×
×

cái giá của làm người lớn

“Và ta cũng đủ lớn để mong bé lại”, có lẽ khi đủ khôn lớn và trưởng thành chúng ta mới có thể hiểu được ý nghĩa của câu nói này.


Khi còn nhỏ, nghĩ rằng trưởng thành rồi sẽ thật thoải mái. Ta không phải lo lắng những hôm đi chơi về muộn bị ba mẹ đánh đòn, cũng chẳng sợ mỗi lần xin đi chơi bị cấm cản. Ta tha hồ thích làm gì thì làm, tung hoành thể hiện bản thân. Ta vô tư lựa chọn bước đi của mình mà không lo sợ điều gì.

Stt hay về trưởng thành và những câu nói hay về sự trưởng thành

Thế nhưng, tới lúc thật sự trưởng thành mới nhận ra rằng: Trưởng thành không như ta nghĩ. Ta nhận ra khi trưởng thành, bản thân tự cởi bỏ lớp áo ngây thơ, hồn nhiên, khoác lên mình chiếc áo do mình lựa chọn, mang bản sắc riêng của bản thân. Những cám dỗ khi trở thành người trưởng thành cũng thật khiến ta đau đầu. Ta lao vào cuộc sống đầy nghiệt ngã như con thiêu thân. Rồi dù có thành công hay thất bại, bản thân ta cũng phải tự gánh vác, tự đứng trên đôi chân của mình, tự chịu trách nhiệm với cuộc đời.

Trưởng thành giúp chúng ta gan lì hơn, cứng rắn hơn trước cuộc đời nhưng đồng thời cũng lấy đi của chúng ta nhiều thứ. Trưởng thành là khi chẳng còn nhiều thời gian bên ba mẹ. Lúc nào ta cũng trong tình trạng bù đầu với công việc. Lâu lâu, ba mẹ nhớ con quá gọi về ăn bữa cơm. Nhưng hiếm hoi mới có một ngày nghỉ cuối tuần chỉ muốn ngủ vùi lấy sức cho tuần mới, ta từ chối ba mẹ. Đến lúc nhận ra, đã bao lâu rồi chưa có một bữa cơm sum họp, nhận ra ba mẹ đã già còn bản thân thì chỉ biết chạy theo những tham vọng, hoài bão. Ta muốn quay lại thời con nít. Ba mẹ là cả thế giới, ta cứ sống trong cái thế giới êm đềm, hạnh phúc đó.

TOP những Stt trưởng thành ngắn gọn nhưng sâu lắng nhất

Cái giá của sự trưởng thành là cô đơn, nước mắt và sự im lặng. Đánh đổi cả thanh xuân ở bên một người từ khi họ không có gì trong tay, cùng nhau đồng cam cộng khổ đi lên từ hai bàn tay trắng. Đến khi đạt được điều này điều kia, mình lại trở thành vật cản của họ. Đó cũng là khi ta học được cách “thương mình sau những năm tháng thương người”.

99+ STT Trưởng Thành, Cap viết cho sự trưởng thành – Babelgraph

Trưởng thành là một điều tất yếu, dù muốn hay không ta cũng phải đương đầu. Nhưng khi còn trẻ, giông bão nào rồi cũng sẽ vượt qua, nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ giúp ta đứng dậy sau những cú táp của cuộc đời. Mỗi cú ngã là một lần hoàn thiện mình, cho ta những bài học đáng giá. Sau những “đớn đau” của sự trưởng thành, ta tìm ra chính mình.

Related Posts

Chị dâu Quang Hải lần đầu flex thu nhập 9 chữ số nhờ livestream chốt đơn, được chồng cưng như trứng: Chẳng kém em dâu là mấy

Doanh thu livestream của chị dâu Quang Hải cũng “không phải dạng vừa”.  Được biết đến là chị dâu thân thiết của cầu thủ Quang Hải, Linh…

Công Phượng từng bị đồn vắng mặt ở đám cưới Quang Hải, Văn Hậu vì Hòa Minzy, liệu đám cưới của Hồng Duy sắp tới có ‘phá lệ’?

Dân tình thắc mắc về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng liên tục vắng mặt ở đám cưới các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam….

Danh tính chàng cầu thủ Việt Nam thu nhập hàng chục tỷ/năm, về nhà vẫn nấu ăn may váy cho vợ: Cô gái nào cưới được anh này có phúc thế!

Hình ảnh mới mẻ của anh chàng sau khi lấy vợ khiến nhiều người bất ngờ.  Chồng “nhà người ta” này là cầu thủ Nguyễn Quang Hải….

Báo Indonesia ca ngợi chiến thắng lịch sử đội nhà khi chấm dứt thành tích dự Olympic 40 năm của Hàn Quốc: Ngôi vương Châu Á sẽ là của chúng tôi!

Báo chí Indonesia phấn khích sau khi thầy trò HLV Shin Tae Yong giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc. Rạng sáng 26/4, U23 Indonesia tạo địa…

U23 Iraq sở hữu đôi cánh tấn công siêu mạnh, hàng phòng ngự Việt Nam cần đặc biệt chú ý: Bài toán cực khó của HLV Hoàng Anh Tuấn

Hai ngôi sao tấn công của U23 Iraq là Ali Jassim (cánh trái) và Muntadher Abdulameer (cánh phải) hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho…

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: ‘Bóng đá chẳng biết đâu mà lần, U23 Việt Nam cứ chơi hết mình, đến đâu tốt đến đó’

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định U23 Iraq không hề dễ chơi. Vì thế, đây là một trận đấu dự báo nhiều khó khăn đối với…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *