×
×

Tứ kết U23 châu Á: U23 Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử; Đông Nam Á có kỷ lục mới?

Thêm 1 trận thắng nữa, U23 Việt Nam sẽ có trong tay tấm vé đến với thành phố Paris.


Ngưỡng cửa lịch sử trước mắt U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã từng giành ngôi á quân giải U23 châu Á trong quá khứ. Nhưng giải đấu năm ấy không có suất dự Olympic. Bước chân tới vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024, đoàn quân áo đỏ chỉ còn cách tấm vé đến với Paris 1 trận thắng nữa.

Tứ kết U23 châu Á: U23 Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử; Đông Nam Á có kỷ lục mới?- Ảnh 1.

U23 Việt Nam có lần thứ ba lọt vào tứ kết giải U23 châu Á.

Theo thể thức giải đấu, 3 đội thứ hạng cao nhất giành suất vào thẳng vòng bảng Olympic Paris 2024. Đội hạng tư vẫn cũng có mặt tại Paris để tham dự trận tranh vé vớt gặp đại diện châu Phi – U23 Guinea.

1 chiến thắng nữa, khoảng cách vừa gần nhưng cũng vừa xa. Bởi U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua đối thủ nặng ký U23 Iraq tại tứ kết. Khởi đầu không thực sự ấn tượng nhưng U23 Iraq đã thắng liền 2 trận tiếp để giành ngôi đầu bảng C, đặc biệt trong đó có trận thắng trước U23 Saudi Arabia.

6 năm trước, U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Iraq cũng ở tứ kết U23 châu Á trong một cuộc thư hùng giàu cảm xúc. Nhưng trong vài tháng gần đây, bóng đá Việt Nam đã nhận liên tục 2 thất bại trước Iraq ở cấp ĐTQG. Ali Jasim – ngôi sao hiện tại của U23 Iraq – cũng góp mặt trong cả 2 trận đấu ấy.

Tứ kết U23 châu Á: U23 Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử; Đông Nam Á có kỷ lục mới?- Ảnh 2.

U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Iraq năm 2018.

Về lý thuyết, U23 Iraq có nhiều hơn U23 Việt Nam 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động quay vòng đội hình trong trận gặp U23 Uzbekistan. Do đó, U23 Việt Nam thực tế là đội có phần sung sức hơn.

Những tính toán về chiến thuật và nhân sự đều đã được 2 bên chuẩn bị kỹ càng. Hi vọng rằng, U23 Việt Nam sẽ tận dụng tốt các cơ hội để làm nên lịch sử.

Cột mốc mới chờ đợi Đông Nam Á

Ngoài U23 Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có 1 đại diện khác ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024 là U23 Indonesia. Với lối chơi mạnh mẽ, kỷ luật cùng dàn cầu thủ chất lượng, đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá là “ngựa ô” của giải đấu.

Thử thách phía trước họ là U23 Hàn Quốc. Trong lịch sử tham dự giải U23 châu Á, U23 Hàn Quốc chưa từng thua bất cứ đại diện Đông Nam Á nào. Họ từng vượt qua Thái Lan, Malaysia và cả Việt Nam.

Tứ kết U23 châu Á: U23 Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử; Đông Nam Á có kỷ lục mới?- Ảnh 3.

U23 Indonesia đang có giải đấu rất thành công.

Nếu tạo ra cú sốc trước U23 Hàn Quốc, U23 Indonesia sẽ thiết lập hàng loạt cột mốc mới. Họ sẽ trở thành đội bóng Đông Nam Á thứ hai vào bán kết U23 châu Á, đồng thời là đội đầu tiên đánh bại U23 Hàn Quốc.

“Long hổ tranh hùng”

2 trận thua trước U23 Saudi Arabia vào các năm 2020 và 2022 là 2 “món nợ” lớn của U23 Uzbekistan. Họ để tuột mất tấm vé Olympic 2020 và ngôi vô địch U23 châu Á 2022 vào tay đối thủ đến từ Tây Á.

Màn tái ngộ tại vòng tứ kết được người hâm mộ Uzbekistan rất mong chờ. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Timur Kapadze không chỉ loại đối thủ nhiều duyên nợ khỏi giải đấu mà còn tiến rất gần tới tấm vé vòng bảng Olympic lần đầu tiên trong lịch sử.

Cặp đấu còn lại, chủ nhà U23 Qatar sẽ chạm trán U23 Nhật Bản. Lần gặp nhau gần nhất ở giải U23 châu Á, 2 đội đã hòa nhau 1-1 và kéo nhau cùng bị loại ngay từ vòng bảng. Nhưng lần này sẽ không có tỉ số hòa nữa.

U23 Nhật Bản chịu sức ép về mặt thành tích trong bối cảnh bóng đá Nhật vừa chịu nỗi thất vọng lớn khi ĐTQG thất bại ở Asian Cup. Ở chiều ngược lại, thành công của cấp ĐTQG (vô địch Asian Cup 2 lần liên tiếp) đang tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho U23 Qatar.

Related Posts

2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền: U23 Việt Nam vỡ mộng dự Olympic vì lỗi cá nhân: Bao giờ mới thôi lối đá “ao làng”?

Những tấm thẻ đỏ, phạt đền hay lỗi cá nhân khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng chính giấc mơ giành vé dự Olympic Paris 2024….

Danh tính thanh niên thu nhập hàng chục tỷ/năm, về nhà vẫn nấu ăn may váy cho vợ: Cô gái nào cưới được anh này có phúc thế

Hình ảnh mới mẻ của anh chàng sau khi lấy vợ khiến nhiều người bất ngờ Chồng “nhà người ta” này là cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Anh…

Thua theo kịch bản cay đắng, U23 Việt Nam bất ngờ được báo Iraq ca ngợi nhờ điều này

Báo Iraq cho rằng, U23 Việt Nam có hàng phòng ngự chơi rất kỷ luật và hóa giải được hầu hết các pha lên bóng của đội…

U23 châu Á 2024: Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm khó hiểu, U23 Việt Nam thua đau Iraq

U23 Việt Nam để thua 0-1 trước U23 Iraq, qua đó dừng chân sau vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Rạng sáng 27/4, U23 Việt…

Chị dâu Quang Hải lần đầu flex thu nhập 9 chữ số nhờ livestream chốt đơn, được chồng cưng như trứng: Chẳng kém em dâu là mấy

Doanh thu livestream của chị dâu Quang Hải cũng “không phải dạng vừa”.  Được biết đến là chị dâu thân thiết của cầu thủ Quang Hải, Linh…

Công Phượng từng bị đồn vắng mặt ở đám cưới Quang Hải, Văn Hậu vì Hòa Minzy, liệu đám cưới của Hồng Duy sắp tới có ‘phá lệ’?

Dân tình thắc mắc về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng liên tục vắng mặt ở đám cưới các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *