×
×

Ngày Tết nhỡ quên giấy tờ khi đi máy bay chỉ cần làm theo cách này: Thủ tục vẫn được chấp nhận, không lo lỡ chuyến

 Ngoài chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hành khách có thể sử dụng một số loại giấy tờ khác để làm thủ tục lên máy bay.


Đối với các chuyến bay quốc tế

Với các chuyến bay quốc tế, hành khách sẽ không cần chuẩn bị chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân. Thay vào đó, hành khách bắt buộc phải sử dụng hộ chiếu (passport) và visa (thị thực nhập cảnh – tùy theo yêu cầu của điểm đến, một số nơi miễn thị thực nhập cảnh hoặc cấp thị thực tại chỗ thì không cần chuẩn bị loại giấy tờ này trước khi bay). Nếu không có hai loại giấy tờ, hành khách sẽ không thể lên máy bay.

di-may-bay-01

Đối với các chuyến bay nội địa

Với các chuyến bay nội địa, chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân là một trong những giấy tờ cần thiết để hành khách làm thủ tục lên máy bay. Hành khách sẽ cần xuất trình các loại giấy tờ này để xác minh thông tin cá nhân.

Việc xuất trình CMND, CCCD khi làm thủ tục đi máy bay nhằm xác định đúng nhân thân của hành khác, đúng chủ nhân của vé máy bay. Nhân viên làm thru tục sẽ kiểm tra thông tin cá nhân, xem hình ảnh trên giấy tờ tùy thân có trùng khớp với thông tin trên vé và hành khách làm thủ tục không. Nếu trùng khớp, hành khách sẽ được làm thủ tục và thực hiện chuyến bay theo đúng quy trình.

Tất cả các hành khách khi đi các chuyến bay nội địa đều phải xuất trình CMND, CCCD, trừ trẻ nhỏ dưới 2 tuổi hoặc trẻ từ 2-14 tuổi chưa được cấp CCCD. Trong trường hợp này, giấy khai sinh, giấy xác nhận nhân thân hoặc hộ chiếu sẽ được sử dụng thay cho CMND, CCCD.

Trong trường hợp khách hàng không có CMND, CCCD (do quên, mất, hỏng, quá hạn…) thì có thể dùng một số giấy tờ khác để thay thế.

Theo quy định tại Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT, được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 28/2020/TT-BGTVT và Thông tư số 41/2020/TT-BGTVT, công dân Việt Nam khi làm thủ tục hàng không cho các chuyến bay trong nước có thể sử dụng một trong những loại giấy tờ nhân thân sau:

– Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời;

– Thẻ thường trú, thẻ tạm trú;

– Chứng minh nhân dân, Thẻ Căn cước công dân;

– Giấy chứng minh, chứng nhận của Công an nhân dân;

– Giấy chứng minh, chứng nhận của Quân đội nhân dân;

– Thẻ Đại biểu Quốc hội;

– Thẻ Đảng viên;

– Thẻ Nhà báo;

– Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;

– Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;

– Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay loại có giá trị sử dụng dài hạn;

– Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt Nam.

Ngoài ra, kể từ ngày 2/8/2023, hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa.

Để sử dụng VNeID để làm tủ tục hàng không và kiểm tra an ninh khi đi máy bay, hành khách cần chú ý tài khoản định danh điện tử bắt buộc phải ở mức độ 2.

Hành khách sẽ phải kích hoạt và đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh. Sau đó, chọn mục “Cài đặt”, kích hoạt tính năng “Xác minh ứng dụng qua QR Code”.

Quay lại trang chủ của ứng dụng, thực hiện khởi tạo mã QR để thực hiện định danh điện tử. Hành khách xuất trình mã này cho nhân viên hàng không để làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Lưu ý, mã QR chỉ có hiệu lực trong 1 phút. Nếu quá 1 phút mà chưa thực hiện được thủ tục, hành khách sẽ phải tạo mã QR mới.

Để tránh trường hợp ứng dụng VNeID gặp sự cố, người dùng nên mang theo các loại giấy tờ tùy thân khác để có thể nhanh chóng thực hiện các thủ tục hàng không.

Related Posts

Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuôjt nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn, khác vẻ c:.a:.y nghiêt ở phim

Ở ngoài đời, NSND Thu Hà có cuộc sống bình yên, viên mãn bên chồng con. Cô cũng được ngưỡng mộ vì sở hữu nhan sắc trẻ…

Phim có Hồng Diễm, Lương Thu Trang liên tục bị ch:.ỉ tr:.ích

Phim “Trạm cứu hộ trái tim” tiếp tục trở thành trung tâm bàn luận trên mạng xã hội do xây dựng nhiều tình tiết vô lý, phi…

Con gái Quỳnh Kool cát xê vài chục triệu/giờ, thức khuya dậy sớm đi làm

Con gái Quỳnh Kool gây ấn tượng bởi cách diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp với cát xê ‘khủng’. Cherry An Nhiên đang là sao nhí đang được…

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam từng hết lời khen ngợi Văn Toàn và Công Phượng: Tôi sẽ sớm đưa các em trở lại để vực dậy bóng đá Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ rộ lên thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Sáng 29/4, tin…

Sao U23 Việt Nam cưa đổ cô chủ tiệm vàng: Mối tình năm 17 t:uổi giờ nổi tiếng vẫn trách nhiệm, tình cảm

Tiền vệ U23 Việt Nam có chuyện tình đẹp như mơ với cô chủ tiệm vàng. U23 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình chinh…

Hậu bối của thầy Park Hang Seo là ai? Thành tích thế nào mà lại được bổ biệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam cùng bản hợp đồng ‘siêu b-om tấn’?

HLV Kim Sang Sik là ai và tại sao ông được đồn đoán sắp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam? HLV Kim Sang Sik là ai? Nguồn…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *