×
×

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam “lấn sân” showbiz, “gà trống nuôi con” sau 8 năm ly hôn vợ

Phan Thanh Bình từng được giới bóng đá nhắc đến là người giữ kỷ lục 4 lần liên tiếp tham dự SEA Games. Nam tuyền thủ là nhân vật nổi lên từ rất sớm, nhưng cũng lùi vào quên lãng cực nhanh. Cuộc sống của cựu ĐTVN cũng có nhiều thay đổi.


Từ năm 2003 đến năm 2008, Phan Thanh Bình là chân sút chủ lực của Đồng Tháp và là một trong số những tiền đạo chính của ĐTQG Việt Nam, Đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam. Anh ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng 4-3 trước Malaysia tại SEA Games 23 đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 1

Nếu như Phạm Văn Quyến, Vũ Như Thành, Châu Phong Hoà, hay Đoàn Việt Cường xuống phong độ và đ.ánh mất sự nghiệp vì sa đà vào những cuộc vui bên ngoài sân cỏ, đến nỗi đ.ánh mất mình, thì Phan Thanh Bình không phải là một “tay chơi” theo cách như thế.

Nhưng kỳ lạ thay, đến khoảng sau năm 2009, khi mới bước ra khỏi 23, tiền đạo quê ở Lai Vung (Đồng Tháp) đã không còn ở đỉnh cao phong độ.

Mặc dù Phan Thanh Bình cũng ít nhiều dính đến cuộc sống của giới showbiz, do vợ cũ của anh vốn là một người mẫu kiêm diễn viên truyền hình là người thuộc giới này. Nhưng Phan Thanh Bình không lún sâu vào đấy, vẫn không quên nghề nghiệp chính của mình.

Anh vẫn chăm chỉ trên sân tập, vẫn tuân thủ đúng kỷ luật ở các đội bóng mà anh khoác áo, nhưng thật kỳ lạ là phong độ của Phan Thanh Bình vĩnh viễn không còn được như chính anh ở thời điểm 23 t.uổi trở về trước. Kỳ lạ ở chỗ, Phan Thanh Bình đi xuống ở cái giai đoạn mà nhiều cầu thủ bắt đầu tiến lên một nấc thang mới, thăng hoa hơn với sự nghiệp, trong độ t.uổi tương tự.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 2

Năm 2003, khi mới bước vào t.uổi 17, Phan Thanh Bình đã là trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games lần thứ 22 trên sân nhà, chơi tiền đạo bên cạnh ngôi sao nổi tiếng Phạm Văn Quyến.

Phan Thanh Bình ghi 2 bàn ở giải đấu vừa nêu, trong đó có bàn thắng tuyệt đẹp bằng pha đ.ánh đầu ngược trong trận bán kết gặp Malaysia, đưa đội U23 Việt Nam vào tranh chung kết.

Đấy chính là giải đấu mà Phan Thanh Bình ghi dấu ấn với HLV Alfred Riedl, trước khi vị HLV người Áo từ đó rất “cưng” tiền đạo này, đến mức giới cầu thủ khi đó còn nói vui rằng Phan Thanh Bình là “con nuôi ông Riedl”.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 3

Sau năm 2005, Phan Thanh Bình tham gia thêm 2 kỳ SEA Games nữa vào các năm 2007 và 2009. Anh ghi thêm 2 bàn tại SEA Games 24 năm 2007 trên đất Thái Lan, thêm 3 bàn tại SEA Games 25 năm 2009 ở Lào, nhưng vẫn hụt ngôi vô địch nội dung bóng đá nam một cách đầy đáng tiếc trên đất Triệu Voi.

Còn trong sắc áo đội tuyển quốc gia, tiền đạo quê ở Đồng Tháp là thành viên của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, cũng như là thành viên của đội tuyển vào đến tứ kết Asian Cup 2007 (thành tích lịch sử của bóng đá nội, mà mãi cho đến Asian Cup 2019, dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam mới có thể tái lặp).

Điều đáng chú ý là, ở cả 2 giải đấu nói trên, Phan Thanh Bình đều ghi bàn, trong đó có bàn thắng rất quan trọng trong trận Việt Nam hòa Qatar 1-1 ở vòng bảng Asian Cup 2007, góp công lớn đưa đội bóng của HLV Alfred Riedl vào tứ kết giải năm đó.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 4

Phan Thanh Bình có lẽ là trường hợp xuống phong độ ở độ t.uổi đẹp nhất và khó lý giải nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chính xác là từ sau khi rời đội bóng quê nhà Đồng Tháp ở đầu mùa giải 2009, Phan Thanh Bình cố gắng tìm lại thời vàng son nơi các đội bóng nổi tiếng thời đó như HA Gia Lai, rồi Đồng Tâm Long An, nhưng luôn thất bại

Từ năm 2014 đến năm 2016, Phan Thanh Bình lui về khoác áo các đội bóng thuộc giải hạng Nhất An Giang và Đắk Lắk. Nhưng dù thi đấu ở giải hạng dưới, ngôi sao một thời này vẫn cứ im lìm. Vào năm 2016, Phan Thanh Bình trở thành HLV sau khi giải nghệ. Với kinh nghiệm thi đấu trên sân cỏ, anh thường xuyên được mời vào ghế bình luận viên của các chương trình thể thao.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 5

Về cuộc sống riêng tư, năm 2009, cầu thủ Phan Thanh Bình kết hôn cùng bà xã Thảo Trang sau 5 năm tìm hiểu. Trước khi “về chung nhà” với Phan Thanh Bình, Thảo Trang từng có thời gian dài làm người mẫu.

Sau khi trở thành vợ cựu tiền đạo, chân dài 8X từ bỏ nghệ thuật, dành thời gian chăm sóc gia đình nhỏ. Năm 2010, cả hai có với nhau cô con gái xinh xắn là bé Cherry. Tuy nhiên, đến cuối năm 2015, Phan Thanh Bình và Thảo Trang chia tay sau hơn 1 thập kỷ yêu và cưới.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 6

Sau ly hôn, việc Thảo Trang nhường quyền nuôi con cho chồng cũ khiến cô nhận nhiều sự chỉ trích từ khán giả. Tuy nhiên, cô tâm sự mình ra đi không có gì trong tay nên không thể nuôi con. Là một người mẹ, Thảo Trang luôn muốn con mình được sung sướng, có cuộc sống ổn định, không bị xáo trộn. Bên cạnh đó, vì biết Phan Thanh Bình là một người cha yêu thương con nên cô không tranh quyền nuôi bé Cherry.

Sau ly hôn, chồng cũ Thảo Trang sống khá kín tiếng. Trang cá nhân của anh chỉ chia sẻ về bóng đá hay những lần tụ họp bạn bè.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 7

Năm 2016, Phan Thanh Bình quyết định giải nghệ sau khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Sau Bước nhảy hoàn vũ, nam danh thủ một thời tiếp tục tham gia chương trình truyền hình thực tế Sinh ra để tỏa sáng. Anh khiến khán giả bất ngờ vì giọng hát truyền cảm khi thể hiện các ca khúc thất tình, đau khổ vì tình yêu.

Dù đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới nhưng những phần thi hát đầy sâu lắng của Phan Thanh Bình nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Trong đêm chung kết, Phan Thanh Bình kết hợp cùng danh hài Việt Hương và nhạc sĩ Đức Huy trình bày liên khúc Tình có như không – Được tin em lấy chồng. Anh giành được giải nhì chung cuộc.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 8

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 9

Năm 2019, Phan Thanh Bình ngồi ghế giám khảo vòng thi Mister Sport của Mister Việt Nam 2019 – cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia dành riêng cho phái mạnh.

Phan Thanh Bình hiện tập trung vào công việc và chăm lo cho con gái nên vẫn chưa có tình yêu mới. Nói về mối quan hệ với bé Cherry, cựu danh thủ cho biết anh và con gái như 2 người bạn thân, mỗi ngày đều dành thời gian cho nhau, chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện. Do đó, Phan Thanh Bình tin rằng người phụ nữ đồng hành cùng anh sau này sẽ phải hợp với tính cách và yêu thương con gái.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 10

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 11

Phải sống trong cảnh gà trống nuôi con nhưng cựu tuyển thủ ĐTQG Việt Nam chưa bao giờ than phiền. Thanh Bình còn luôn cảm thấy hạnh phúc khi được chăm sóc con gái bất chấp công việc bận rộn.

Phan Thanh Bình: Cựu tuyển thủ Việt Nam lấn sân showbiz, gà trống nuôi con sau 8 năm ly hôn vợ - Hình 12

Phan Thanh Bình luôn cố gắng tạo ra những khoảng thời gian rảnh để chở con gái đi chơi, mua sắm và xem phim. Những hình ảnh ngộ nghĩnh và dòng chia sẻ của ông bố trẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi khâm phục tình yêu mà cầu thủ này dành cho con gái.

Related Posts

Cầu thủ từng “nghèo nhất Việt Nam” giờ có vợ đẹp, con ngoan, xây nhà to như biệt thự mời cả đội bóng đến chơi

Gia đình hậu vệ Phạm Xuân Mạnh mời đội bóng đến chơi nhà. Vợ chồng hậu vệ Phạm Xuân Mạnh – Trần Dung vừa đón dàn khách…

Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay lốp ô tô gây sốt cộng đồng mạng, dễ thế này thì từ nay tự thay, khỏi cần ra tiệm

Việc nữ tài xế tự thay bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ cộng đồng mạng. Video một cô…

BMW thay đổi cách đặt tên để phân biệt xe xăng và xe điện, từ giờ phải gọi là gì?

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ từng bước ngừng sử dụng chữ “i” trong tên gọi các mẫu xe xăng. Trong suốt nhiều năm, BMW đã…

Thực hư tin đồn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nhận lương 1 triệu USD/năm

Nhiều thông tin cho rằng HLV Kim Sang-sik có thể nhận mức lương lên đến 1 triệu USD/năm nếu đồng ý đẫn dắt đội tuyển Việt Nam….

VFF đặt mục tiêu đầu tiên cho tân HLV trưởng Kim Sang Sik, người hâm mộ nhìn xong ngỡ ngàng: Dễ thế này mà còn không làm được nữa thì ‘về Hàn không khứ hồi’ nhé

Dự kiến, ngày 6/5 lễ công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra. Lãnh đạo VFF cho biết, ông Kim Sang Sik sẽ ngồi vào…

Toát mồ hôi lạnh với ‘hồ sơ’ của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik: Bề dày kinh nghiệm … tận 3 năm, hạn chế về chiến thuật, không chịu nổi áp lực, vô địch xong … mất việc

Ông Kim Sang-sik – người được đồn sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam – có sự nghiệp huấn luyện ngắn ngủi chỉ 3 năm với đầy…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *