×
×

3 nỗi sợ luôn giấu kín của cha mẹ

Cuộc đời này ai rồi cũng phải già đi. Cha mẹ già đi chính là hình dáng của bạn trong tương lai. Bạn là con cái của cha mẹ, cũng là cha mẹ của con cái. Hãy biết yêu thương cha mẹ khi còn có thể..

Sau tuổi 50 mà đặc biệt khi về già, đây chính là những nỗi sợ luôn thường trực của mỗi đấng sinh thành nhưng lại chẳng khi nào nói ra.

Nỗi sợ thứ nhất: Sợ con cái gặp chuyện chẳng lành, nhưng bản thân không giúp gì được

Lúc còn nhỏ, con cái đều nghĩ cha mẹ của mình chính là siêu nhân. Chỉ cần con muốn thứ gì là cha mẹ đều có thể tìm cách để thỏa mãn yêu cầu của con cái.

cha-me-gia-1-1586002130-1240-1586002283

Thế nhưng khi cha mẹ già đi thì thực sự không còn nhiều cách để giúp đỡ bạn như hồi còn thơ bé. Họ chỉ có thể dặn dò, lo lắng cho bạn, thường xuyên hỏi thăm tình hình của bạn.

Nếu con cái sống không tốt, phải trải qua những vất vả, đau đớn thì cha mẹ chính là người lo lắng nhất. Trên đời này chỉ có cha mẹ là yêu thương con cái vô điều kiện mà thôi.

Nỗi sợ thứ 2: Sợ làm phiền con cái, bản thân có bệnh cũng không dám nói

Nếu như đến lúc con cái nhận được tin cha mẹ ốm đau thì chắc chắn lúc đó cha mẹ thật sự đã lâm bệnh nặng rồi. Nếu bệnh nhẹ thì chắc chắn sẽ không làm phiền đến bạn và cũng không nói cho bạn biết.

ong-ba

Khi cha mẹ già yếu thì mỗi khi thống khổ bệnh tật dày vò tìm đến họ sẽ tự cố chịu đựng. Họ không muốn đem lại phiền phức cho con cái. Đến tuổi xế chiều thì cha mẹ vẫn luôn nghĩ đến con cái, sợ làm phiền con. Tình yêu của cha mẹ thì con cái mãi mãi không thể đền đáp được.

Nỗi sợ thứ 3: Sợ nhìn thấy sắc mặt khó chịu của con, nên khi nói chuyện luôn cẩn thận

Nếu bạn phát hiện ra khi cha mẹ đứng trước mặt bạn và nói chuyện hết sức cẩn thận thì họ đã già thật rồi. Con người khi già đi họ nói chuyện rất dài dòng. Thậm chí đôi lúc họ không biết mình nói gì, chỉ nói mấy câu chuyện lặp đi lặp lại.

100% người mẹ nào cũng đều giấu kín những chuyện này!

Nếu bạn lớn tiếng khiển trách cha mẹ thì chắc chắn là họ sẽ vô cùng đau lòng. Khi ở phía sau bạn thì họ sẽ lặng lẽ, nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt tủi thân.Khi cha mẹ già đi, cũng sẽ giống như một đứa trẻ, họ sẽ thường xuyên nhìn vào sắc mặt của bạn, xem xem bạn đang vui vẻ hay u sầu. Hỷ, nộ, ái, lạc của bạn cũng chính là hỷ, nộ, ái, lạc của họ.

 

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *