×
×

Mùa hè dễ ngộ đ:ộ:c thực phẩm, hãy nấu ngay những món này để giải đ:ộ:c cơ thể, giảm đ:au b:ụ:ng, n:ôn mửa

Thời tiết mùa hè nắng nóng là lúc ngộ độc thực phẩm dễ xảy ra. Hãy nhớ ngay tới những món ăn này giúp bạn và gia đình đi qua mùa hè mạnh khỏe.

Mùa hè nắng nóng nhiệt độ cao nên vi khuẩn sinh sôi khiến cho thực phẩm dễ ôi thiu, người ăn thì dễ bị ngộ độc. Ngộ độc thực phẩm tùy theo mức độ có những biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng… Ngộ độc ở mức độ vừa và nhẹ bạn có thể xử lý ngay tại nhà bằng uống thêm nhiều nước lọc, nước điện giải, ăn các món ăn có tính giải độc để nhanh hết tình trạng này và giúp cơ thể giảm mệt mỏi, nhanh phục hồi.

Một số món ăn bài thuốc dễ dàng nấu và áp dụng tại nhà là:

Cháo đậu xanh: Đậu xanh trong đông y có vị cay và tính mát rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt giải độc, đặc biệt vỏ đậu xanh. Hãy nghiền đậu xanh thành bột sống, hòa với nước để uống hoặc nấu cháo đậu xanh nguyên vỏ để ăn.
Đậu xanh, đậu ván có công dụng giải độc rất tốt

Đậu xanh, đậu ván có công dụng giải độc rất tốt

Gừng tươi: Gừng không chỉ là gia vị mà còn là vị thuốc hữu ích trong đời sống hàng ngày. Gưng giúp trị đau bụng, giải độc. Bạn có thể dùng gừng và hành cho vào ấm hãm hoặc đun nước uống, uống khi còn nóng.

Củ riềng: Riềng có công dụng trị đau bụng, nôn ói, đi tiêu phân lỏng. Có thể kết hợp riềng với gừng và củ gấu tán nhỏ rồi uống, mỗi ngày uống 3 lần.

Lá tía tô: Lá tía tô có vị cay, tính ấm giúp giải độc dị ứng thức ăn. Đặc biệt khi bị dị ứng cua cá thủy hải sản thì lá tía tô rất có tác dụng. Trong trường hợp này hãy ăn trực tiếp lá tía tô hoặc nấu nước uống, hoặc giã lấy nước tươi sống.

Quả khế: Khế cũng là loại quả có tính giải nhiệt và trị ngộ độc thực phẩm tốt. Bạn có thể ăn hoặc ép nước khế để uống.

Tỏi: Tỏi có chất kháng sinh tự nhiên nên trị vi khuẩn và giúp giảm chứn tiêu chảy. Dùng tỏi theo cách sắc nước uống.

Thìa là: Có thể dùng thì là để giải độc khi ngộ độc thủy hải sản. Có thể dùng lá hoặc hạt thì là để nấu nước uống hoặc ăn trực tiếp.

Cam thảo bắc: Cam thảo là một vị thuốc giải độc trong Đông y. Bạn mua cam thảo và đại hoàng rồi đun nước uống.

Đậu ván trắng: Hạt đậu ván có công dụng trị nôn mửa và tiêu chảy. Có thể kết hợp đậu ván cùng lá hương nhu và hậu phác nấu nước uống.

Củ chuối: Củ chuối thường ít người ăn nhưng chúng chính là 1 vị thuốc tốt. Củ chuối thái miếng rửa sạch cho vào nôi nấu lên cùng chút muối để uống giúp nôn ra nhanh hơn nên giải độc.

Do đó mùa hè hãy nhớ dự trữ các thực phẩm trên ở nhà phòng ngộ độc. Nếu trong trường hợp ngộ độc mà lại có những biểu hiện dưới đây thì nên đưa tới bệnh viện:

– Tình trạng tiêu chảy kéo dài hơn 3 ngày hoặc có biểu hiện đau bụng dữ dội.

– Người ngộ độc có biểu hiện nôn mửa thường xuyên, trong chất nôn có máu hoặc đi ngoài ra máu.

– Sốt cao hơn 38,9°C.

– Cơ thể biểu hiện bị mất nước nặng như mắt trũng, môi khô, miệng khô, khát nước, khô miệng, đi tiểu ít hoặc không đi tiểu,..).

– Cơ thể yếu trầm trọng, hoa mắt, chóng mặt, tay hoặc chân lạnh, thở nhanh hoặc thở dốc, tụt huyết áp,…

– Thể trạng yếu: người già, trẻ nhỏ, giảm miễn dịch.

– Nhiều người bệnh cùng lúc.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *