×
×

Nguyên tắc nuôi con của người Do Thái

Dạy con là hành trình vô cùng vất vả và mệt mỏi, tuy nhiên khi đã có phương pháp trong tay thì mọi thứ đều trở nên dễ thở.

Phương pháp dạy con của người Do Thái đã được toàn thế giới ngưỡng mộ, không chỉ giúp con trẻ có được sự tự lập, phát triển toàn diện mà còn tăng sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái. Dưới đây là một vài nguyên tắc các phụ huynh nên tham khảo để trở thành người đồng hành tuyệt vời nhất của con.

12 cách dạy con của người Do Thái mà các bậc phụ huynh có thể học hỏi

Ghi nhận và dành nhiều lời khen khi con tiến bộ

Khen ngợi là cách để cổ vũ tinh thần và làm cho đứa trẻ trở nên hào hứng, có thêm nhiều động lực. Những bà mẹ Do Thái luôn khen ngợi con, ngay từ khi trẻ được sinh ra và chưa hiểu ngôn ngữ của cha mẹ. Mọi động tác của trẻ như biết nói hoặc biết vẽ đều sẽ nhận được những lời khen ngợi từ cha mẹ. Đặc biệt, trẻ em Do Thái thường được khen ngợi ở chốn đông người để các em có thể cảm nhận sự hiện diện và vị trí của mình trong xã hội. Người Do Thái tin rằng việc được khuyến khích sẽ nâng cao lòng tự trọng, thúc đẩy tinh thần và cung cách làm việc của trẻ.

Người Do Thái giỏi vì bố mẹ không bao giờ hỏi: "Hôm nay con đã học gì ở  trường?”

6 bài học người Do Thái dạy con, cha mẹ nào cũng nên học hỏi

Dạy con về trách nhiệm với bản thân

Tinh thần và trách nhiệm là thứ mà người Do Thái đề cập với con từ rất sớm, thậm chí họ chính là tấm gương để các con noi theo. Trước mặt con, cha mẹ Do Thái luôn hành động thận trọng và tỏ ra nghiêm túc với mọi hoạt động, quyết định.

Những quan điểm nuôi dạy con sai lầm cổ lỗ sĩ nhưng rất nhiều cha mẹ vẫn  mắc phải

TOP 10+ các phương pháp dạy con thông minh từ nhỏ | ISSP

Yêu thương, tôn trọng và biết ơn gia đình

Gia đình là nền tảng đầu tiên của mỗi người, một gia đình xuất phát từ ba trụ cột, người cha, người mẹ và con cái. Ngay từ nhỏ, trẻ em Do Thái được dạy phải quan sát và chú ý đến thái độ, hành vi cha mẹ đối xử với nhau.

10 thắc mắc trong việc nuôi dạy trẻ mà cha mẹ cần biết

Dạy Con Quy Tắc Trong Gia Đình - Cẩm Nang Cho Mẹ và Bé

Nếu trẻ biết rằng cha mẹ mình sống với nhau vì tình yêu và lan tỏa tình yêu này sang con cái, các em sẽ thấm nhuần giá trị của sự tôn trọng, yêu thương và chăm sóc người thân, mở rộng ra là mối quan hệ bạn bè, cộng đồng. Từ đó, các em cảm thấy được bảo vệ, phát triển thành con người khỏe mạnh và nhận thức phải đối xử tốt với mọi người xung quanh.

 

Related Posts

Gặp vợ chồng Văn Hậu tại lễ cưới Quang Hải, HLV Park Hang Seo lo cho Doãn Hải My: Lý do không ai ngờ đến

HLV Park Hang Seo khiến cho người hâm mộ bất ngờ với chia sẻ về vợ chồng Đoàn Văn Hậu. “Tôi cảm thấy thương cho vợ của…

Ông Park Hang Seo đốn tim dân mạng với lời chúc ngọt ngào cho học trò cưng Quang Hải

HLV Park Hang Seo dành những lời chúc ngọt ngào cho học trò cũ khi dự đám cưới của Nguyễn Quang Hải. “Vượt qua giông bão cuộc…

Giá trị thực của chiếc xe dâu thế kỉ Quang Hải đón đem tới đón Chu Thanh Huyền: Ngoài đã đẹp trong còn xịn hơn, nội thất không phải tầm thường

Sáng 28/3, chú rể Quang Hải với bộ vest lịch lãm màu ghi, ngồi siêu xe Rolls-Royce Phantom đi đón Chu Thanh Huyền về ‘chung một nhà’….

Đang sẵn tiền, Quang Hải chi số tiền khó tin chỉ để mua hoa trang trí xe cưới, đón dâu bằng siêu xe 16 tỷ đồng: Ăn đ;ứt đám cưới Đoàn Văn Hậu

Dàn hoa trang trí xe đón dâu của Quang Hải vào sáng nay (28/3) dùng những loại hoa được nhập khẩu từ Mỹ và Hà Lan, với…

HLV Indonesia: “Tôi không vui khi nhìn ông Troussier bị sa thải”

Ngay sau khi trở về Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra quan điểm về việc HLV Troussier bị LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng. HLV…

Đố kị với thành công của ông Park, HLV Troussier gọi các cựu binh đội tuyển Việt Nam là Park’s Team

HLV Troussier bị cho là gặp nỗi ám ảnh vì cái bóng của cựu HLV Park Hang Seo quá lớn. Những học trò thân cận của thầy…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *