×
×

U23 Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Thật tiếc khi không sớm sa thải HLV Troussier!

Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam coi như giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024.


Mặc dù khởi đầu không tốt nhưng U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ pha đá phạt hóc hiểm của Khuất Văn Khang. Bàn thắng của Việt Nam đến từ khoảnh khắc toả sáng cá nhân nhưng lối chơi tập thể xứng đáng được ngợi khen. Hệ thống phòng ngự chắc chắn là điểm tựa giúp cho Việt Nam đảm bảo sự an toàn, trước khi có bàn mở tỷ số.

Lối chơi biết người biết ta và đề cao tính kỷ luật là điểm sáng của U23 Việt Nam. Đây là sự khác biệt lớn so với thời HLV Troussier, khi khả năng phòng ngự của Việt Nam luôn bị đánh giá thấp và rất dễ bị đối thủ bắt bài. Nhà cầm quân người Pháp chọn lối chơi kiểm soát bóng nhưng thiếu hiệu quả và không để lại dấu ấn lớn về chiến thuật.

U23 Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Thật tiếc khi không sớm sa thải HLV Troussier! Ảnh 1

Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam coi như giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

tracking

Hơn hết, U23 Việt Nam đặc biệt nguy hiểm trong hiệp 2 sau những sự thay đổi người của HLV Hoàng Anh Tuấn. Bùi Vĩ Hào tiếp tục toả sáng khi mang về một quả phạt đền cho U23 Việt Nam. Minh Khoa dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Ở trận thắng U23 Kuwait 3-1, Bùi Vĩ Hào toả sáng với 2 bàn thắng trong hiệp 2. Hai trận đấu có dấu ấn của các cầu thủ dự bị là điểm sáng lớn của U23 Việt Nam so với thời HLV Troussier.

Không khó để thấy U23 Việt Nam có thể thay đổi cách chơi, linh động các phương án tấn công và tổ chức thế trận theo từng đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn đã đọc trận đấu tốt hơn rất nhiều so với HLV Troussier – người luôn để lại những tranh cãi bất tận về cách thay người thiếu tính hiệu quả.

Chiến thắng U23 Malaysia 2-0, Việt Nam coi như giành vé đi tiếp chỉ sau hai trận đấu với 6 điểm. Kết quả này cho thấy Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã từng có sai lầm quá lớn trong việc trao cơ hội cho HLV Troussier, nếu sớm hành động thì bóng đá Việt Nam đã không phải liên tục nhận những thất bại đáng quên thời HLV người Pháp.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Văn Cường, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Minh Khoa, Thái Sơn, Võ Nguyên Hoàng, Văn Tùng, Văn Trường.

U23 Malaysia: Amin, Ubaidullah, Harith, Umar, Zikri, Muhammad, Najmuddin, Nooa, Mukhairi, Luqman, Tierney.

Related Posts

Bất ngờ mức lương HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik, có phải mức 2 tỷ/tháng như nhiều đồn đoán?

HLV Kim Sang Sik không nhận mức lương cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo…

Cầu thủ từng “nghèo nhất Việt Nam” giờ có vợ đẹp, con ngoan, xây nhà to như biệt thự mời cả đội bóng đến chơi

Gia đình hậu vệ Phạm Xuân Mạnh mời đội bóng đến chơi nhà. Vợ chồng hậu vệ Phạm Xuân Mạnh – Trần Dung vừa đón dàn khách…

Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay lốp ô tô gây sốt cộng đồng mạng, dễ thế này thì từ nay tự thay, khỏi cần ra tiệm

Việc nữ tài xế tự thay bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ cộng đồng mạng. Video một cô…

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt xe xăng và xe điện, từ giờ phải gọi là gì?

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ “i” trong tên gọi các mẫu xe xăng. Trong suốt nhiều năm, BMW đã…

Thực hư tin đồn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nhận lương 1 triệu USD/năm

Nhiều thông tin cho rằng HLV Kim Sang-sik có thể nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm nếu đồng ý đẫn dắt đội tuyển Việt Nam….

VFF đặt mục tiêu đầu tiên cho tân HLV trưởng Kim Sang Sik, người hâm mộ nhìn xong ngỡ ngàng: Dễ thế này mà còn không làm được nữa thì ‘về Hàn không khứ hồi’ nhé

Dự kiến, ngày 6/5 lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra. Lãnh đạo VFF cho biết, ông Kim Sang Sik sẽ ngồi vào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *