×
×

Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, bạn phải chịu được những cảm giác không ai chịu được

Để đi đến được thành công, chắc chắn bạn sẽ phải nằm lòng những chông gai vất vả này.

Nhẫn nại, kiên trì

Cây tre mất 4 năm và chỉ phát triển được 3cm. Bắt đầu từ năm thứ năm, nó phát triển với tốc độ 30 cm mỗi ngày, và chỉ mất sáu tuần để phát triển đến 15 mét. Thực tế, trong 4 năm đầu, tre đã vươn rễ xuống những tầng đất sâu nhất. Làm người và làm việc cũng vậy. Cuộc sống cần có sự tích lũy. Đừng lo lắng rằng bạn sẽ không được đền đáp cho những nỗ lực của mình vào lúc này, bởi vì những nỗ lực này là “gốc rễ”. Cuộc sống cũng vậy, những thành quả nhận được sẽ giá trị hơn khi trải qua sự cô đơn, nỗ lực và tích lũy.

Sự kiên trì nhẫn nại là con đường để dẫn đến thành công

Chịu đựng sự cô đơn và nghèo đói

Ve sầu phải sống dưới lòng đất tối tăm ba năm (có loài ve sầu Mỹ sống dưới lòng đất 17 năm), chịu đựng đủ cô đơn, lớn lên nhờ nước rễ cây. Sau những năm tháng ẩn sâu dưới đất đó, chúng chỉ đợi đến một ngày mùa hạ để lột xác và trưởng thành. Đây được gọi là Định luật của ve sầu. Càng gần đến thành công, áp lực càng lớn và bạn càng cần phải kiên trì. Để chạm tới một tương lai tươi sáng, bạn phải chịu đựng sự cô đơn và không được bỏ cuộc.

Khả năng chịu đựng cô đơn của bạn đến đâu

Có thể thấy, quy luật của ve sầu có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống của chúng ta, bởi vì cuộc sống là một quá trình lâu dài và gian khổ, để sống một cuộc sống như mơ ước, trước tiên cần phải làm việc chăm chỉ.

Nếu bạn muốn tạo dựng một sự nghiệp cho riêng mình, bạn phải bắt đầu từng chút một, không bao giờ ngừng nỗ lực, không bỏ cuộc giữa chừng và nhất định phải có quyết tâm chạm tay đến đích.

Hãy nghiêm khắc với bản thân và đừng bao giờ gục ngã

Một khi bạn có bước “phá vỡ” đầu tiên, kết quả sẽ mất kiểm soát. Khi một người cho phép mình có lần đầu tiên, thì sẽ có vô số lần tương tự trong tương lai. Vì vậy, thành công là một khái niệm mở nhưng cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần kiên trì hơn khi người khác bỏ cuộc, nghiêm túc hơn khi người khác chểnh mảng, dũng cảm khi người khác gặp khó khăn bởi được và mất, cuối cùng bạn sẽ dễ dàng chiến thắng.

Những điều nhất định phải nghiêm khắc với bản thân

Related Posts

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa”, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng

Thành danh trên đỉnh cao của sự nghiệp ca hát, nhưng ít ai biết rằng, cuộc đời của ca sĩ Phi Nhung cũng có những nốt trầm…

Phương Oanh than thở chuyện chưa đẻ đã quên trước quên sau, vô tình tiết lộ “chuyện nhạy cảm” trong nhà

Mới đây, khi tán gẫu trên mạng xã hội, nữ ca sĩ đã vô tình tiết lộ một chuyện “nhạy cảm” trong nhà mình.Cuộc hôn nhân của…

Con gái Công Lý nói với thầy cô là “bố đi t:ù”, tiết l:ộ hình ảnh nam nghệ sĩ thời điểm bị đ:ột q:uỵ

NSND Công Lý có 2 người con là Thục Anh (Kiến) và Gia Bảo (Tít). hục Anh là con gái của NSND Công Lý với biên tập…

Lý Hùng từng bị khán giả n:ém đồ và đ:uổi xuống sân khấu, không dám tái phạm thêm lần nào

Theo chia sẻ của diễn viên Công Hậu – đồng nghiêp của Lý Hùng, cả hai có lần được mời diễn hài ở Kiên Giang. Buổi diễn…

Thông tin đặc biệt về chồng thiếu gia giàu có của Midu khiến ai cũng “bật ngửa”

Ngày 7/5 vừa qua, Midu và doanh nhân Minh Đạt đã tổ chức tiệc cưới đậm chất riêng tư cùng bạn bè, người thân tại Đà Lạt….

Ngỡ ngàng với mối quan hệ hiện tại của Đàm Vĩnh Hưng và vợ cũ hơn 17 tuổi sau 3 năm ly hôn

Là 1 trong những sao Việt kín tiếng nhất trong chuyện đời tư, nên thông tin Đàm Vĩnh Hưng từng có vợ và ly hôn khiến dân…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *