×
×

Đình Bắc sớm chia tay giải U23 châu Á


Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc chấn thương nặng hơn dự đoán, gần như chắc chắn không thể góp mặt trong phần còn lại của vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Đình Bắc chấn thương ngay phút thứ 6 trận ra quân thắng Kuwait 3-1 hôm qua, sau một pha xoạc bóng truy cản đối phương. Tiền đạo sinh năm 2004 cố gắng thi đấu nhưng cuối cùng phải rời sân ở phút 12.

Sáng nay, Đình Bắc được đưa đến bệnh viện kiểm tra, chụp MRI. Anh được xác định bị tổn thương dây chằng cổ chân trái và phải dùng thiết bị cố định. “Thật buồn khi nhận kết quả và không thể cùng đội chiến đấu phần còn lại của giải. Cố gắng thôi chưa đủ, mà cần thêm may mắn”, Đình Bắc viết trên trang cá nhân, cho biết sẽ ở lại để cổ vũ toàn đội và hy vọng kết quả tốt nhất đến với Việt Nam.

Tình huống dẫn đến chấn thương cổ chân trái của Nguyễn Đình Bắc. Ảnh: AFC

Tình huống dẫn đến chấn thương cổ chân trái của Nguyễn Đình Bắc. Ảnh: AFC

Đình Bắc thuộc biên chế CLB Quảng Nam và nổi lên trong hai năm qua. Anh là vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc giải hạng Nhất 2023, góp công giúp Quảng Nam lên V-League. Tiền đạo trẻ tiếp tục gây ấn tượng ở đội tuyển Việt Nam với bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Philippines ở vòng loại hai World Cup 2026, sau đó là màn trình diễn ở trận ra quân thua Nhật Bản 2-4 tại Asian Cup 2023.

Sau giải đấu ở Qatar, Đình Bắc mắc lỗi kỷ luật sinh hoạt nên bị Quảng Nam giáng xuống đội trẻ. Tiền đạo 19 tuổi tiếp tục vướng lùm xùm khi lật kèo trong vụ chuyển nhượng đến Hà Nội FC. Theo nguồn tin của VnExpress, Đình Bắc sẽ chuyển đến Công an Hà Nội sau mùa giải 2023-2024.

Một tiền đạo khác của U23 Việt Nam là Nguyễn Quốc Việt đang sốt virus. Thể trạng chưa thể phục hồi ngay nên tiền đạo sinh năm 2003 bỏ ngỏ cơ hội ra sân ở hai trận còn lại vòng bảng gặp Malaysia ngày 20/4 và Uzbekistan ngày 23/4.

Quốc Việt nổi bật ở các giải trẻ, khi giành đủ danh hiệu Vua phá lưới U17, U19, U21 Quốc gia, cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc U17 Quốc gia 2020 và U21 Quốc gia 2021. Cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL và Nutifood được đôn lên đội một HAGL năm 2023, đã thi đấu 15 trận và ghi hai bàn tại V-League.

Theo điều lệ giải, các đội không được bổ sung, thay thế cầu thủ chấn thương. Hiện tại, hàng công đội tuyển U23 còn Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Minh Quang, Võ Nguyên Hoàng và Bùi Vĩ Hào. Ngoài ra, Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang cũng có thể đá tiền đạo cánh.

Ngoài Đình Bắc và Quốc Việt, Việt Nam cũng vắng trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng ở trận gặp Malaysia, do án treo giò vì thẻ đỏ.

Sau lượt trận đầu, Việt Nam có cùng ba điểm và hiệu số +2 như Uzbekistan, nhưng đứng nhất nhờ nhiều hơn bàn thắng (ba so với hai). Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần giành tối thiểu hai điểm trong hai trận tới để chắc chắn vào tứ kết.

Related Posts

Muốn lương cao hơn cả HLV Troussier, tận 2 tỷ/tháng, ông Kim Sang-sik lấy gì cạnh tranh với ông Polking để dẫn ĐTVN?

Không loại trừ khả năng cuộc đua đến chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ còn có những diễn biến phức tạp, trước khi VFF…

Rộ tin U23 Indonesia được đá lại trận gặp Uzbekistan vì trọng tài, thực hư ra sao mà CĐV khắp Đông Nam Á ‘sốt xình xịch’ thế này?

Một số trang thông tin trên mạng xã hội của Indonesia đã đưa tin trận đấu bán kết giải U23 châu Á 2024 sẽ được tổ chức…

Bị ‘trò cưng’ ông Park Hang Seo đòi lương 2 tỷ/tháng, VFF ‘quay xe’, chọn ‘bại tướng’ của Thái Lan ngồi ghế nóng ĐTGQ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là muốn chọn cựu HLV Thái Lan Mano Polking dẫn dắt tuyển Việt Nam. Một số nguồn tin…

Ôn lại bài cũ: Xe nào phải nhường đường trong tình huống giao thông này? 10 người thì 9 người trả lời sai

Nhường đường không chỉ là một nét đẹp trong văn hóa giao thông mà còn đảm bảo được việc chấp hành đúng những quy định về an…

Vụ HLV Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam nguy cơ đổ bể vì mức lương chưa từng có

HLV Kim Sang-sik được cho là đòi mức lương lên đến 1 triệu USD/năm nếu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Theo thông tin mới nhất, HLV…

Tài xế Taxi Xanh SM VinFast công khai mức thu nhập kh:ủng gần 2 triệu đồng/ngày: Chạy thông trưa, không có thời gian ăn uống

Tài xế Taxi Xanh của VinFast đã hé lộ mức doanh thu gần 2 triệu đồng/ngày khiến nhiều tò mò phải chạy bao nhiêu chuyến và hưởng…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *