×
×

Vì sao chưa thông xe nút giao cầu vượt Mai Dịch? Nêu ra lý do mà nhiều người lắc đầu ngao ngán

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chỉ cần xe khách đi chầm chậm tới là ngay lập tức có xe ôm đeo bám, việc đón trả khách được thực hiện ngay giữa đường phố đông đúc rất nguy hiểm.

Còn khi xe khách chưa tới, các tài xế xe ôm dựng xe ngồi luôn tại đầu cầu vượt thép để bắt khách, bỏ mặc dòng phương tiện đông đúc. Trước tình trạng này, người tham gia giao thông có suy nghĩ như thế nào?

Tôi là Phạm Trung Kiên, đang làm lái taxi.

Mình tên là Nguyễn Văn Chiến, hiện nay đang chạy taxi hãng 123, chào toàn thể anh em lái xe.

Rất vui vì được trò chuyện với 2 anh! Như đã nói ở trên, khi thấy tình trạng xe ôm bất chấp nguy hiểm đừng giữa đường để chờ và đón khách 2 anh có suy nghĩ gì ạ? Theo 2 anh tình trạng này có thường xuyên xảy ra tại đây không ạ?

Anh Chiến: Tôi thấy là xe ôm hay đỗ xe đấy để chạy lên chào mời khách tại đấy luôn, rất nguy hiểm. Tôi nhận thấy rồi, khách còn ngồi bên cạnh bảo như thế này thì nguy hiểm quá anh ạ. Anh em chúng tôi chạy hàng ngày qua đấy, chưa kể giờ cao điểm tắc thì lại mỏi hết chân.
Xe ôm ngồi chờ khách tại đầu cầu vượt thép nút giao Mai Dịch

Xe ôm ngồi chờ khách tại đầu cầu vượt thép nút giao Mai Dịch

Anh Kiên: Mình thấy xe khách hay dừng trả ở điểm đấy nên là xe ôm đứng xung quanh sẽ chạy ra bắt, tình hình càng chậm. Trên dọc đường di chuyển mà nhiều trường hợp bất ngờ sẽ không phản ứng kịp. Mà xe khách đi qua đấy mà đón trả các thứ ở đó là có nguy cơ tai nạn giao thông là cao.

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn mà tình trạng này còn gây cản trở giao thông. Là những người thường xuyên di chuyển qua nút giao Mai Dịch, theo đánh giá của 2 anh tình hình giao thông tại đây như thế nào?
Anh Phạm Trung Kiên, lái xe taxi

Anh Phạm Trung Kiên, lái xe taxi

Anh Chiến: Cảm nhận của tôi là trong giờ cao điểm vẫn ách tắc bình thường.

Giờ thấp điểm có đỡ hơn một chút nhưng mật độ xe nhiều quá, đa số xe tải nhiều, xe cá nhân, xe gia đình này cũng nhiều không bằng xe tải với xe khách.

Anh Kiên: Hầu như trên đấy xe tải là chính, xe tải nhiều, xe con nhiều. Đường đông, nhiều đi mệt, cảm giác rất oải, người mệt nhiều lúc dẫn đến khó tập trung 100% được. Có mỗi cầu ngắn đấy thôi để bắc qua ngã tư nó rơi tầm giờ đông 5-7phút, hầu như đông là đông từ đường dẫn lên tới lúc xuống luôn. Nếu rơi vào giờ cao điểm buổi chiều thời gian cũng phải đến 15-20 phút mới đi qua được.

Như tôi và các anh đang quan sát thấy là 2 cây cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch đã hoàn thành xong rồi, vậy các anh có biết thông tin là bao giờ cầu vượt thép này sẽ thông xe không?

Anh Chiến: Đấy tôi đang băn khoăn cái đó, xong rồi, để thông xe rồi mà chưa thấy gì, không biết lý do gì đây? Chúng tôi mong mỏi ngày thông xe gần nhất để cho người tham gia giao thông suôn sẻ.

Theo quan sát, cây cầu vượt thép nút giao Mai Dịch đã hoàn thành

Theo quan sát, cây cầu vượt thép nút giao Mai Dịch đã hoàn thành

Anh Kiên: Mấy hôm trước thấy bài báo đã xong rồi, trong tháng 4 này bắt đầu cho thông cầu, hiện tại vừa đi qua vẫn chưa thấy cho thông nên là đường hơi tắc. Mình mong muốn cầu càng thông sớm càng tốt, anh em lái xe ô tô rất mệt mỏi khi phải đi đường tắc như thế.
Anh Nguyễn Văn Chiến, lái xe Taxi hãng 123

Anh Nguyễn Văn Chiến, lái xe Taxi hãng 123

Tôi nghĩ là sự băn khoăn của 2 anh cũng là sự băn khoăn của khá nhiều người tham gia giao thông mỗi khi đi qua nút giao Mai Dịch này. Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện 2 anh có mong muốn gì gửi tới ngành chức năng ạ?

Anh Chiến: Nếu chưa thông xe tôi mong muốn cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn rào chắn kỹ lối làm xong mà chưa được thông xe ý, cho đảm bảo an toàn. Không để như thế xe ôm ra lại vào bắt khách, lôi kéo khách với xe khách rất nguy hiểm. Tôi cũng mong muốn lắp thêm hệ thống camera giám sát phạt nguội, đảm bảo cái đi lại của người dân.

Anh Kiên: Mình cũng muốn xử lý nghiêm tình trạng xe khách đón trả khách trên cầu cũng như chân cầu. Còn đội xe ôm đứng gọn vào không thể nào đứng giữa đường với cả cầu thế được. Mình nghĩ là trogn thời gian cầu chưa thông cơ quan chức năng sẽ có phương án xử lý và có rào chắn kỹ hơn, không để trường hợp xe ôm đứng ở cầu như thế này. Còn bản thân tôi là lái xe tôi muốn cầu này thông càng nhanh càng tốt.

Một lần nữa rất cảm ơn các anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Xe ôm chèo kéo khách giữa đường tại khu vực đầu cầu vượt thép nút giao Mai Dịch

Xe ôm chèo kéo khách giữa đường tại khu vực đầu cầu vượt thép nút giao Mai Dịch

Hiện nay 2 cây cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội) đã hoàn thành tuy nhiên vẫn chưa được thông xe. Áp lực giao thông tại đây rất lớn, kèm theo đó là việc xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, còn xe ôm dừng chờ, chèo kèo khách đi xe khiến tình hình giao thông càng trở nên phức tạp.

Trước tình trạng này cùng với việc sớm thông xe cầu vượt thép Mai Dịch để giảm tải áp lực giao thông, cũng rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xử lý tình trạng xe ôm chèo kéo khách và có phương án rào chắn kỹ càng hơn ở 2 đầu cầu vượt thép khi chưa thông xe.

Related Posts

L-ộ ảnh thực tế xe ô tô điện VinFast VF3: Đây là những lý do khiến người dùng “phát sốt”

Xe ô tô điện VinFast VF3 đang khiến người dùng “phát sốt” với thiết kế ấn tượng, giá công bố “mềm” và ảnh thực tế chiếc xe…

Sau nửa đời lái xe, tài xế nhận ra rằng có sự khác biệt lớn giữa xe đen và xe trắng, những người đã từng trải nghiệm mách nhỏ: Đừng mua nhầm xe nữa!

Trong quá trình lựa chọn mua xe, nhiều người thường chú ý đến kiểu dáng, cấu hình và giá cả, nhưng ít ai để ý đến việc…

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe? Câu trả lời hết sức đơn giản nhưng nhiều người chưa biết

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an. Tuy…

Dù nhiều tiền đến đâu, khi mua xe hãy tránh xa những loại có những đặc điểm sau, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối khi bảo dưỡng, sửa chữa

Khi chọn mua xe, không chỉ giá cả và các thông số kỹ thuật là yếu tố quan trọng, mà cả chi phí bảo dưỡng và sửa…

Tự rửa xe có làm hỏng xe của bạn không? Kỹ thuật viên bảo trì dặn kĩ: Cố gắng đừng để bị ướt ở 3 nơi này thì mọi sự sẽ ‘bình yên vô sự’

Nhiều người đã chọn cách tự rửa xe tại nhà, vừa là để tự tay chăm sóc xế cưng của mình, lại tiết kiệm chi phí nuôi…

Hồng Diễm l;ộ b:.ụng b:.ầu, nhìn có vẻ sắp s:.inh

Trạm Cứu Hộ Trái Tim tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả bởi nhiều tình tiết phim hấp dẫn. Đáng chú ý, trong tập 26…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *