Đội bóng của bầu Đức hạ SLNA 1-0 ở vòng 17 hôm nay 9/5, nâng mạch bất bại tại V-League 2023-20024 lên con số tám.

Bàn thắng định đoạt trận đấu được ghi ngay ở phút 19. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Joan Henrique Oliveira bật cao đánh đầu. Hậu vệ Vương Văn Huy chặn được bóng, nhưng tư thế ngồi khiến anh không kịp bật dậy để phá ra. Nhờ đó, Đinh Thanh Bình lao vào đá bồi thành bàn.

Cầu thủ SLNA phản ứng, cho rằng hậu vệ của họ bị phạm lỗi. Nhưng trận đấu không có VAR, và trọng tài Nguyễn Ngọc Châu công nhận bàn thắng cho HAGL.

Thanh Bình ăn mừng bàn thắng giúp HAGL thắng SLNA 1-0 trên sân Pleiku ngày 9/5. Ảnh: Minh Ca

Thanh Bình (số 9) mừng sau khi ghi bàn giúp HAGL thắng SLNA 1-0 trên sân Pleiku chiều 9/5. Ảnh: Minh Ca.

Trước khi Thanh Bình ghi bàn, HAGL lép vế, thậm chí không tổ chức được pha tấn công nào rõ nét. SLNA kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng các miếng đánh của họ cũng thiếu sắc sảo. Đội khách chủ yếu câu bóng bổng vào vòng cấm cho trung phong Olaha. Miếng đánh này không mấy phát huy hiệu quả vì HAGL sở hữu cặp trung vệ ngoại cao to Jairo và Gabriel.

Nhằm tìm bàn gỡ, SLNA tung thêm Raphael Success vào sân, nhưng cũng không cải thiện được tình hình. Chân sút ngoại này được Công an Hà Nội đưa tới để đổi lấy tài năng trẻ Hồ Văn Cường, nhưng từ đầu mùa Success vẫn chưa ghi được bàn nào, khiến người hâm mộ xứ Nghệ bức xúc.

Sang hiệp hai, hai đội đá chậm, liên tục chuyền hỏng và phạm lỗi. HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn và có thêm hai cơ hội. Một đến từ tình huống hậu vệ SLNA vấp ngã ngay trước khung thành, tạo cơ hội cho Thanh Bình dứt điểm nhưng bóng đi ra ngoài mép lưới. Thứ hai là pha sút xa bất ngờ của Kiên Quyết từ ngoài vòng cấm đưa bóng liếm cột dọc nảy ra ngoài.

HAGLthay đổi triết lý, từ đá đẹp sang đá chắc, bất bại 8 trận liên tiếp. Ảnh: Minh Ca

HAGLthay đổi triết lý, từ đá đẹp sang đá chắc, bất bại tám trận liên tiếp. Ảnh: Minh Ca

SLNA cũng lỡ cơ hội gỡ hòa phút 78. Quang Vinh tạt chuẩn xác loại bỏ toàn bộ hàng thủ HAGL, nhưng trong thế không bị kèm, Văn Lắm đánh đầu đưa bóng ra ngoài.

Tỷ số 1-0 được duy trì đến tan cuộc. HAGL nâng chuỗi bất bại lên tám trận, với bốn thắng và bốn hòa. Đội bóng chủ sân Pleiku leo lên thứ 10 với 21 điểm. Ngược lại, SLNA tiếp tục đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi chôn chân ở vị trí áp chót với chỉ 15 điểm.