×
×

Thắng kịch tính 3-2 Philippines, đội tuyển VN vẫn để l:ộ hàng thủ đáng thất vọng, thua xa thời thầy Park

Trái với dự đoán của nhiều người, đội tuyển Việt Nam chỉ có được một chiến thắng tương đối khó nhọc trước Philippines trong màn đối đầu tại Mỹ Đình tối ngày 6/6. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Vấn đề của hàng thủ

Trái ngược với những kì vọng về một hàng thủ vững chãi, giống như những gì mà người đồng hương Park Hang Seo từng làm, đội bóng của HLV Kim Sang Sik lại để lại khá nhiều nỗi lo trong trận Việt Nam 3-2 Philippines tối ngày 6/6/2024.

Dù thi đấu lấn lướt song ‘Những chiến binh Sao Vàng’ vẫn có khả nhiều tình huống để Philippines cầm bóng phản công và tạo ra những cơ hội thật sự nguy hiểm ở hai cánh.



Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 3-2 Philippines 1

Đặng Văn Lâm chơi thiếu ổn định trước khung thành đội tuyển Việt Nam

Trong một ngày mà các vị trí ở hàng hậu vệ đã thi đấu không quá ấn tượng thì thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã để lại nhiều lo ngại sau những quyết định xử lý tình huống chưa thực sự chuẩn xác. Và chính pha xử lý bóng không hợp lý của anh cũng tạo cơ hội để Philippines gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối hiệp 2.

Với việc thi đấu không thực sự chắc chắn ở trận này, Lâm ‘tây’ đang đứng trước nguy cơ phải ngồi dự bị cho Filip Nguyễn ở trận tiếp theo gặp Iraq.

Tuy nhiên người gác đền của CLB CAHN lúc này cũng đang không có được phong độ cao. Và đó chắc chắn sẽ là một thách thức với tân HLV trưởng Kim Sang Sik trong việc chọn người bắt chính ở màn chạm trán sắp tới.

Thắng nhờ công bù thủ



Khá may mắn là trong ngày mà hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chơi dưới sức, thì các ngôi sao tấn công của chúng ta lại thể hiện khá tốt trong vòng cấm của đối thủ.

Có thể nói nếu không có những nỗ lực của các ngôi sao như Tiến Linh, Văn Toàn ở trận này thì rất có thể đoàn quân áo đỏ đã phải đón nhận một thất bại cay đắng trên sân nhà.

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 3-2 Philippines 2

Khoảnh khắc nỗ lực của Văn Toàn trước khi chuyền bóng cho Tiến Linh ghi bàn.

Trong trận Việt Nam 3-2 Philippines vừa rồi, Tiến Linh chính là tác giả của cú đúp bàn thắng đưa ‘Những chiến binh sao vàng’ trở về từ cõi chết. Trong khi Văn Toàn dù không trực tiếp ghi bàn những cũng ít nhiều in dấu giày trong hai pha lập công của đồng đội.



Đầu tiên đó chính là nỗ lực thoát xuống nhận bóng trước khi tung đường căng ngang vừa tầm vào trong cho Tiến Linh để cầu thủ này ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 65.

Và tới cuối trận, Văn Toàn cũng là người đưa bóng cho Tuấn Anh sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Etheridge không thể bắt dính, tạo cơ hội để Tuấn Hải ập vào ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Rõ ràng nếu hàng công không chơi xuất sắc ở trận này thì rất có thể thầy trò ông Kim Sang Sik đã phải đón nhận một cái kết không như ý trong ngày được thi đấu trên sân nhà.

Những sự thay đổi người tạo bước ngoặt

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam thi đấu khá bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của đối phương, HLV Kim Sang Sik đã buộc phải có những sự thay đổi ở hiệp 2.

Và điều bất ngờ là những quyết định thay người của ông thầy người Hàn Quốc đều mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định thay Khuất Văn Khang bằng Phan Tuấn Tài và điều này ngay lập tức mang lại hiệu quả khi chính cái tên vào sân đã kiến tạo cho Nguyễn Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-1.

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 3-2 Philippines 3

Tuấn Hải ghi bàn cho ĐT Việt Nam sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Chưa dừng lại ở đó, hai cái tên được vào sân ở cuối trận là Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Tuấn Hải cũng ghi dấu ấn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 trong quãng thời gian bù giờ cuối hiệp 2.

Rõ ràng sau những gì đã diễn ra, có thể thấy là khả năng đọc vị trận đấu và nhìn người của HLV Kim Sang Sik ở trận này là cực kỳ… đỉnh. Và chính điều này cũng đã tạo ra một khởi đầu như mơ cho nhà cầm quân sinh năm 1976 trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *