×
×

dung hòa cuộc sống

“Đôi khi tha thứ cho người khác không phải là vì họ xứng đáng được tha thứ mà là để chính bản thân ta đỡ mệt mỏi”.

Đừng quan tâm quá nhiều đến được, mất

Những người hay đau khổ hoặc cảm thấy tổn thương, mất mát thường có một “trái tim thủy tinh”, và họ mang niềm vui cũng như nỗi buồn của mình giao phó cho người khác cả. Mọi hành động của người khác, thậm chí là một cái nhìn, một câu nói bâng quơ đều có thể làm gợn sóng trong lòng họ. Những người như vậy thường sống rất mệt mỏi.

Sống an nhiên

Trong cuộc đời, bạn sẽ phải nhận ra sự thật: Rất nhiều chuyện không phải ta cứ nghĩ làm là có thể làm, rất nhiều người không phải ta cứ muốn giữ là giữ được. Bạn phải chấp nhận sự lạnh lùng hay nhiệt tình của bất cứ ai, và bạn phải làm quen với việc lúc gần lúc xa của họ. Khi bạn dành thời gian và sức lực cho bản thân, khi bạn trở nên bận rộn và xinh đẹp, bạn sẽ không phải chịu đựng những điều người khác đem lại cho mình nữa. Cảm giác an toàn không phải do người khác đưa tới, mà là một lợi ích tự nhiên có được khi bạn mạnh mẽ. Một người có trái tim mạnh mẽ có thể xem thường những lợi ích và mất mát hay những điều đến và đi một cách bình tĩnh.

An nhiên là gì? Cuộc sống an nhiên có ý nghĩa như thế nào? - Cool Mate

Tránh đố kỵ với người khác

Một số người nói rằng đố kỵ là điều bất hạnh nhất của con người. Vì đố kỵ, ghen tuông khiến người ta không thấy được hạnh phúc từ những gì mình có, mà liên tục cảm thấy bất bình, khó chịu, đau khổ từ những gì người khác có. Chúng ta có thể không dễ dàng loại bỏ được bản tính hay đố kỵ hoàn toàn, nhưng chúng ta có thể tu luyện bản thân, điều chỉnh tâm lý, không bởi vì đố kỵ mà thất thố, cũng không bởi vì đố kỵ mà phương hại tới người khác. Đố kỵ giống như một loại cỏ dại móc trong đấy lòng sâu thẳm của con người. Nếu để mặc nó mọc um tùm, nó sẽ không chỉ dễ dàng làm tổn thương người khác, mà còn hủy hoại chính bản thân kẻ đố kỵ.

Bi ai lớn nhất của đời người là đố kỵ, đừng vì đó mà làm khổ

Những người có trái tim mạnh mẽ hiếm khi ghen tị với người khác. Họ tự tại, bình ổn từ nội tâm để sống với chính bản thân mình mà không nhìn người khác để sống. Nhìn thấy hạnh phúc của người khác, họ sẽ không ghét điều đó, mà sẽ thực sự gửi lời chúc phúc. Thấy giấc mơ của người khác trở thành sự thật, họ sẽ không ghen tị, mà sử dụng điều này như một ví dụ làm động lực cho bản thân. Một người có trái tim mạnh mẽ là người có tấm lòng rộng mở, tầm nhìn cao xa, vinh nhục đều không để bị cho thất kinh.

Cần có sở thích và cuộc sống riêng

Mỗi người trong chúng ta sẽ có thiên hướng đặc biệt yêu thích hay có năng khiếu ở một phạm trù nào đó. “Sở thích” chính là thứ khiến ta khác biệt và mang đến sự đa dạng muôn màu cho cuộc sống này. Sở thích có thể chỉ đơn giản là những việc ta làm để giải trí như đọc sách, nghe nhạc, xem phim hay đi mua sắm, nhưng cũng có khi là việc mang tới nguồn cảm hứng lớn lao, ảnh hưởng đến cuộc đời ta như đam mê hội họa, khoa học, viết lách… Sở thích của mỗi người là khác nhau, song có một điều chắc chắn là chỉ khi làm những điều mình thực sự thích và quan tâm, bạn mới có thể toàn tâm toàn ý vận dụng hết tiềm năng vốn có để làm ra thành quả vượt trội nhất.

Phụ nữ yêu thích sách là những người phụ nữ đẹp nhất! :: Suy ngẫm & Tự vấn :: ChúngTa.com

Loại bỏ các mối quan hệ độc hại

Điều tuyệt vời, phức tạp nhưng cũng tinh tế nhất ở con người chính là ở những mối liên kết tình cảm, còn gọi là “mối quan hệ”. Chúng ta là giống loài không chỉ có bản năng, trí óc mà còn phát triển vượt bậc về xúc cảm. Mỗi một sự tương tác, tiếp xúc tình cảm trực tiếp hay gián tiếp thông qua các trải nghiệm đều sẽ tác động tới nội tâm của chúng ta. Từ những liên kết gần gũi như gia đình, bạn bè, người yêu đến các mối quan hệ xa hơn như đồng nghiệp, hàng xóm,… chúng đều đang đóng một vai trò đặc biệt trong cuộc sống của mỗi người. Gọi là phức tạp bởi vì không mối quan hệ nào giống với mối quan hệ nào, chúng đều có thứ tự ưu tiên, nặng – nhẹ khác nhau.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ độc hại | Trung tâm trị liệu, tham vấn tư vấn tâm lý MindCare

Sự khác nhau trong mức độ tương tác, sự tương đồng về tính cách hay liên kết máu mủ sẽ quyết định mức độ quan trọng của mối quan hệ đó trong ta, từ đó, ảnh hưởng đến hành động.Việc duy trì các mối quan hệ tốt và loại bỏ những mối quan hệ độc hại cũng là cách để đầu óc thảnh thơi, đỡ phiền muội.

Related Posts

Giá trị thực của chiếc xe dâu thế kỉ Quang Hải đón đem tới đón Chu Thanh Huyền: Ngoài đã đẹp trong còn xịn hơn, nội thất không phải tầm thường

Sáng 28/3, chú rể Quang Hải với bộ vest lịch lãm màu ghi, ngồi siêu xe Rolls-Royce Phantom đi đón Chu Thanh Huyền về ‘chung một nhà’….

Đang sẵn tiền, Quang Hải chi số tiền khó tin chỉ để mua hoa trang trí xe cưới, đón dâu bằng siêu xe 16 tỷ đồng: Ăn đ;ứt đám cưới Đoàn Văn Hậu

Dàn hoa trang trí xe đón dâu của Quang Hải vào sáng nay (28/3) dùng những loại hoa được nhập khẩu từ Mỹ và Hà Lan, với…

HLV Indonesia: “Tôi không vui khi nhìn ông Troussier bị sa thải”

Ngay sau khi trở về Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra quan điểm về việc HLV Troussier bị LĐBĐ Việt Nam chấm dứt hợp đồng. HLV…

Đố kị với thành công của ông Park, HLV Troussier gọi các cựu binh đội tuyển Việt Nam là Park’s Team

HLV Troussier bị cho là gặp nỗi ám ảnh vì cái bóng của cựu HLV Park Hang Seo quá lớn. Những học trò thân cận của thầy…

Chỉ còn 3 ngày: Cơ hội trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày khi mua ô tô điện VinFast, thể lệ ra sao?

Người dùng mua ôtô điện VinFast trong 6 ngày cuối tháng này có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày, từ chương trình “Rước VinFast, trúng…

BLV Quang Huy: HLV Troussier bảo thủ và lẩm cẩm ở t;uổi 70, suốt 10 năm không làm HLV trưởng, chả hiểu sao VFF mời ở đâu về?

HLV Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam vào đêm 26/3 trong không khí không mấy vui vẻ. Bảo thủ, cực đoan trong cách dùng người, HLV…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *