×
×

mối quan hệ cần có trong đời

Không chỉ có gia đình mà bạn bè, đồng nghiệp hay các mối quan hệ xung quanh cũng là một phần của cuộc sống.

Quan hệ ruột thịt

Hầu hết mọi người nên thiết lập một mối quan hệ bền chặt với gia đình, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng xảy ra và thâm chí khó có thể thực hiện được. Nhưng nếu được như vậy thì họ sẽ cảm thấy yêu và gần gũi với người thân, có thể tâm sự, trao đổi với họ vật dụng cá nhân. Vai trò quan trọng của cha mẹ và những người thân lớn tuổi trong gia đình giúp cung cấp hướng dẫn, hỗ trợ và, nếu cần có thể áp dụng một số ranh giới và kỷ luật.

Những bất đồng có thể nảy sinh, nhưng trong hầu hết các gia đình, những bất đồng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và ngay cả trong những lúc nóng giận hay tổn thương, thì sau đó các thành viên trong gia đình vẫn yêu thương và quan tâm đến nhau. Các mối quan hệ gia đình lý tưởng là lâu dài, mặc dù khi trẻ em trở thành thanh thiếu niên và sau đó là người lớn. Tuy nhiên, khi đó có thể tự độc lập với cuộc sống của mình nhưng mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình vẫn có sự hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

Tình bạn là gì? Ý nghĩa và giá trị của tình bạn đẹp - META.vn

Đôi khi một người từ trẻ em trở thành thanh thiếu niên và người lớn, có thể sẽ gia tăng các cuộc tranh cãi và xung đột với cha mẹ bởi vì khi những đứa trẻ đang lớn này sẽ cố gắng khẳng định sự độc lập của mình và tìm ra đặc trưng của chúng trong quá trình trưởng thành. Những hành động này xảy ra có thể mối quan hệ độc hại hơn hay không? Điều này diễn ra hoàn toàn bình thường và thường những cuộc xung đột sẽ dịu đi khi tuổi thanh thiếu niên đi qua. Điều quan trọng là vẫn phải giao tiếp chặt chẽ với các thành viên trong gia đình như mối quan hệ lành mạnh được nuôi dưỡng, một gia đình có thể là nguồn sống lâu dài khi được quan tâm và chăm sóc.

Không nên bước vào cuộc sống của một người có quá nhiều mối quan hệ rườm

Quan hệ bạn bè

Một tình bạn tốt nên được xây dựng về sự trung thực, hỗ trợ và trung thành. Tình bạn là một mối quan hệ lành mạnh có đi có lại và để tình bạn đẹp tồn tại, cả hai người phải xem nhau như một người bạn. Có nhiều mức độ khác nhau của tình bạn. Bạn có thể thấy rằng bạn cảm thấy gần gũi hơn với một số bạn bè hơn những người khác. Điều này được xem như rất hoàn hảo. Một số bạn bè, đặc biệt nếu những người bạn này chỉ mới được biết đến trong một thời gian ngắn hoặc không được nhìn thấy rất thường xuyên, có thể không thích hợp để tâm sự về các vấn đề cá nhân hoặc mối quan tâm. Bạn có thể thấy rằng bạn cảm thấy thoải mái hơn và có thể tâm sự với những người bạn, mà bạn đã biết lâu hơn hoặc dành nhiều thời gian hơn cho nhau nhiều hơn.

Đối Tác Kinh Doanh Là Gì? Phân Biệt Đối Tác Kinh Doanh Và Khách Hàng

Những người bạn rất thân và biết rõ về nhau đôi khi được gọi là “những người bạn tốt nhất” và được coi như một mối quan hệ tốt. Một số người có nhiều bạn bè, trong khi những người khác có thể chỉ có một hoặc hai. Tuy nhiên số lượng bạn bè nhiều hay ít không phải là điều có thể dựa vào để quyết định xem mối quan hệ này có tốt hay không.

Mối quan hệ xã giao

Người quen là những người bạn có thể gặp thường xuyên, nhưng không phải bạn bè thân thiết hoặc người thân. Chẳng hạn những người quen này có thể là một người hàng xóm sống ở cùng con đường của bạn mà mỗi lần bạn và họ gặp nhau chỉ cười chào nhau hoặc nói chào nhau bằng lời. Hoặc cũng có thể là một cơ quan đồng nghiệp hoặc ai đó mà bạn đã gặp một vài lần tại một sự kiện xã hội nhưng chưa biết rõ. Điều quan trọng là phải lịch sự và tôn trọng người quen như có mối quan hệ hài hòa với những người xung quanh.

Related Posts

Thuỷ Tiên bị tấn công vì livestream bán hàng, Công Vinh chuyển 2 tỷ cho vợ cũng gây tranh cãi: Vì đâu nên nỗi?

Trong khi nhiều nghệ sĩ được khán giả ủng hộ khi chuyển hướng sang livestream bán hàng thì Thuỷ Tiên nhận về phản ứng trái ngược.Thời gian…

Cuộc đời đáng nhớ của Phi Nhung: Từng được mệnh danh là “nữ hoàng băng đĩa”, trở thành mẹ nuôi của 23 đứa trẻ, chăm chỉ làm thiện nguyện đến những ngày cuối cùng

Thành danh trên đỉnh cao của sự nghiệp ca hát, nhưng ít ai biết rằng, cuộc đời của ca sĩ Phi Nhung cũng có những nốt trầm…

Phương Oanh than thở chuyện chưa đẻ đã quên trước quên sau, vô tình tiết lộ “chuyện nhạy cảm” trong nhà

Mới đây, khi tán gẫu trên mạng xã hội, nữ ca sĩ đã vô tình tiết lộ một chuyện “nhạy cảm” trong nhà mình.Cuộc hôn nhân của…

Con gái Công Lý nói với thầy cô là “bố đi t:ù”, tiết l:ộ hình ảnh nam nghệ sĩ thời điểm bị đ:ột q:uỵ

NSND Công Lý có 2 người con là Thục Anh (Kiến) và Gia Bảo (Tít). hục Anh là con gái của NSND Công Lý với biên tập…

Lý Hùng từng bị khán giả n:ém đồ và đ:uổi xuống sân khấu, không dám tái phạm thêm lần nào

Theo chia sẻ của diễn viên Công Hậu – đồng nghiêp của Lý Hùng, cả hai có lần được mời diễn hài ở Kiên Giang. Buổi diễn…

Thông tin đặc biệt về chồng thiếu gia giàu có của Midu khiến ai cũng “bật ngửa”

Ngày 7/5 vừa qua, Midu và doanh nhân Minh Đạt đã tổ chức tiệc cưới đậm chất riêng tư cùng bạn bè, người thân tại Đà Lạt….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *