×
×

HLV Hoàng Anh Tuấn nói 1 câu về thực trạng tại V.League khiến người hâm mộ cả nước chưng hửng: Còn lâu mới về được thời thầy Park Hang Seo

Sau khi đưa U23 Việt Nam lọt vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một chia sẻ rất thẳng thắn về trực trạng tại V.League.

Lời nói thẳng của HLV Hoàng Anh Tuấn

Mặc dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, U23 Việt Nam dưới bàn tay HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lọt vào đến vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Đoàn quân áo đỏ chỉ dừng bước trước U23 Iraq – đội sau đó giành tấm vé tham dự Olympic Paris.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng những sai số đã xuất hiện nhiều trong hành trình của U23 Việt Nam. Nguyên nhân lớn của những sai số này chính là việc các cầu thủ chưa được tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp chuyên nghiệp cũng như những giải quốc tế.

Lời nói thẳng của HLV Hoàng Anh Tuấn và mục tiêu "dễ mà khó" dành cho ông Kim Sang-sik- Ảnh 1.

U23 Việt Nam nhận 2 thẻ đỏ và bị thổi phạt 2 quả phạt đền sau 4 trận ở giải U23 châu Á 2024.

Trở về sau giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn bày tỏ sự trăn trở: “Nhiều người mặc định rằng một cầu thủ đã chơi ở SEA Games, giải châu Á thì họ tiếp tục có phong độ cao ở U23 châu Á. Nhưng đó chỉ là một mặt của vấn đề. Cầu thủ đó mới chỉ đá vài trận ở giải quốc tế, trong màu áo các ĐTQG. Còn câu chuyện ở CLB, việc họ được ra sân hay không thì chúng ta lại chưa nhắc đến.

Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không? Một lần nữa, đó là câu chuyện trăn trở của tôi. Quả thực, không dễ để CLB tạo điều kiện cho mọi cầu thủ trẻ.

Tôi có nói với các học trò của mình là bản thân họ phải đúc rút ra mình làm được cái gì, hoàn cảnh của mình ra sao để hoàn thiện bản thân, cố gắng cạnh tranh được suất thi đấu thường xuyên ở CLB. Có như vậy, BHL các đội mới tin dùng, trao điều kiện để thi đấu”.

Mục tiêu “dễ mà khó” dành cho HLV Kim Sang-sik

Trong danh sách U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2024 có 14 cầu thủ đủ điều kiện dự giải đấu tiếp theo vào năm 2026. Tại vòng đấu V.League gần nhất, chỉ 3 người trong số này được đá chính là Thái Sơn, Khuất Văn Khang và Đức Việt.

Lời nói thẳng của HLV Hoàng Anh Tuấn và mục tiêu "dễ mà khó" dành cho ông Kim Sang-sik- Ảnh 2.

Đức Việt ra sân cho HAGL.

Một trong những chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam giao cho HLV Kim Sang-sik là đưa đội U23 vượt qua vòng loại, góp mặt ở giải U23 châu Á 2026. Tuy nhiên, như HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lo ngại, trong tương lai gần với áp lực thành tích các CLB V.League sẽ khó lòng mạo hiểm với các cầu thủ trẻ.

Nếu không có một trường hợp mang tính “đột biến” như bầu Đức làm với HAGL cách đây 10 năm, nhiều khả năng HLV Kim Sang-sik sẽ phải lựa chọn đội hình với phần đông những cầu thủ chưa được thi đấu liên tục tại các hạng đấu chuyên nghiệp.

Khi tạo nên “kỳ tích Thường Châu” năm 2018, HLV Park Hang-seo có trong tay lực lượng với những ngôi sao ở độ tuổi U23 nhưng đã rất dày dặn kinh nghiệm.

Nhóm cầu thủ HAGL với Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh đã thi đấu vài mùa giải ở V.League. Riêng Xuân Trường và Công Phượng còn được ra nước ngoài chơi bóng. Quang Hải tại thời điểm đó cũng đã trải qua 2 mùa tại V.League cho Hà Nội FC với hơn 50 trận. Bên cạnh đó là những tuyển thủ quen thuộc như Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng.

Lời nói thẳng của HLV Hoàng Anh Tuấn và mục tiêu "dễ mà khó" dành cho ông Kim Sang-sik- Ảnh 3.

Quang Hải thi đấu chuyên nghiệp thường xuyên khi mới 18 tuổi và đã vô địch cả giải Hạng Nhất lẫn V.League trước khi toả sáng ở giải U23 châu Á 2018.

Tham dự 5/6 lần tổ chức, 3 lần vào đến tứ kết và 1 lần trong số đó giành ngôi á quân, với U23 Việt Nam việc vượt qua vòng loại U23 châu Á dường như đã là “chuyện đương nhiên”.

Nhưng từ góc nhìn thực tế, HLV Kim Sang-sik sẽ cần nhiều thời gian và công sức để tạo dựng một lứa U23 mới đủ sức cạnh tranh. Nhất là trong bối cảnh các đối thủ đang ngày càng mạnh lên nhờ được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp.

Related Posts

Quý tử “ngậm thìa vàng” nhà Quang Hải có biệt danh cực độc, là sự kết hợp giữa Messi và Ronaldo

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Chu Thanh Huyền đã thông báo dòng trạng trái vượt cạn thành công. Bên dưới bình luận, nhiều bạn…

Tốn kém như yêu Taylor Swift, mỗi ngày hết…

TPO – Travis Kelce tiết lộ đã chi khoản tiền khổng lồ để Taylor Swift và gia đình có chỗ riêng tư xem anh cùng đồng đội…

4 người này ĐỪNG ăn bún

(VTC News) – Bún là món ăn được nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được món này, dưới đây là những…

Ảnh hiếm Triệu Vy và Lâm Tâm Như dắt nhau sang Việt Nam 20 năm trước

Thế hệ 8x, 9x hẳn đã biết, nhưng chắc chắn rất nhiều bạn trẻ chắc chắn sẽ không biết đến sự kiện diễn ra vào 20 năm…

Người nổi tiếng vừa ra đi mãi mãi trong vụ 6 người Việt tuvong ở Thái Lan là ai?

Tối 16/7, thông tin 6 người qua đời tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) được lan truyền trên mạng xã hội. Theo tờ Bangkok Post (Thái Lan),…

Vì sao Triệu Vy thà lấy đại gia đã 1 đời vợ còn hơn chấp nhận tình yêu đơn phương suốt chục năm của Huỳnh Hiểu Minh?

Trong làng giải trí Hoa ngữ, mối tình đơn phương thuở còn học đại học của Huỳnh Hiểu Minh dành cho Triệu Vy là câu chuyện vô cùng nổi tiếng. Trước…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *