đoán khi phải “chạy theo” đối phương trong hoàn cảnh đội nhà bị dẫn trước.

Sự bảo thủ vào thụ động của nhà cầm quân người Pháp đang cho thấy triết lý bóng đá mà ông đang cho đội tuyển Việt Nam theo đuổi dù có không hẳn là sai lầm, thì cũng không hề phù hợp ở thời điểm hiện tại, với những con người mà ông lựa chọn. Chơi tấn công, kiểm soát bóng mà cả trận không thể tung nổi đến một cú sút chính xác về phía khung thành đối phương, thì kiểm soát làm gì?

Thêm trận thua, thêm lần nữa HLV Troussier đổ lỗi cho các học trò mắc sai lầm cá nhân. Điều này không sai. Song nếu xâu chuỗi lại, không khó để thấy những sai lầm cá nhân dẫn đến thua trận dưới thời “hậu Park Hang-seo” là cực kỳ phổ biến, đến mức người hâm mộ bị ám ảnh mỗi khi phải theo dõi thầy trò nhà cầm quân người Pháp này thi đấu. Minh Trọng – cầu thủ trẻ nhận được sự ưu ái của HLV Troussier cũng chính là người mắc sai lầm khá ngớ ngẩn trong bàn thua quyết định trước Iraq ở Asian Cup 2023, “biếu không” cho đối thủ một quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu.


Một trận thua trước Indonesia có thể chỉ là tai nạn, song hai trận liên tiếp thua trước đối thủ này – điều mà chưa từng HLV nào của đội tuyển Việt Nam – dù có là Hữu Thắng, làm được, thì không còn là tai nạn nữa, mà đang phản ánh sự tuột dốc trầm trọng của bóng đá Việt Nam trong tay HLV Troussier.

Một trận thua trước Indonesia không đủ để đánh giá năng lực của HLV Troussier, song hai trận thua liên tiếp trước đối thủ này là đủ để nhìn ra điểm yếu “chết người” của nhà cầm quân người Pháp. Quá nóng vội để “giật sập” những di sản mà HLV Park Hang-seo để lại, đặt niềm tin mù quáng vào các cầu thủ trẻ để chứng minh năng lực của mình, HLV Troussier không chỉ đang khiến đội tuyển Việt Nam trở thành “bàn đạp” của mình, mà còn của cả những đối thủ Đông Nam Á.

Đấy mới là “cơn ác mộng” lớn nhất mà bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đang phải gánh chịu.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *