×
×

Trước cửa trồng 3 cây sinh tiền tài, vào nhà 4 vật đời đời phú quý: Đó là những thứ gì?

Theo quan niệm phong thủy, khu vực trước cửa nhà xuất hiện những thứ này là điều may mắn, mang lại tài lộc cho gia đình.


3 cây nên trồng trước cửa nhà

– Cây lựu

Cây lựu là một trong những loại cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy, có thể trồng trong sân nhà hoặc trước cửa nhà. Cây này vừa làm cảnh, vừa cho quả ăn, vừa có tác dụng xua đuổi tà ma, xui xẻo, giúp gia đình yên ấm.

Quả lựu căng tròn, màu đỏ hồng tượng trưng cho sự viên mãn, tròng đầy. Bên trong quả lựu có nhiều hạt tượng trưng cho sự đông con nhiều cháu, gia đình sung túc.

Trước cửa nhà là vị trí đón lộc. Trồng cây lựu ở đây không chỉ để trang trí mà còn giúp gia đình hưng thịnh, vượng phát.

3-cay-trong-truoc-cua-01

– Cây mộc hương

Cây mộc hương (còn gọi là cây quế hoa) có hoa rất thơm. Hoa mộc hương ra quanh năm, có thể dùng làm bánh, ủ rượu, làm thuốc. Cây mộc hương cho bóng mát, điều hòa không khí.

Trong phong thủy, loại cây này đại diện cho may mắn, thịnh vượng. Ngoài ra,nó còn được cho là có tác dụng xua đuổi tà khí, giúp bảo vệ gia đình. Cây mộc hương phù hợp với cả 5 mệnh ngũ hành, ai cũng có thể trồng.

– Cây bạch quả

3-cay-trong-truoc-cua-02
Cây bạch quả (còn gọi là cây ngân hạnh, cây trường sinh) mang ý nghĩa trường thọ. Loại cây này có sức sống mãnh liệt, sống rất lâu năm. Nó còn là biểu tượng cho sự hòa hợp bởi phiến lá có dạng đối xứng hình quạt.

Cây ngân hạng có thể trồng trước cửa nhà với tác dụng trấn trạch, giúp gia đạo bình an. Vào mua thu, lá của cây bạch quả sẽ chuyển vàng, tạo khung cảnh thơ mộng. Người ta tin rằng màu vàng của lá bạch quả tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng, mang may mắn đến cho gia đình.

Vào nhà nên thấy 4 vật

– Con rùa

Con rùa nằm trong tứ linh gồm Long (rồng) – Lân (kỳ lân) – Quy (rùa) – Phượng (phượng hoàng). Rùa được coi là loài vật hội tụ cả âm và dương. Bụng phẳng của rùa tượng trưng cho đất (tức là âm), mai rùa khum lên tượng trưng cho trời (tức là dương). Rùa cũng là sinh vật đại diện cho sức sống ngoan cường, sự trường thọ.

Gia chủ có thể nuôi rùa hoặc đạt tượng rùa trong nhà với tác dụng trấn trạch, an gia, hóa giải điều không may, mang đến tài lộc.
3-cay-trong-truoc-cua-03
– Cá

Theo phong thủy, cá có nhiều ý nghĩa. Tùy loại cá sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Có loại tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Có loại đại diện cho phước lành, đông con nhiều cháu. Đặt bể cá hay treo tranh phong thủy có hình cá trong nhà giúp tăng yếu tố Thủy cho toàn bộ căn nhà. Việc này sẽ giúp tăng sinh khí, thúc đẩy cát khi, điều hòa âm dương giúp mang lộc tới nhà.

– Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên còn được gọi là tranh tùng hạc đồng xuân. Đây là bức tranh đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng, phú quý, sức khỏe, bình an, vĩnh cửu. Đây là bức tranh đẹp, có ý nghĩa phong thủy tốt, có thể làm quà tặng cho ông bà, cha mẹ với ý chúc trường thọ.
3-cay-trong-truoc-cua-04
– Quả bầu hồ lô

Quả bầu hồ lô là một trong những vật phẩm phong thủy có tác dụng xua đuổi những điều không tốt, hóa giải sát khí, giúp thu hút cát khí, tài lộc vào nhà, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho gia đình.

Related Posts

Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuôjt nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn, khác vẻ c:.a:.y nghiêt ở phim

Ở ngoài đời, NSND Thu Hà có cuộc sống bình yên, viên mãn bên chồng con. Cô cũng được ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ…

Phim có Hồng Diễm, Lương Thu Trang liên tục bị ch:.ỉ tr:.ích

Phim “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục trở thành trung tâm bàn luận trên mạng xã hội do xây dựng nhiều tình tiết vô lý, phi…

Con gái Quỳnh Kool cát xê vài chục triệu/giờ, thức khuya dậy sớm đi làm

Con gái Quỳnh Kool gây ấn tượng bởi cách diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp với cát xê ‘khủng’. Cherry An Nhiên đang là sao nhí đang được…

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam từng hết lời khen ngợi Văn Toàn và Công Phượng: Tôi sẽ sớm đưa các em trở lại để vực dậy bóng đá Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Sáng 29/4, tin…

Sao U23 Việt Nam cưa đổ cô chủ tiệm vàng: Mối tình năm 17 t:uổi giờ nổi tiếng vẫn trách nhiệm, tình cảm

Tiền vệ U23 Việt Nam có chuyện tình đẹp như mơ với cô chủ tiệm vàng. U23 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình chinh…

Hậu bối của thầy Park Hang Seo là ai? Thành tích thế nào mà lại được bổ biệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam cùng bản hợp đồng ‘siêu b-om tấn’?

HLV Kim Sang Sik là ai và tại sao ông được đồn đoán sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? HLV Kim Sang Sik là ai? Nguồn…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *