×
×

cảm ơn cha mẹ

‘Con yêu mẹ’, câu nói tưởng chừng dễ dàng nhưng lại cực kỳ khó nói đặc biệt khi chúng ta đã trưởng thành.


Khi còn nhỏ, chúng ta có thể dễ dàng nói “Con yêu mẹ”, nhưng khi lớn lên, việc nói những lời yêu thương trở nên khó khăn vì tính nhút nhát của chúng ta. Ngược lại, đối với cha mẹ, con cái dù già hay trẻ cũng luôn cần được quan tâm, chăm sóc.

Nghị luận về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái hiện nay (Dàn ý + 3 mẫu) -  Tin Tức Giáo Dục Học Tập Tiny

Người ta thường nói, cảm ơn, xin lỗi và yêu là 3 lời khó để cất lên nhất. Không phải vì bạn không thể “phát âm” nó, mà bởi vì không phải lúc nào cũng có thể nói điều đó với bất kỳ ai. Hãy thử nhớ lại, lần cuối cùng bạn nói lời cảm ơn cha mẹ là khi nào? Có phải là sự ngại ngùng khiến bạn khó nói trước mặt mẹ? Hay cho rằng sự biết ơn đó là điều quá hiển nhiên nên không cần diễn tả bằng lời? Chúng ta trưởng thành và nên người nhờ công lao dạy dỗ của cha mẹ. Tuy nhiên, một số người lại vô tình coi tình yêu thương của cha mẹ là điều hiển nhiên và không cần đáp lại. Những lời yêu thương, những lời cảm ơn dần phai nhạt, gần như biến mất trước cuộc sống nhộn nhịp và bận rộn.

7 cách để cải thiện mối quan hệ bất hòa giữa con cái với cha mẹ

Lời “Cảm ơn” hiếm được cất lên trong bữa ăn ngon mẹ nấu hoặc lúc trời sắp mưa ta được cha nhắc nhở mang mô, đội mũ. Nhưng khi được đồng nghiệp mời đi ăn một bữa tối, chúng ta lại không ngần ngại nói lời cảm ơn. Tuổi già khiến trí nhớ cha mẹ giảm sút, chậm chạp hơn, sức khỏe cũng không bằng trước. Đôi khi những lời nhắc nhở và lo lắng hàng ngày của họ lại biến thành những lời phàn nàn khó chịu trong “những đứa trẻ không bao giờ lớn”.

Chúng ta sống dưới sự bảo bọc của cha mẹ khi còn nhỏ.Trưởng thành rồi, cha mẹ trở thành người cần chăm sóc từ con cái. Càng lớn tuổi, càng có sự nghiệp thành công và nhiều điều cần quan tâm hơn. Nhưng chúng ta lại quên rằng cha mẹ của chúng ta cũng đang già đi. Những người đã kết hôn có xu hướng quá bận tâm đến cuộc sống gia đình và công việc mà quên mất rằng cha mẹ cũng là những người cần được quan tâm và yêu thương. Đừng khiến bố mẹ cảm thấy đơn độc vì cuộc sống hiện tại quá bận rộn và có quá nhiều thứ phải lo.

Đừng đặt bố mẹ, vợ chồng, con cái lên bàn cân | Báo Dân trí

Hãy chủ động nói lời cảm ơn với cham mẹ hàng ngày khi họ nhắc nhở bạn ăn uống đúng giờ. Vào ngày đầu tiên đến công ty mới, hãy kiên nhẫn lắng nghe mọi chỉ dẫn của bố, ngay cả khi bạn đã thuộc lòng. Thỉnh thoảng mua báo cho bố ở sạp báo, thường mua hoặc nấu cho mẹ một bữa tối thịnh soạn, đó cũng là cách thể hiện tình yêu thương của mình đối với bố mẹ. Một lá thư cảm ơn khiến người giúp đỡ cảm thấy như mình đã làm được điều gì đó hữu ích. Cha mẹ cũng vậy, để không cảm thấy mình vô dụng vì tuổi già, hãy kiên nhẫn với họ và hãy cảm ơn họ nhiều hơn, thậm chí mỗi ngày. Nói lời cảm ơn, báo đáp công ơn cha mẹ, tặng quà … không chỉ trong những dịp đặc biệt, đó là cách thể hiện trực tiếp nhất sự biết ơn đến công lao sinh thành.

Related Posts

Vừa ly hôn không lâu DV Thanh Hương đã m:.ang b:.ầu, bố đứ.a b.é là ai?

Thanh Hương bất ngờ thông báo đang mang thai dù mới tuyên bố chuyện ly hôn không lâu. Là nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh…

Công Phượng từng bị đồn vắng mặt ở đám cưới Quang Hải, Văn Hậu vì Hòa Minzy, liệu sẽ dự đám cưới của Hồng Duy?

Dân tình thắc mắc về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng liên tục vắng mặt ở đám cưới các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam….

Quang Hải lấy vợ trở thành người đàn ông khác hẳn: Xỏ kim khâu váy cho vợ, không muốn lên nhún nhảy Hồ Tây

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên với hình ảnh người chồng đảm đang trong cuộc sống hôn nhân. Sau đám cưới hoành…

Địa chấn: U23 Indonesia đánh bại U23 Hàn Quốc theo kịch bản không tưởng, chạm một tay vào tấm vé Olympic

U23 Indonesia đã giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Hàn Quốc trong một trận tứ kết kịch tính bậc nhất lịch sử giải U23 châu Á….

Ý nghĩa đằng sau tên gọi “sân vận động” của Thúy Diễm trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim

Thúy Diễm đã có những chia sẻ về vai diễn Mỹ Đình của cô trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim. Trên trang cá nhân mới đây nữ…

Hòa Minzy chính thức hé l:ộ tình cảm với cầu thủ Văn Toàn suốt 10 năm qua, còn trước cả Công Phượng ai cũng ngỡ ngàng

“Cậu là người tôi quen đầu tiên trong tất cả các cầu thủ”, Hòa Minzy bày tỏ. Nhân ngày sinh nhật Văn Toàn, Hòa Minzy đã chia sẻ bài…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *