×
×

4 anh em góp tiền tỷ xây biệt thự 700m2 báo hiếu bố mẹ: Hẹn nhau nghỉ hưu về quê ‘sống hòa thuận’

Sau nhiều năm xa quê, 4 anh em quyết định xây một căn biệt thự mới để bố mẹ an hưởng tuổi già và khi về hưu có thể sống quây quần cả 4 gia đình bên nhau.


Kiến trúc sư Trung Quốc Trác Tâm lớn lên ở một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Vân Nam. Sau 30 năm xa quê hương để học tập và làm việc tại thành phố lớn, anh quyết định cùng 3 người anh trai sửa lại căn nhà cũ để bố mẹ sống thoải mái hơn.

Ngôi nhà cùng khoảng sân có diện tích tổng cộng 700m2, được xây từ năm 1986. Từ nhà có thể nhìn thấy cánh đồng lúa và bầu trời xanh qua khung cửa số, khung cảnh vô cùng bình yên vì cả làng chỉ có tầm 200 hộ gia đình.

53d7feb82ff14c98b53bfeff18ece287~noop.webp

Không gian yên bình nơi thôn quê và khoảng sân quanh căn biệt thự. Ảnh: Toutiao

Trác Tâm và các anh đều mong muốn sau khi về hưu 4 gia đình có thể chung sống hòa thuận bên nhau nên quyết định xây biệt thự 3 tầng, có 11 phòng cho 11 thành viên. Chi phí sẽ do 4 anh em chia nhau còn kiến trúc sư Trác chịu trách nhiệm thiết kế. Trác Tâm không tiết lộ cụ thể số tiền họ bỏ ra để xây nhà nhưng theo một chuyên gia xây dựng, để xây biệt thự 700m2 ở vùng nông thôn tỉnh Vân Nam chi phí chắc chắn không dưới 800.000 NDT (~2,7 tỷ đồng).

608280d8baa74f02bb4d8571a3cece9d~noop.webp

Không gian sinh hoạt chung và hành lang dẫn ra khoảng sân của biệt thự. Ảnh: Toutiao

Căn nhà cũ nguyên bản được giữ nguyên, bếp và chuồng lợn bên cạnh nhà cũ bị phá bỏ, xây nhà mới 3 tầng và thiết kế nhiều khoảng sân. Màu sắc kiến trúc tổng thể là màu trắng, xen kẽ yếu tố hiện đại và truyền thống địa phương như mái ngói dốc, giúp căn nhà hài hòa với không gian thiên nhiên.

Trác Tâm thiết kế nhà 4 mặt sân, sử dụng nhiều kính để nhà đón ánh sáng tự nhiên dễ dàng, tầm nhìn cũng thoáng đáng. Ngồi trong phòng khách có thể nhìn thấy phong cảnh cây cối, ao sen, trời mưa nhìn ra bên ngoài càng đẹp mắt.

Nhà của người địa phương vốn tương đối khép kín nên Trác Tâm thiết kế những cửa sổ tròn làm điểm nhấn thú vị bởi khung cảnh nhìn qua cửa số sẽ thay đổi theo mùa và theo sự phát triển của thiên nhiên, ánh sáng.

415c479ecc5e4758b4317f030a17deaa~noop.webp

Cửa sổ tròn có thể nhìn thấy khung cảnh thay đổi theo mùa. Ảnh: Toutiao

Tầng 1 là phòng khách và không gian sinh hoạt chung. Dãy phòng nhỏ ở tầng 1 được thiết kế cho bố mẹ, có cửa sổ nhìn ra đồng lúa, sàn gỗ và nội thất gỗ thuận mắt. Người già sức vận động hạn chế nên có thể thoải mái đi lại từ sân vào phòng mà không cần đi thang bộ.

Căn phòng lớn nhất nằm trên tầng 3 là của anh cả, từ trong phòng có thể nhìn thấy phong cảnh thôn dã, núi non và khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Một căn phòng trên tầng 3 khác có tầm nhìn 270 độ ấn tượng không kém, không dùng tường truyền thống mà kết hợp gỗ và kính tạo thành điểm nhấn cho kiến trúc, ban đêm có thể nằm trên giường đếm sao.

aa54b0890d2044b6a1ec21fb2c9be9b9~noop.webp

Phòng ngủ của mẹ Trác Tâm. Ảnh: Toutiao

badc5dc736f64b1f9fa6aa14d6a7f6c5~noop.webp

bbefeb344c0847c3a1817932ffd458ba~noop.webp

Căn phòng có thiết kế đặc biệt nhất. Ảnh: Toutiao

Người địa phương nơi kiến trúc sư Trác Tâm sinh sống có truyền thống nếu gia đình nhiều anh chị em thì họ sẽ phải tách ra khi trưởng thành. Vậy nên khi họ quyết định xây nhà ở chung, một số bô lão trong làng đã lên tiếng phản đối, cho rằng 4 anh em nên ở riêng. Trong quá trình xây nhà, dù trải qua nỗi đau khi bố qua đời nhưng anh em Trác Tâm vẫn một lòng quyết tâm hoàn thiện tâm huyết này.

Theo tâm sự của Trác Tâm, 4 anh em họ từng là những đứa trẻ duy nhất được học ĐH trong làng. Bố mẹ họ dù trong lúc khó khăn nhất cũng không cho các con nghỉ học, vậy nên họ vô cùng biết ơn bố mẹ. Bốn anh em xa quê nhiều năm, ngày lễ tết mới được quây quần, càng lớn càng hiểu giá trị của tình cảm gia đình. Nhà xây xong, cả gia đình vô cùng hài lòng nhưng vì anh em Trác Tâm nên chưa thể dọn về ở ngay.

Vậy nên trong tương lai họ mong có thể được chung sống cùng nhau đến già. Dù biết sẽ có những mâu thuẫn, xích mích nhưng chỉ cần có tình yêu thương, chắc chắn sẽ luôn có cách giải quyết. Quan trọng nhất chính là gia đình họ cần xa rời và luôn có thể ở bên nhau.

2b9eea132bcf4ef7a7cfb9ff15b87b76~noop.webp

4 anh em nhà họ Trác và mẹ. Ảnh: Toutiao

Nhiều cư dân mạng đã dành lời khen cho thiết kế của căn biệt thự này, nội thất lẫn ngoại thất đều mộc mạc, đem lại cảm giác dễ chịu cho nhiều thế hệ cùng chung sống, “là một ngôi nhà lý tưởng để nghỉ hưu”. Cũng có nhiều người ấn tượng với lòng hiếu thảo của 4 anh em Trác Tâm, số tiền để xây dựng chắc chắn không nhỏ nhưng lớn hơn cả là khát khao quây quần gia đình của họ.

“Tôi tin rằng mỗi đứa con chân thành và yêu thương đều đã khắc ghi trong tim mình ước nguyện lớn nhất là báo hiếu với cha mẹ như anh em Trác Tâm. Bạn dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày để chơi điện thoại thay vì gọi điện về hỏi thăm hay ở bên chăm sóc bố mẹ. Bạn luôn nghĩ rằng mình còn rất nhiều thời gian khi nói về tương lai, nhưng cha mẹ có thể đợi ta bao nhiêu năm nữa?”, một cư dân mạng họ Trần bày tỏ.

Related Posts

Thêm HLV đẳng cấp châu Âu muốn thay HLV Troussier, là người quen của một siêu sao Việt kiều: Là ai mà khiến cả Việt Nam chấn động thế này?

Ông Martin Svedík, sinh năm 1974, từng là tiền đạo nổi tiếng của CH Séc và có thời gian dẫn dắt thủ môn Filip Nguyễn. HLV Martin…

HLV Hoàng Anh Tuấn ‘thiết quân luật’, ra yêu cầu đặc biệt với U23 Việt Nam ở trận gặp Malaysia: Cả nước nghe xong vỗ tay ủng hồ rầm rầm

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu có tính chất bản lề với U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng D…

Hoàng Đức không xuất ngoại, sẽ kí tiếp hợp đồng 3 năm với Thể Công Viettel: Nhìn anh Công Phượng và Quang Hải, em sợ không dám ra nước ngoài!

Quả bóng vàng Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức khẳng định mong muốn của mình là tiếp tục được thi đấu cho CLB Thể Công Viettel chứ không…

Cầu thủ qua đời thương tâm sau khi lên cơn đau t-im lúc đang sút bóng, bạn gái nghẹn ngào tiết l:ộ tin nhắn cuối cùng

Mattia Giani bất ngờ đổ gục xuống sân trong một trận đấu vào hôm 14/4 và không thể qua khỏi. Làng bóng đá Ý vừa đón nhận…

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Văn Trường, Vĩ Hào đá chính, HLV Hoàng Anh Tuấn ‘đau đầu tìm phương án’ khắc phục thẻ đỏ

Văn Trường, Vĩ Hào có thể là những cái tên xuất hiện trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận đấu gặp U23 Malaysia…

Tiền vệ đội tuyển Việt Nam đẹp trai, tử tế, kinh tế mà vẫn độc thân, thủ môn Bùi Tiến Dũng thẳng thắn nói ra sự thật ngỡ ngàng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trêu đùa nhưng làm Minh Vương không thể chối cãi. Vợ và con trai thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa có chuyến…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *